Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U thảm bại tại Nou Camp: Khi Quỷ đỏ lộ mặt thật

Thứ Sáu 19/04/2019 05:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên sân Nou Camp, đã không có bất ngờ nào được M.U tạo ra khi họ tiếp tục cho thấy sự lỏng lẻo của hàng thủ và một hàng công thi đấu kém hiệu quả. Kết quả Barca 3-0 M.U đã cho thấy một sự chênh lệch trình độ rõ rệt giữa hai đội.

 

M.U sao bằng được Barca

Ở lượt đi, các cầu thủ M.U đã thi đấu khá ấn tượng trước Barca và chỉ để thua tối thiểu 0-1 sau pha đốt đền của Luke Shaw. Trận đấu đó khiến nhiều CĐV Quỷ đỏ nuôi hy vọng rằng đội nhà sẽ thi đấu tốt để tạo nên cú lội ngược dòng trước thầy trò HLV Valverde tại Nou Camp. Tuy nhiên điều đó đã không xảy ra, khi mà đội chủ sân Nou Camp đã không còn giấu bài mà tung hết sức đá ở lượt về.

Và trận Barca 3-0 M.U mới đây đã cho thấy một sự chênh lệch trình độ rõ rệt giữa hai đội, giữa một bên là một tập thể thi đấu ổn định, gắn kết và một bên là đội bóng có quá nhiều cá tính trên hàng công cùng những hạn chế ở tuyến phòng ngự.

Barca 3-0 MU Khi Quỷ đỏ lộ bộ mặt thật hình ảnh
Quỷ đỏ đã lộ bộ mặt thật sau trận Barca 3-0 M.U

Đá trên sân Nou Camp, thầy trò HLV Ole Solskjaer đã sử dụng đội hình 4-3-1-2 và có khởi đầu khá tốt so với chủ nhà Barca. Ngay trong tình huống đầu tiên, Marcus Rashford đã có cơ hội đối mặt với thủ môn Ter Stegen sau đường chuyền thông minh của Paul Pogba nhưng anh lại dứt điểm trúng xà ngang, thay vì đưa bóng đi vào lưới.

Tuy nhiên sự hưng phấn của M.U cũng chỉ kéo dài trong 15 phút đầu trận. Và đến phút thứ 16, tiền đạo Lionel Messi đã lên tiếng với pha làm bàn đẳng cấp từ ngoài vòng cấm khiến đội khách hoàn toàn câm nín. 

Ở tình huống này, M10 đã cho thấy vì sao mình được gọi là thiên tài sau một loạt pha xử lý cực kỳ tinh tế để vượt qua hai cầu thủ của M.U, trước khi tung ra cú cứa lòng trong chân trái đẳng cấp khiến thủ môn David De Gea dù có bay người hết cỡ vẫn không thể cản phá.

Tuy nhiên cũng phải kể tới pha trượt chân đầy vô duyên của đội trưởng Ashley Young tạo điều kiện cho Lionel Messi đối mặt với hàng thủ xộc xệch của M.U. Và khi chỉ phải đối mặt với một Fred vẫn quá non, siêu sao người Argentina cũng chỉ cần một động tác giả qua người, là có thể tung ra cú dứt điểm.

Bàn thắng đẹp mắt này đã giúp Messi kết thúc chuỗi 12 trận (2205 ngày) không ghi bàn tại tứ kết Champions League. Và trên đà hưng phấn, M10 ghi thêm một bàn thắng nữa đến từ chân phải. Cú sút dù không quá hiểm nhưng vẫn khiến De Gea phải vào lưới nhặt bóng thêm một lần nữa. 

MU thảm bại tại Nou Camp Khi Quỷ đỏ lộ mặt thật hình ảnh 2
Đến De Gea cũng chào thua trước sức mạnh của Barca

Trong bàn thua này, lỗi hoàn toàn thuộc về De Gea khi anh không thể bắt dính bóng. Tuy nhiên với một thủ môn đẳng cấp thế giới và không còn quá trẻ để mắc những sai lầm ngớ ngẩn, đó là điều hết sức bất ngờ. Nó cho thấy De Gea rõ ràng đã chịu phải một áp lực rất lớn tại Nou Camp trước một Barca đang thể hiện một đẳng cấp hoàn toàn vượt trội so với M.U.

Chứng kiến thất bại thảm hại của đội nhà tại Nou Camp, chính HLV Solskjaer cũng thẳng thắn thừa nhận: "Nếu muốn vươn tới đẳng cấp của Barca hiện tại, Man Utd có cả đống việc phải làm. Để tìm lại hào quang quá khứ, chúng tôi cần chơi ngang ngửa họ. Còn bây giờ, trình độ của Barca cao hơn hẳn chúng tôi".

Nói là như thế, tuy nhiên việc thực hiện điều này sẽ chẳng dễ dàng bởi vị HLV người Na Uy sẽ phải làm gì và bắt đầu từ đâu trong một mớ hỗn độn mà những người tiền nhiệm đã để lại?

 

Hãy vào tốp 4 trước khi nghĩ tới nhiệm vụ tái thiết

Tỷ số Barca 3-0 M.U thực sự là kết cục khó nuốt trôi với một CLB giàu tham vọng như Quỷ đỏ, nhất là khi họ đã đổ không ít tiền vào TTCN trong suốt những năm qua.

Tuy nhiên, thầy trò Ole Solskjaer sẽ không có nhiều thời gian để nuối tiếc hay đổ lỗi sau thất bại này. Điều cần làm bây giờ là sớm tập trung trở lại để hướng tới việc có mặt trong tốp 4 tại Premier League, mục tiêu cuối cùng mà Quỷ đỏ có thể thực hiện được ở thời điểm này.

MU thảm bại tại Nou Camp Khi Quỷ đỏ lộ mặt thật hình ảnh 3
HLV Solskjaer cần vực dậy tinh thần các học trò sau trận Barca 3-0 M.U

 

Hiện tại, thầy trò Solskjaer đang tạm xếp ở vị trí thứ 6 trên BXH Premier League mùa này với 64 điểm, đứng sau Tottenham (thứ 3, 67 điểm), Arsenal (thứ 4, 66 điểm) và Chelsea (thứ 5, 66 điểm). Trong số này, chỉ có Chelsea là đá nhiều hơn 1 trận. 

Trong bóng đá, 3 điểm không phải một khoảng cách quá lớn để vượt qua nhưng nếu không lấy lại phong độ và sự tập trung, giấc mơ tốp 4 cũng có thể sẽ tan vỡ với M.U. 

Nhìn vào lịch thi đấu, có thể thấy Quỷ đỏ lúc này đang gặp bất lợi so với các đối thủ. Họ sẽ phải chạm trán với Everton (sân khách), Man City (sân nhà) và Chelsea (sân nhà) ở 3 vòng đấu liên tiếp sắp tới. Nếu không có kết quả thuận lợi ở loạt trận này, hy vọng vào Top 4 sẽ tan thành mây khói.

Nhìn chung, thời gian để M.U nỗ lực cho mục tiêu vào tốp 4 Ngoại hạng Anh vẫn còn, nhưng liệu Pogba và các đồng đội có thể làm tốt nhất ở những trận đấu còn lại trong mùa bóng này của mình, đó mới là vấn đề.

MU thảm bại tại Nou Camp Khi Quỷ đỏ lộ mặt thật hình ảnh 4
Thông số trận đấu Barca 3-0 MU

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X