Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

MU thắng nhọc: Màn đêm tù mù và tia sáng le lói yếu ớt

Thứ Sáu 25/10/2019 04:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sự khởi sắc của các tài năng trẻ không đủ khỏa lấp thêm một màn trình diễn nhạt nhòa và bế tắc của Quỷ Đỏ, bất chấp chiến thắng sân khách đầu tiên sau 12 lần xa nhà suốt từ bảy tháng nay. Đâu là những điểm nhấn nổi bật rút ra sau trận đấu Partizan 0-1 MU?

Thứ bóng đá vô hướng, vô vọng

Ole Gunnar Solskjaer tiếp tục đặt niềm tin vào sơ đồ 5 hậu vệ mới mẻ đã làm nên trận hòa bất ngờ và đáng khen trước Liverpool cuối tuần trước. Về mặt kết quả, nó tiếp tục phát huy sự hữu hiệu khi giúp Manchester United giành chiến thắng đầu tiên trên sân khách sau 12 lần xa nhà suốt bảy tháng nay cũng như vươn lên dẫn đầu bảng đấu Europa League của mình.

Partizan 0-1 MU
Partizan 0-1 MU

Tuy nhiên chớ có nhầm lẫn mà mừng vội, bởi lẽ đây vẫn chỉ là một Quỷ Đỏ nhạt nhòa đến bạc nhược, bế tắc và hoàn toàn nghèo nàn ý tưởng sáng tạo, với ưu thế kiểm soát bóng vượt trội nhưng vô nghĩa. Từ Hà Lan đến Serbia, Quỷ Đỏ trải qua hai trận đấu liên tiếp ngoài trời Âu với không một pha dứt điểm trúng đích.

Bàn thắng duy nhất sau 180 phút trước AZ Alkmaar và Partizan Belgrade chỉ xuất phát từ cú sút penalty thành công của Anthony Martial, tức nói chính xác hơn là không một pha dứt điểm trúng đích từ những tình huống bóng sống. Vậy thì tóm lại, MU dưới thời Ole Gunnar Solskjaer đang chơi và muốn chơi thứ bóng đá gì đây?

MU thắng nhọc Màn đêm tù mù và tia sáng le lói yếu ớt hình ảnh 2
Partizan 0-1 MU: HLV Ole Gunnar Solskjaer

Triển khai từ hàng phòng ngự và áp đặt tấn công, tất nhiên rồi với danh tiếng của một đội bóng lớn. Song chẳng có mảng miếng nào ra hồn và tất cả chỉ mang tính chất cầu may, vô hướng và vô vọng, không chút gì định hình và cố định một triết lý đặc trưng cụ thể. Chơi như MU thì khó có thể chấp nhận nổi trong nền bóng đá hiện đại, huống hồ chi nghĩ tới thành công.

Thảm họa từ sự thiếu kiên nhẫn

Có lẽ hơi quá khắt khe khi chỉ trích chủ nhân của pha lập công duy nhất mang về chiến thắng, chưa kể anh ta cũng chỉ vừa mới tái xuất sân cỏ sau chấn thương bắp đùi. Tuy nhiên quả thực không thể phủ nhận, Anthony Martial vẫn trải qua một đêm đáng quên ở Serbia.

MU thắng nhọc Màn đêm tù mù và tia sáng le lói yếu ớt hình ảnh 3
Partizan 0-1 MU: Anthony Martial

Ngoại trừ cú sút phạt đền thành công ấn định ba điểm cho MU, những gì còn lại ở tiền đạo người Pháp chỉ gói gọn trong hai chữ “thất vọng”. Anh là một mắt xích hoàn toàn lạc lõng và bị động trên hàng tấn công, với mỗi tình huống bóng hiếm hoi tham gia cũng chỉ tổ lãng phí – xử lý chậm chạp, rườm rà nhưng vẫn cẩu thả, cũng như những pha phạm lỗi khá thô trong sự bất lực.

Cái cớ biện minh may ra có thể ở đây vẫn chỉ nằm ở chuyện Martial vừa mới bình phục chấn thương và chưa lấy lại cảm giác, phong độ tốt nhất. Tuy nhiên, MU buộc phải thiếu kiên nhẫn như vậy với anh để xoay tua đội hình đặc biệt, với mục đích quan trọng là dưỡng sức cho chủ lực Marcus Rashford. Cuối cùng, màn trình diễn thảm họa của người đồng đội vẫn buộc chân sút người Anh phải xỏ giày vào sân thay thế trong hiệp hai.

Tia sáng le lói trong màn đêm tù mù

“Một phát hiện mới ở Old Trafford!” – Đó chính xác là những gì Ole Gunnar Solsjaer đã dõng dạc tuyên bố sau trận thắng nhọc nhằn trước Partizan. HLV người Na Uy dành phần lớn thời gian để tâng bốc cậu học trò Brandon Williams, tài năng trẻ tuổi 19 thi đấu ấn tượng hơn cả trong màn trình diễn tù túng tổng quan của MU ở Serbia.

Partizan 0-1 MU Brandon Williams
Partizan 0-1 MU: Brandon Williams

Gọi là phát hiện mới bởi có thể ở vào thời điểm hiện tại, Williams chính là hậu vệ cánh trái xuất sắc số một sân Old Trafford, so với một thần đồng mãi không lớn như Luke Shaw và một lão tướng chẳng bao giờ lớn như Ashley Young.

Không kể khuyết điểm để bóng chạm tay trong vòng cấm địa nhưng may mắn không bị phát hiện bởi VAR vẫn chưa được áp dụng ở Europa League, Williams thực sự tỏa sáng trong chỉ trận đấu thứ năm khoác áo đội một Quỷ Đỏ.

Partizan 0-1 MU Brandon Williams
Partizan 0-1 MU: Brandon Williams

Trên công dưới thủ, cầu thủ sinh năm 2000 hành hạ khổ sở Partizan ở cả hai mặt trận. 2 cú tắc bóng, 2 pha đánh chặn và 5 lần cản phá, Williams làm tê liệt hoàn toàn cánh phải của đối thủ Serbia và là nhân tố chính yếu giúp MU giữ sạch lưới trên sân khách.

Và rồi bất chấp không được hỗ trợ tạo điều kiện tối đa bởi một hệ thống chiến thuật tù túng, anh vẫn là một mũi công thần tốc và trực diện lợi hại bên hành lang cánh trái và đã mang về quả penalty quyết định cho chiến thắng vất vả của đội nhà.

Partizan 0-1 MU: Điệp khúc siêu nhàm chán
Mùa này, thầy trò nhà Solskjaer mà đã ca khúc khải hoàn thì chắc chắn chiến thắng đó rất ... tẻ nhạt với chỉ 1 lần phá lưới đối phương và thường bàn duy nhất...
MU bất ngờ ra mắt 7 tân binh lạ hoắc ở Europa League?
Một sự cố bi hài xuất hiện trên bảng điện tử sân nhà Partizan khi đến hơn một nửa số tên cầu thủ trong đội hình xuất phát của các vị khách nước Anh bị viết sai...
Lần đầu làm chuyện ấy, tân đội trưởng MU lập tức… tấu hài
Vinh dự đeo băng thủ quân Quỷ Đỏ ngay ở trận đấu thứ 10, hậu vệ đắt giá nhất thế giới Harry Maguire khiến người hâm mộ dở khóc dở cười với sự lóng ngóng trong...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X