Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U trước trận gặp CSKA: Cơ hội của kép phụ

Thứ Ba 05/12/2017 11:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với tính chất quan trọng của trận derby Manchester vào cuối tuần, nhiều khả năng HLV Jose Mourinho sẽ cho hàng loạt cầu thủ dự bị vào chinh chiến.


Cuối tuần này, Man United sẽ có trận đấu quan trọng nhất từ đầu mùa giải, tiếp đón “độc cô cầu bại” Man City trên sân nhà Old Trafford. Và nếu vẫn còn mơ hy vọng lên ngôi vô địch, một chiến thắng là điều bắt buộc để Quỷ đỏ rút ngắn khoảng cách, quan trọng hơn là chặn đứng mạch toàn thắng của Man xanh. Lần lượt Liverpool, Arsenal, Chelsea và cả Napoli đều thất bại, có thể nói M.U chính là đối thủ xứng tầm nhất để khiến Pep Guardiola phải e ngại.
 
MU truoc tran gap CSKA Co hoi cua kep phu hinh anh
Mourinho đang dồn hết sự tập trung vào trận gặp Man City

Bởi vậy, cả Pep lẫn Jose Mourinho đều dồn hết tâm trí của mình vào cuối tuần, khiến trận cầu tại Champions League bị đánh giá thấp hơn nhiều. Tất nhiên mọi chuyện đơn giản hơn với Man City, khi đội bóng này đã chắc chắn đi tiếp với ngôi nhất bảng. Trong khi đó, M.U vẫn có thể bị loại, nhưng chỉ trong trường hợp họ thua CSKA với một tỷ số không tưởng – điều cũng rất khó xảy ra. Một đội hình đủ mạnh, nhưng vẫn đảm bảo giữ sức cho các trụ cột, đó chính là điều Mourinho đang hướng tới.
 
Trong khung gỗ, “Thánh” De Gea sau màn trình diễn hoàn hảo trước Arsenal đã được thông báo nghỉ ngơi. 14 pha cứu thua trước Pháo thủ là một kỳ tích, và Người đặc biệt cần giữ sức cho thủ thành Tây Ban Nha tiếp tục duy trì phong độ này trước Man City. Bởi vậy, ông đã xác nhận để thủ môn Argentina – Sergio Romero bắt chính vào đêm nay. Cùng với đó, cầu thủ trẻ Joel Pereira sẽ là phương án dự phòng.
 
Ở hàng phòng ngự, bộ đôi “chuyên trị Champions League” Daley Blind – Matteo Darmian sẽ ra sân ngay từ đầu. Hậu vệ người Italia thực chất đã góp mặt hơn 20 phút trong trận thắng Arsenal, sau khi Paul Pogba phải rời sân vì chiếc thẻ đỏ trực tiếp. Anh đã thi đấu khá tốt trong nhiệm vụ phòng thủ, và sẽ tiếp tục thể hiện điều đó trước CSKA vào đêm nay. Bên cánh đối diện, cầu thủ người Hà Lan – Daley Blind sẽ trở lại đội hình để dưỡng sức cho lão tướng Ashley Young.
 
MU truoc tran gap CSKA Co hoi cua kep phu hinh anh 2
Daley Blind đã ra sân trọn vẹn 5 trận tại Champions League

Ở vị trí trung vệ, Jose Mourinho chỉ còn 3 cầu thủ khỏe mạnh sau chấn thương của bộ đôi Eric Bailly – Phil Jones. Tuy nhiên, do nhiều khả năng sẽ áp dụng sơ đồ 3-5-2 vào cuối tuần này trước Man City, Người đặc biệt sẽ phải tính toán để đảm bảo thể lực cho các học trò. Theo đó, 2/3 trung vệ có thể được nghỉ ngơi, và người còn lại sẽ đá chính bên cạnh tài năng trẻ Axel Tuanzebe. Bởi vậy, sơ đồ Quỷ đỏ áp dụng vào đêm nay, trong lượt trận cuối tại Champions League – sẽ là 4-2-3-1.
 
Phía trên hàng tấn công, “phát hiện” Scott McTominay cũng có thể được HLV Jose Mourinho tin tưởng, bởi anh đã thi đấu tốt trong trận gặp Basel ở vòng đấu trước. Đương nhiên, vấn đề bản lĩnh thi đấu và kinh nghiệm sẽ không phải nỗi lo, bởi McTominay sẽ được chơi bên cạnh người đàn anh Paul Pogba. Cầu thủ người Pháp vốn là trụ cột tuyến giữa của Man United, nhưng Mourinho sẽ trao cơ hội đá chính cho anh ở các giải đấu Cup, vì chiếc thẻ đỏ tai hại khiến Pogba bị treo giò 3 trận Premier League.
 
Nemanja Matic và Ander Herrera – cặp tiền vệ khả dĩ nhất của M.U lúc này, vì thế sẽ được nghỉ ngơi. Jesse Lingard sau 2 trận cày ải và tỏa sáng liên tiếp, sẽ được dành sức chiến Man City. Điều này đồng nghĩa đội chủ sân Old Trafford sẽ ra sân với 4 cầu thủ tấn công gồm Marcus Rashford, Juan Mata, Henrikh Mkhitaryan và Romelu Lukaku. Có đôi chút lo ngại về suất đá chính của tân binh 75 triệu bảng sau khi tịt ngòi liên tiếp, nhưng Ibra được thông báo đang gặp vấn đề thể lực trong trận đấu này.
 
MU truoc tran gap CSKA Co hoi cua kep phu hinh anh 3
Mkhitaryan sẽ có cơ hội đá chính

Vào đêm nay, nhiệm vụ của Quỷ đỏ sẽ khá đơn giản, khi chỉ cần 1 điểm là chính thức đi tiếp với vị trí đầu bảng. Thậm chí, một trận thua chấp nhận được cũng giúp thầy trò Jose Mourinho hoàn thành mục tiêu thẳng tiến vào vòng knock-out. Tuy nhiên, tính toán làm sao để vừa giành được kết quả tốt, vừa đảm bảo được tình hình lực lượng sẽ là bài toán dành cho HLV người Bồ Đào Nha. Chưa hết, đây cũng là cơ hội để những “kép phụ” tại SVĐ Old Trafford chứng tỏ cho người thầy của mình.
 
Trong buổi phỏng vấn trước trận, Người đặc biệt có úp mở một thông tin rất đáng chú ý: “Một cái tên đã lâu không thi đấu sẽ trở lại đội hình xuất phát”. Liệu đó sẽ là Luke Shaw hay Henrikh Mkhitaryan (hoặc cả 2)? Chỉ có một điều chắc chắn, nếu gây ấn tượng trong trận này, tất cả những “người thừa” sẽ có cơ hội trở thành “vũ khí bí mật” của Mourinho vào cuối tuần.

Doi hinh du kien cua M.U truoc CSKA
Đội hình dự kiến của M.U trước CSKA

 
Man Utd vs CSKA Moscow (2h45 ngày 6/12): Cữ dượt chờ đại chiến
Màn tiếp đón đối thủ nước Nga sẽ là bước chuẩn bị cuối cùng cho Quỷ Đỏ trước khi bước vào derby thành Manchester, trận đấu quan trọng nhất mùa giải với mục...
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X