Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

MU và cái dớp kì lạ trước khắc tinh Sevilla

Thứ Sáu 21/04/2023 10:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thêm một lần nữa MU thất bại trước Sevilla ở Cúp Châu Âu theo cái cách đầy cay đắng và tức tưởi trong bối cảnh đang có phong độ rất cao.

Thua đau Sevilla, MU bị loại khỏi Europa League

Rạng sáng nay, MU thất bại 0-3 trước Sevilla trong trận Tứ kết lượt về Europa League 2022/23, qua đó dừng bước cay đắng với tổng tỉ số 2-5. Trong một trận đấu thiếu vắng nhiều trụ cột như Bruno Fernandes, Lisandro Martinez, Raphael Varane... vì những lý do khác nhau, Quỷ Đỏ chẳng còn là chính mình với màn trình diễn vô cùng bạc nhược và phải nhận thất bại cay đắng. 

Kết quả này rất khó để nuốt trôi với các CĐV MU. Ngay từ khi có kết quả bốc thăm Tứ kết Europa League 2022/23, fan Quỷ Đỏ vô cùng tự tin khi đội nhà đang có phong độ rất cao. Trong khi đó, Sevilla chơi tệ ở La Liga mùa này khi ngụp lặn ở nửa sau bảng xếp hạng và vừa mới chỉ thay HLV ngay trước đại chiến với MU. 

MU và cái dớp kì lạ trước khắc tinh Sevilla 1
MU thất bại trước Sevilla với tổng tỉ số 2-5 tại Tứ kết Europa League.

Và thực tế, MU chơi cực tốt trước Sevilla trong khoảng 75 phút đầu tiên của trận lượt đi khi dẫn trước 2-0, đồng thời kiểm soát hoàn toàn trận đấu. Có những thời điểm các CĐV Quỷ Đỏ nghĩ rằng Quỷ Đỏ đã đặt một chân vào Bán kết với những gì đã thể hiện. 

Song, mọi chuyện thay đổi chóng mặt với kịch bản chẳng ai dám ngờ tới. Và cái kết sau 2 lượt trận ra sao thì ai cũng đã có câu trả lời. 

Cái dớp kì lạ của MU trước Sevilla

Đây không phải lần đầu tiên MU thua đau Sevilla như vậy ở Cúp Châu Âu. Trong những lần trước đó đối đầu đối thủ này, Quỷ Đỏ luôn nhận thất bại đầy khó hiểu dù phong độ có cao đến đâu đi nữa.

Mùa giải 2017/18, MU dưới sự dẫn dắt của HLV Jose Mourinho đối đầu Sevilla tại vòng 1/8 Champions League. Ở lượt đi, Quỷ Đỏ trải qua kết quả không tệ trận hòa không bàn thắng tại Sanchez Pizjuan.

Nhưng tới lượt về, MU lại bất ngờ đánh mất mình khó hiểu dù sở hữu lợi thế sân nhà. Mặc dù chơi không quá xuất sắc, Sevilla khi ấy vẫn giành chiến thắng với tỉ số 2-1 ngay tại Old Trafford để hiên ngang tiến vào Tứ kết.

MU và cái dớp kì lạ trước khắc tinh Sevilla 2
MU luôn thua khó hiểu khi đối đầu Sevilla ở Cúp Châu Âu.

2 năm sau, MU và Sevilla lại có cơ hội đối đầu nhau nhưng trong khuôn khổ Bán kết Europa League. Giải đấu năm ấy diễn ra với thể thức khác so với thường lệ vì ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Từ Tứ kết, các cặp đấu chỉ diễn ra trong 1 lượt trận  với hình thức thi đấu tập trung.

Trước trận đấu này, MU có phong độ cực  cao. Sau khi bóng đá châu Âu trở lại từ quãng nghỉ do đại dịch COVID-19, Quỷ Đỏ thắng như chẻ tre ở giải quốc tự tin hướng tới danh hiệu vô địch Europa League 2019/20.

MU và cái dớp kì lạ trước khắc tinh Sevilla 3
Bruno và Lindelof đấu khẩu gay gắt ngay trên sân khi MU thua Sevilla ở Bán kết Europa League 2019/20.

Và thực tế, MU nhập cuộc thuận lợi với lợi thế dẫn trước sau tình huống mở tỉ số trên chấm penalty của Bruno Fernandes ngay đầu trận. Nhưng ở thời điểm quan trọng nhất, đội bóng khi ấy được dẫn dắt bởi HLV Ole Solskjaer lại không còn là chính mình. Những sai lầm chết người nơi hàng thủ khiến Quỷ Đỏ bị Sevilla lội ngược dòng và nhận thất bại cay đắng 1-2 chung cuộc. Thậm chí sau trận đấu này, Victor Lindelof cùng Bruno Fernandes còn đấu khẩu gay gắt với nhau ngay trên sân và khiến các đồng đội phải can ngăn. 

Có thể coi Sevilla chính là khắc tinh của MU. Thất bại mới đây đánh dấu lần thứ sáu liên tiếp Quỷ Đỏ thất bại trước các đại diện La Liga ở Cúp Châu Âu và 3 trong số đó là trước đội chủ sân Sanchez Pizjuan.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X