Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

"Mù" tiếng TBN, Ronaldo cười mỉa tâm lý chiến

Thứ Tư 13/02/2013 13:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ca ngợi MU đã tạo ra ‘Bóng vàng’ Ronaldo, nhưng báo thân Real, tờ Marca lại đi ‘tấn công’ Wayne Rooney.

Van Persie đang có phong độ ghi bàn ổn định, với 23 lần sút tung lưới đối phương sau 31 lần ra sân. Tuy nhiên, có vẻ như theo phân tích của tờ Marca thì sự sắc bén trên hàng công của MU sẽ đặt vào đôi chân của Wayne Rooney.

rooney
 

Nhận định này hoàn toàn có cơ sở khi ở trận cầu giao hữu mới đây nhất giữa tuyển Anh và Brazil, Rooney đã trực tiếp ghi một bàn thắng và kiến tạo một đường chuyền cho Lampard lập công. Thế nên, tờ Marca đã tung ra đòn tâm lý chiến với Rooney khi gọi anh là ‘tên quỷ mặt tàn nhang’ và là ‘một kẻ nguy hiểm như thùng thuốc súng có thể nổ bất cứ đâu ở sân Bernabeu’. Bên cạnh đó, tờ báo thân Real còn liệt kê những hành động thô bạo của Rooney với các đồng nghiệp trên sân cỏ, trong đó có pha đánh cùi chỏ của R10 vào mặt Pepe khi MU gặp Porto ở Champions League.

Quá hiểu mục đích của tờ Marca, HLV Ferguson đã lên tiếng trấn an Rooney và các CĐV tới TBN cỗ vũ cho MU. Ông nói: “Cậu ấy không biết tiếng Tây Ban Nha vì thế mọi thứ sẽ rất ổn.” Cuối cùng, “Ông già gân” đánh giá cao vai trò của Rooney trong lối chơi của MU và rằng: “Cậu ấy đang ở vào độ chín của sự nghiệp. Rooney có thể bùng nổ ở các vị trí khác nhau. Trên thế giới không có nhiều cầu thủ như cậu ấy.”

Nhận xét của Alex Ferguson càng trở nên đáng tin tưởng nếu biết 14/27 bàn thắng Rooney ghi được ở Champions League là từ vòng knock-out trở đi, đạt tỉ lệ 52%, cao hơn rất nhiều so với Messi (46%) và Ronaldo (45%). Tỉ lệ của Van Persie (24%) thậm chí chưa bằng một nửa của người đồng đội mới còn 'Voi rừng' Didier Drogba cũng chỉ có 33% số lần lập công đến sau vòng đấu bảng.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X