Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U và Chelsea xuất trận thành công: Ai bảo bóng đá Anh hết thời?

Thứ Tư 13/09/2017 11:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong ngày trở lại đấu trường danh giá nhất cấp CLB, Man United và Chelsea đã chứng minh cho cả thế giới thấy rằng, Premier League vẫn là thế lực không thể xem thường.


Đã từ rất lâu kể từ cái ngày một đội bóng Anh giơ cao chiếc Cup Champions League, vào năm 2012. Sau mùa hè đó, một tài năng trẻ sáng giá của Ligue 1 là Eden Hazard đã đầu quân cho The Blues. Kể từ đó đến nay, tiền vệ người Bỉ đã trở thành một trong những ngôi sao tấn công xuất sắc nhất thế giới. Bản thân Hazard cũng “tự định giá” anh vào khoảng 300 triệu euro. Tuy nhiên, có một điều dường như đã mất, chính là tầm ảnh hưởng của những đại gia Premier League tại đấu trường này.
  
Eden Hazard da quay tro lai san co
Eden Hazard đã quay trở lại sân cỏ

Từ một cầu thủ tiềm năng trở thành tài năng, tiền vệ sinh năm 1991 đã trải qua một thời gian rất dài. Vài ngày trước, số 10 của Chelsea lên báo khẳng định, đây là thời điểm thích hợp để anh và các đồng đội lên ngôi một lần nữa. Lời tuyên bố của một ngôi sao cỡ Hazard tất nhiên không thể xem thường, nhưng từ lời nói đến hành động là một con đường rất dài. Tuy nhiên, nói vậy để thấy rằng các CLB nước Anh đã sẵn sàng để làm nên một điều gì đó trong mùa bóng này.

Champions League là giải đấu dành cho những nhà vô địch, nhưng Antonio Conte và Jose Mourinho – những chiến lược gia lẫy lừng chỉ mới trải qua trận đấu đầu tiên của mình ở đội bóng mới. Chelsea và Man United, trong quá khứ đã tạo thành trận chung kết toàn Anh, nhưng 2 đội bóng này cũng mới quay trở lại Cup C1 sau một (vài) năm vắng bóng. Cùng với nhau, 2 CLB của xứ sở sương mù đã có những màn trình diễn hấp dẫn, lần lượt đè bẹp đối thủ của mình 3-0 và 6-0, như một lời khẳng định cho ngày trở lại.
 
Những chiến thắng tưng bừng trước đối thủ Karabakh hay Basel, không biến Chelsea và M.U trở thành những ứng viên vô địch ngay lập tức, điều đó buộc phải có thời gian. Nhưng trong màn thể hiện của họ, những tín hiệu lạc quan đã dần xuất hiện. The Blues không cần họng pháo Alvaro Morata để hủy diệt đối thủ. Man United lấy sở đoản tạt bóng làm vũ khí sắc bén trước Basel. Rất nhiều hy vọng đã nhen nhóm trong ngày đầu trở lại Champions League.
 
Chelsea dai thang ngay tro lai Champions League
Chelsea đại thắng ngày trở lại Champions League

Quỷ đỏ đã nã 3 bàn vào lưới đối thủ kỵ giơ Basel ngay tại Old Trafford, và cả 3 bàn thắng này đều không phải những tình huống ghi bàn quen thuộc của họ. Theo thống kê những tình huống mở tại giải Ngoại hạng, M.U là đội tạt bóng nhiều nhất (109 quả) và ghi bàn ít nhất (0 bàn). Nhưng trước một đối thủ ở đấu trường châu Âu, thầy trò Jose Mourinho ghi 2 bàn từ tạt cánh đánh đầu. Bàn thắng còn lại, Marcus Rashford cũng ghi từ một pha căng ngang, điều hiếm hoi mới xuất hiện trong những trận cầu M.U góp mặt ở Premier League.
 
Ashley Young, người từng được Mourinho cho phép ra đi ở phiên chợ hè nếu “đòi” ra sân chính thức, đã có ngày trở lại tuyệt vời. Tiền vệ người Anh đã kiến tạo bàn mở tỷ số của Marouane Fellaini bằng một quả tạt chính xác đến từng centimet. Tiếp đó, Daley Blind cũng đem “đặc sản” người Anh để chiêu đãi Basel, lần này là với tiền đạo Romelu Lukaku. Một nhân tố khác, thậm chí còn không được góp mặt trong băng ghế dự bị của Quỷ đỏ, Victor Lindelof đã ra sân và thi đấu quá tốt. “Cậu ấy đá Champions League hay hơn, còn giải Ngoại hạng thì phải có thêm thời gian” – Mourinho bảo thế.
 
Chưa hết, ngoài món quà tạt cánh đánh đầu quá quen thuộc tại xứ sương mù (Chelsea cũng làm được điều này 1 lần trước Karabakh), 2 CLB xuất quân ngày hôm nay còn đêm đến một sự áp đảo trong tranh chấp. To khỏe cỡ Lukaku chỉ là “chuyện thường ngày ở huyện” tại Premier League. Nhưng khi chân sút người Bỉ đem sức mạnh ra đấu trường quốc tế, hậu vệ đối phương bị văng ra cả mét. Môi trường Premier League đã góp phần tạo nên “sức mạnh Premier League”, và giờ là lúc các đội bóng Anh thể hiện điều đó ở đấu trường quốc tế.
 
M.U thang Basel 3-0
Cùng lúc đó, Quỷ đỏ cũng hạ gục Basel 3-0
 
Như đã nói, một chiến thắng đậm trước đối thủ yếu không nói lên quá nhiều điều. Tuy nhiên, cả Conte và Mourinho đều không có bất kỳ chút bỡ ngỡ nào trong lần trở lại. Họ đã đem “đặc sản” của giải đấu mà mình đang làm việc để "chiêu đãi" tới Champions League. Nên nhớ, Pep Guardiola, Jurgen Klopp hay Mauricio Pochettino cũng đang rất nóng lòng được thể hiện mình vào đêm nay. Những triết lý khác nhau, những phong cách chơi khác nhau của Man City, Liverpool, Tottenham đều sẽ được bổ sung thêm cơ bắp và tốc độ của giải Ngoại hạng. Và hãy chờ xem sự kết hợp đó đem lại những gì.
 
“Giải đấu này chỉ chú trọng thể lực và tốc độ, không yêu cầu cao về chiến thuật như Tây Ban Nha” – Tân binh Morata đã so sánh Premier League và La Liga như vậy. Nói một cách đơn giản hơn, tiền đạo này chê giải Ngoại hạng chỉ cậy sức mà không dùng đến cái đầu. Nhưng phải nói rằng, Alvaro Morata đang là một cầu thủ tốt hơn chính anh hồi còn dự bị cho Real Madrid. Thay vì cầm bóng và nghĩ xem nên làm gì, các cầu thủ trải qua môi trường Premier League đã trở nên dứt khoát và hiệu quả hơn rất nhiều.
 
Nếu cuối mùa giải này, hoặc mùa sau, hoặc một ngày nào đó, Premier League lấy lại vị thế của mình tại Cup C1 châu Âu, các CĐV của giải Ngoại hạng có thể nói rằng: Hành trình đó được bắt đầu vào ngày hôm nay.

Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X