Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U thắng đậm Feyenoord: Đời thay đổi khi ta thay đổi

Thứ Sáu 25/11/2016 21:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Jose Mourinho đã tạo ra sự thay đổi lớn trong cả lối chơi lẫn cách bố trí nhân sự giúp Manchester United có chiến thắng tưng bừng nhất kể từ đầu mùa giải.

 
Chiến thắng 4-0 trước Feyenoord xứng đáng là cột mốc đánh dấu nhiều sự kiện đáng nhớ nhất của "quỷ đỏ" trong mùa này. Đó là trận đấu mà "quỷ đỏ" giành chiến thắng với cách biệt lớn nhất (4 bàn), tung ra nhiều cú sút trúng đích nhất (12 lần) và Rooney trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại đấu trường châu Âu trong lịch sử câu lạc bộ (39 bàn).
 
M.U thang dam trong ngay Mourinho dua ra rat nhieu thay doi.
M.U thắng đậm trong ngày Mourinho đưa ra rất nhiều thay đổi.

Những điều đó chẳng bao giờ đến nếu Mourinho không tạo ra sự thay đổi. Đầu tiên là việc Mourinho gạt hết những tài năng trẻ như Rashford, Martial, Lingard để nhường chỗ cho nhóm cầu thủ giàu kinh nghiệm hơn là Juan Mata, Rooney và đặc biệt là Mkhitaryan.
 
"Sóc nhỏ" Mkhitaryan
 
Với sự trở lại của Ibrahimovic, Mourinho đã chơi bài nghi binh khi sử dụng bài xuống biên tạt bổng trong những phút đầu. Ngay ở phút thứ 2, Pogba đã có cơ hội đánh đầu sau quả tạt của Valencia nhưng đó chỉ là cách để "quỷ đỏ" mê hoặc đối thủ.
 
Valencia và Luke Shaw đều chủ động dâng cao phối hợp với các đồng đội nhưng họ chỉ mang tính chất kéo dãn hàng phòng ngự đối phương. Trên thực tế, Mourinho với việc để Mkhitaryan đá chính ngay từ đầu đã xác định hướng tấn công chính của "quỷ đỏ" sẽ là trung lộ với sự hoán đổi vị trí liên tục của những cầu thủ giàu kỹ thuật.
 
Mkhitaryan the hien duoc dau an ro net du chua tim lai duoc cam giac thi dau tot nhat.
Mkhitaryan thể hiện được dấu ấn rõ nét dù chưa tìm lại được cảm giác thi đấu tốt nhất.

Mkhitaryan là sự thay đổi mang tính đột biến cho "quỷ đỏ". Tốc độ, sự di chuyển khôn ngoan của Mkhitaryan đã khiến hàng phòng ngự Feyenoord không thể đưa ra phương án tổ chức ngăn chặn hữu hiệu.

Ngay ở phút thứ 9, Mkhitaryan và Rooney đã có pha phối hợp 1-2 ở tốc độ cao tại trung lộ nhưng đường chuyền cuối cùng của Rooney lại hơi mạnh so với đà di chuyển của Mkhitaryan. Đó là lời cảnh báo đầu tiên của Mkhitaryan với hàng thủ Feyenoord. 
 
Cả trận, Mkhitaryan là người dứt điểm nhiều nhất với 6 lần nhưng việc ngồi trên băng ghế dự bị quá lâu dường như đã mài mòn cảm giác của tiền vệ người Armenia. Nhưng không thể phủ nhận sự cơ động của Mkhitaryan khi thường xuyên hoán đổi vị trí cho Rooney là nước bài cao tay của HLV Jose Mourinho khi khiến Feyenoord gặp bất ngờ lớn.
 
Ibrahimovic làm "chim mồi"
 
Thay vì là nơi tập trung bóng để dứt điểm, Ibrahimovic trận này chơi xa khung thành hơn thường lệ để kéo dãn hàng phòng ngự đối phương. Với sự di chuyển linh hoạt của Mkhitaryan, Rooney và Juan Mata, việc Ibra chơi xa vòng cấm tạo điều kiện cho những đồng đội đá ngay sau có nhiều khoảng trống hơn để băng vào dứt điểm.
 
Ibrahimovic choi xa khung thanh hon tao khoang trong cho cac dong doi.
Ibrahimovic chơi xa khung thành hơn tạo khoảng trống cho các đồng đội.

Ibrahimovic tung ra đến 6 đường chuyền quyết định có thể giúp đồng đội lập công, nhiều nhất trong cả trận. Trong cả ba bàn thắng đầu tiên của "quỷ đỏ" đều in dấu giày của Ibrahimovic. Đó là pha kiến tạo cho Rooney mở tỉ số, đường chuyền cho Rooney băng xuống rồi kiến tạo cho Juan Mata nhân đôi cách biệt, trước khi có pha xử lý khiến Brad Jones tự đưa bóng vào lưới.
 
Ngay cả trong bàn thắng thứ tư của Lingard, Ibrahimovic cũng không di chuyển vào trong nhận bóng như thường lệ mà chủ động dạt ra xa khu vực trước vòng cấm. Sự di chuyển của Ibra làm khoảng trống trước khung gỗ của Brad Jones rộng rãi hơn tạo điều kiện để Lingard đưa ra cú đặt lòng ấn định chiến thắng bốn sao cho "quỷ đỏ".
 
Việc không còn dồn bóng vào Ibrahimovic dứt điểm khiến lối chơi của "quỷ đỏ" trở nên khó lường hơn. Với những sự thay đổi trong cách vận hành chiến thuật, Mourinho hoàn toàn có thể biến chiến thắng Feyenoord trở thành bản lề để đưa M.U trở lại đường ray.

Thong so tran dau Man Utd 4-0 Feyenoord
Thông số trận đấu M.U 4-0 Feyenoord

Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X