Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U thua Feyenoord: Liệu có phải thảm họa?

Thứ Sáu 16/09/2016 08:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thất bại của Manchester United trên sân của Feyenoord là thảm họa? Trên thực tế, trận thua này không mang nhiều ý nghĩa tiêu cực như nhiều người vẫn nghĩ.

 
Năm 2011, Michel Platini khi ấy còn là Chủ tịch UEFA từng chỉ trích Sir Alex Ferguson vì những phát biểu "coi thường" Europa League, sân chơi hạng hai tại châu Âu. Thời điểm đó, Fergie tổng kết tham vọng của M.U bằng câu nói nổi tiếng: "Khi tôi nói rằng việc thi đấu tại Europa League là sự trừng phạt, điều đó có nghĩa là trong suốt 20 năm qua, M.U chỉ nghĩ đến việc thi đấu tại Champions League".
 
MU thua Feyenoord Lieu co phai tham hoa hinh anh
M.U thua Feyenoord: Liệu có phải thảm họa?

Thời của Fergie, "Quỷ đỏ" hoàn toàn có thể giành chức vô địch nếu đặt mục tiêu nghiêm túc tại Europa League. Nhưng "ngài máy sấy" luôn tuyên bố rằng không bao giờ muốn cổ động viên M.U phải nhìn thấy đội bóng họ yêu mến xuất hiện trên truyền hình vào thứ Năm. Thế nên thà buông bỏ để chiến đấu tại Premier League còn hơn là vắt sức cho Europa League.
 
Thua trận là... truyền thống
 
Trên thực tế, việc M.U chưa bao giờ coi trọng Europa League dường như đã là truyền thống. Tính cả trận gặp Feyenoord, M.U thua đến 7 lần trong số 8 trận làm khách gần nhất tại "cúp C2". Như Mourinho từng tiết lộ một phần nguyên nhân ngay trước trận gặp Feyenoord, M.U muốn tiết kiệm sức lực tối đa trong những chuyến làm khách tại Europa League để tập trung cho Premier League.
 
Ban tổ chức Premier League không hỗ trợ vấn đề lịch thi đấu cho M.U. Vì vậy, "quỷ đỏ" buộc phải tự tạo lợi thế cho mình bằng việc tiết kiệm sức để giành kết quả tốt tại giải Ngoại hạng Anh nhằm giành suất dự Champions League mùa sau. Còn Europa League chỉ mang tính thử nghiệm chiến thuật.
 
Điều đó được thể hiện ở chỗ HLV Jose Mourinho cất một loạt cầu thủ đã mệt mỏi ở nhà như Rooney, Mkhitaryan, Valencia và Luke Shaw để phục hồi thể lực. Mourinho cũng sắp xếp sơ đồ 4-3-3 thay vì 4-2-3-1 quen thuộc với sự thử nghiệm Rashford đá cao nhất trên hàng công cũng như cố gắng giải phóng Pogba khỏi nhiệm vụ phòng ngự.
 
Tất nhiên sự thử nghiệm của Mourinho chẳng thành công như mong đợi khi M.U thất bại trong một thế trận bế tắc. Dù vậy, trận thua trước Feyenoord cũng giúp Mourinho nhìn nhận được một số vấn đề sau màn thử nghiệm.
 
Đầu tiên là việc Rashford nên đá rộng để tận dụng được hết điểm mạnh của chân sút 18 tuổi, đó là khả năng bứt tốc trong cự ly ngắn và chớp thời cơ. Khi đá cao nhất trên hàng công, Rashford gặp khó khăn khi bị đối phương theo kèm quá sát. Nhưng nếu được bố trí đá lệch biên trái như trong trận gặp Man City, Rashford hoàn toàn có thể làm rối loạn hệ thống phòng ngự đối phương.
 
Thứ đến là sơ đồ 4-3-3 được đánh giá sẽ giải phóng được sức mạnh của Pogba. Khi vận hành 4-2-3-1, Pogba sẽ phải đảm nhiệm cả vai trò hỗ trợ phòng ngự nên không thể phát huy hết thế mạnh tham gia tấn công. 
 
Tran thua Feyenoord la lieu thuoc dang can thiet de HLV Jose Mourinho dieu chinh lai cac van hanh chien thuat cho M.U.
Trận thua Feyenoord là liều thuốc đắng cần thiết để HLV Jose Mourinho điều chỉnh lại các vận hành chiến thuật cho M.U.

Thi đấu bên cạnh Herrera cùng Schneiderlin, Pogba được thoải mái tấn công khi thoát hoàn toàn khỏi vai trò phòng ngự cũng như điều tiết nhịp độ trận đấu. Tại Juventus trước kia, Pogba rất thành công với vị trí tiền vệ con thoi khi có thể tạo ra phương án làm bàn bằng những cú sút xa từ tuyến hai. 
 
Trong trận đấu với Feyenoord, Pogba đã thi đấu tốt hơn hẳn so với cuộc đối đầu với Man City cuối tuần trước. Vấn đề duy nhất HLV Jose Mourinho phải làm là khắc phục được sự liên lạc giữa Pogba với các đồng đội ở khu trung tuyến.
 
Jose Mourinho tuyên bố rằng Europa League không phải là ưu tiên của M.U, mục tiêu của "quỷ đỏ" chỉ cần vượt qua vòng bảng. Như vậy gần như chắc chắn, M.U sẽ không thể vô địch giải đấu bởi Mourinho không muốn chia sức trên quá nhiều đấu trường.
 
Vì vậy, thất bại này thực ra không phải là thảm họa. Thậm chí, nó còn là bài học quan trọng để Mourinho nhìn nhận lại những vấn đề về cách sử dụng từng cầu thủ cũng như vá lại điểm yếu chiến thuật.
Như Đạt 
Báo bóng đá cập nhật thông tin dự đoán kết quả bóng đábáo bóng đá việt nam.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X