Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U thua thảm PSG: Khoảnh khắc phũ phàng của sự thật!

Thứ Tư 13/02/2019 08:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chuỗi trận thăng hoa của Quỷ đỏ dưới thời Ole đã bị chặn đứng. Đáng buồn hơn, M.U gục ngã trước PSG theo cách không thể bào chữa.
 

Có tất cả lợi thế nhưng vẫn thua
 

Thiên thời, địa lợi, nhân hòa – đó là những gì người ta liệt kê ra cho Man United trước trận đấu này. Họ đang vào phom với 10/11 chiến thắng, lọt vào Top 4 với sự tự tin cực cao. Được chơi trên sân nhà Old Trafford. Có đủ binh hùng tướng mạnh, trong khi PSG thiếu tới 3 trụ cột (Neymar, Cavani, Meunier).
 
Kết quả: M.U thua trận đầu tiên. Không chỉ là một thất bại, mà đó còn là gáo nước lạnh dội vào thói huênh hoang, tự mãn đang nhen nhúm, một cái tát vào ảo vọng hóa rồng trong phần còn lại của mùa giải. Một thất bại xứng đáng, đến nỗi họ chẳng đưa ra được bất cứ lý do nào bào chữa. Vì đã nắm hết lợi thế rồi còn gì!

Nhập cuộc với sơ đồ ưa thích 4-3-1-2, với Lingard hỗ trợ cho cặp tiền đạo Martial và Rashford. Cái tên duy nhất gây bất ngờ được ra sân trong trận này, đó là trung vệ Eric Bailly. Nhưng với 10/11 cái tên chất lượng nhất, có thể nói M.U đã chuẩn bị cho đại chiến từ rất lâu và kỹ càng. Hãy nhìn PSG, trước trận Thomas Tuchel buộc phải thay đổi chiến thuật, và dùng sơ đồ 4-2-3-1 lạ lẫm.

MU gục ngã trước PSG Khoảnh khắc phũ phàng của sự thật! hình ảnh

Thầy trò Solskjaer nhận thất bại đầu tiên


Kết quả: M.U chỉ tạo ra thế trận cân bằng với đội khách trong hiệp 1. Thậm chí, họ vẫn còn bị lép vế với tỷ lệ kiểm soát bóng 44%, so với 56% của PSG. Có vài tình huống đáng chú ý như pha qua người của Pogba sát khung thành, cú dứt điểm khó chịu của Rashford, và đòn trả thù của Ashley Young vào Di Maria. Chấm hết.
 
Hàng tiền vệ thần thánh được ca ngợi suốt thời gian qua, Matic – Herrera – Pogba hoàn toàn im tiếng trước màn trình diễn đẳng cấp cao của Marcos Verratti. Trong đó, ngòi nổ Pogba muối mặt rời sân với 2 chiếc thẻ vàng, như khép lại trận đấu tủi hổ cho cá nhân anh và các đồng đội.
 
Ở nửa sau trận đấu, mọi chuyện bắt đầu tồi tệ hơn với Quỷ đỏ. “Judas” Angel Di Maria tỏa sáng rực rỡ với 2 đường kiến tạo, sau đó ăn mừng cuồng nhiệt. Kimbempe không ít lần cho thấy sự thiếu chắc chắn, đã ghi bàn mở tỷ số. Còn lại, sao trẻ Kylian Mbappe khiến các CĐV M.U phải ngán ngẩm với tốc độ “bàn thờ” của một chiếc siêu xe. 

Mbappe tran MU vs PSG

Mbappe kéo sập Old Trafford



Tương lai giông bão đón chờ Man United
 

Chẳng có bất ngờ nào xuất hiện trong những phút cuối cùng, M.U gục ngã một cách bạc nhược, trong bối cảnh không đưa ra bất kỳ dấu hiệu nào để phản kháng. Nhưng Mata, Sanchez và Lukaku vào sân chỉ để cho đủ đội hình, thay vì đem đến làn gió mới nào đó. Và với hành trang 2 bàn thua mang sang sân khách, ai cũng hiểu cánh cửa đi tiếp của Quỷ đỏ gần như đã khép lại.
 
Trong quá khứ, chưa có bất kỳ đội bóng nào (trong tổng cộng 34 trường hợp) thua 0-2 trên sân nhà, sau đó ngược dòng thành công ở vòng knock-out Champions League. M.U sẽ là đội đầu tiên? Quên đi, bởi sắp tới Ole Gunnar Solskjaer sẽ vắng Paul Pogba ở trận lượt về, trong khi PSG khả năng đón chào sự trở lại của sát thủ Edinson Cavani.

Martial M.U vs PSG

M.U gục ngã trước PSG chỉ là sự khởi đầu cho chuỗi trận phía trước


Nhưng trước đó, đội chủ sân Old Trafford sẽ tiếp tục “nếm đủ” tại giải Ngoại hạng và FA Cup. Như chia sẻ của Ander Herrera sau trận thua PSG, M.U lúc này đang dồn toàn lực vào cuộc chiến Top 4. Cuối tuần là Chelsea, và sau đó là những màn chạm trán đại kình địch Liverpool cùng Man City. Những trận đại chiến diễn ra liên tiếp, và Quỷ đỏ đã có màn chuẩn bị không thể tồi tệ hơn.
 
Sau chuỗi trận thăng hoa là thất bại đầu tiên, tuần trăng mật của Ole coi như đã chấm dứt. Đáng nói ở chỗ, trận đấu M.U gục ngã trước PSG khả năng cao sẽ là mở màn cho một loạt khó khăn, thử thách trước mắt. Đó chính là thời khắc của sự thật, khi Quỷ đỏ đã bị bắn hạ và ngã dúi dụi ngay trên sân nhà.

Từng huênh hoang về giấc mộng vô địch C1, M.U có lẽ cần phải nhìn lại bản thân đang ở đâu, khi ảo vọng đã tan thành mây khói. Sẽ có vài ngày để họ chuẩn bị và phản ứng cho tới trận tiếp theo, với mục tiêu không biến mùa giải này thành thảm họa.

Thong so tran dau MU 0-2 PSG

Thông số trận đấu MU 0-2 PSG

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X