Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U và Barca đồng loạt lập kỷ lục ở Champions League

Thứ Tư 06/12/2017 10:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả M.U lẫn Barca đều thiết lập cho mình những kỷ lục sau khi khép lại vòng bảng Champions League  2017/18 với những thắng lợi.

                    

Với cú ngược dòng để giành chiến thắng 2-1 trước CSKA Moscow nhờ các pha lập công của tiền đạo Lukaku và Rashford trong hiệp 2, CLB Man United đã thiết lập một kỷ lục vô tiền khoáng hậu trên sân nhà Old Trafford. 

MU
M.U trải qua 40 trận bất bại liên tiếp trên sân nhà

 

Cụ thể, dưới thời Jose Mourinho, Quỷ đỏ đã trải qua 40 trận bất bại liên tiếp trên sân nhà Old Trafford. Đây là thành tích tốt nhất trong lịch sử 139 năm hình thành và phát triển của CLB, mà ngay cả chiến lược gia huyền thoại Sir Alex Ferguson cũng không thể làm được.

Tuy nhiên, khả năng kéo dài số trận bất bại tại Nhà hát của thầy trò Mourinho đang bị đe dọa nghiêm trọng khi vào cuối tuần này, họ sẽ phải đón tiếp đội đầu bảng Man City. Trong bối cảnh không có sự phục vụ của một loạt trụ cột vì chấn thương, còn Paul Pogba lại phải nhận án treo giò 3 trận, nguy cơ thua trận của M.U trước đối thủ cùng thành phố là rất lớn.

Bên cạnh M.U, CLB Barcelona cũng thiết lập một kỷ lục khi kết thúc vòng bảng Champions League năm nay. Cụ thể, đội bóng xứ Catalonia vừa bước qua năm thứ 11 liên tiếp dẫn đầu ở vòng bảng Champions League. Đây cũng là thành tích chưa từng xuất hiện trong lịch sử hình thành của đấu trường danh giá nhất hành tinh này.

Một kỷ lục nữa cũng bị phá thuộc về tài năng trẻ Kylian Mbappe. Với pha lập công vào lưới Bayern Munich, Mbappe không chỉ giúp PSG bảo toàn ngôi đầu bảng mà anh còn trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử Champions League có được 10 bàn thắng. Anh thực hiệnđược điều này ở mốc 18 tuổi 11 tháng 15 ngày, bỏ xa kỷ lục cũ của đồng hương Benzema (20 tuổi 10 tháng 2 ngày).

Thanh Long (TTVN)

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X