Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U tái ngộ “thù xưa” tại vòng bảng Champions League: Đến hồi trả nợ!

Thứ Sáu 25/08/2017 07:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U chuẩn bị tái ngộ Benfica, Basel và CSKA, những đội từng khiến họ dừng chân tại vòng bảng Champions League trong quá khứ. Nhưng trong bối cảnh hiện nay, đó sẽ chỉ là cơ hội để Bầy quỷ đỏ trả món nợ đã vay.


Trước khi lễ bốc thăm vòng bảng Champions League mùa 2017/18 diễn ra, nhiều người đã hù dọa Man United (nhóm 2) sẽ rơi vào bảng tử thần với nhiều ông lớn ở nhóm 1 như Real Madrid, Bayern Munich, Juventus rồi các đội bóng Italia ranh mãnh ở nhóm 3 như Napoli hay AS Roma. Nhưng rốt cục, những lá thăm từ tay hai cựu danh thủ Francesco Totti và Andriy Shevchenko chỉ đưa Quỷ đỏ vào bảng A với những đội bóng cửa dưới như Benfica, Basel và CSKA Moscow.

Nếu ngược dòng quá khứ, sẽ nhận ra một điều vô cùng thú vị: 3 cái tên trên đều từng khiến M.U ôm hận tại vòng bảng Champions League trong vài năm trở lại đây. Mùa 2011/12, đoàn quân do Sir Alex Ferguson dẫn dắt bất ngờ dừng bước ngay giai đoạn đầu và những người “cuỗm” mất vé đi tiếp của họ chính là Benfica và Basel.

MU tai ngo thu xua tai vong bang Champions League Den hoi tra no! hinh anh
M.U gặp lại những "thù xưa" là Benfica, Basel và CSKA

Năm đó, M.U có thành tích không tốt chút nào khi đối đầu trực tiếp với hai đội bóng kể trên. Họ hòa Benfica trên sân khách, sau đó tiếp tục chia điểm cả 2 hai đối thủ trên sân nhà trước khi bị đẩy vào trận “sinh tử” với Basel tại Thụy Sĩ. Rốt cục, dù chỉ cần hòa song thầy trò Sir Alex đã thất thủ 1-2 tại St. Jakob-Park và ngậm ngùi rời khỏi đấu trường danh giá nhất châu Âu khi chỉ đứng thứ 3 vòng bảng với lần lượt 2 và 3 điểm kém hơn Benfica và Basel.

4 năm sau, M.U của Louis van Gaal thêm một lần bị đánh bật khỏi vòng bảng Champions League và lần này dù CSKA Moscow không phải “thủ phạm” chính song họ đã góp phần tạo nên bi kịch đó. Trong 2 lần đụng độ đội bóng Nga, Bầy quỷ đỏ đều vô cùng vất vả. Họ may mắn hòa 1-1 tại xứ bạch dương trong thế trận thua kém và chỉ thắng sát nút 1-0 nhờ bàn thắng muộn ở phút 80 của Wayne Rooney sau đó 2 tuần. Dù vậy, khi vòng bảng khép lại, M.U vẫn là những người dừng bước ngay vòng bảng khi đứng thứ 3, kém PSV và Wolfsburg lần lượt 2 và 3 điểm.

MU tai ngo thu xua tai vong bang Champions League Den hoi tra no! hinh anh 2
Hiện Quỷ đỏ đã khác xa nhiều so với quá khứ

Giờ đây, kết quả bốc thăm Champions League lại run rủi đưa M.U tái ngộ đồng loạt cả Benfica, Basel và CSKA tại bảng A. Nhưng không phải ngẫu nhiên mà các cơ quan truyền thông Anh bày tỏ sự lạc quan không hề nhỏ về tương lai của Quỷ đỏ tại trời Âu ít nhất là ở giai đoạn khởi động này. Trên lý thuyết, M.U ở một đẳng cấp khác với 3 cái tên còn lại và việc từng bị loại bởi họ nên quy vào yếu tố hiện tượng thay vì kỵ giơ thực sự.

Trong mùa giải thứ 2 của Jose Mourinho, M.U đang chứng tỏ họ đạt tới độ cân bằng lý tưởng. 2 chiến thắng cùng với tỷ số 4-0 trước West Ham hay Swansea ở 2 vòng đầu tiên Premier League đã chứng tỏ điều đó. Có ý kiến cho rằng West Ham, Swansea đều là “cửa dưới” song vấn đề nằm ở chỗ M.U đã hoàn toàn vượt trội đối thủ về mọi mặt và nhanh chóng hủy diệt đối thủ. Sức mạnh của một ông lớn đã được Bầy quỷ đỏ thể hiện và trước Benfica, Basel hay CSKA, cũng chẳng có đủ cơ sở để nghi ngờ họ rẽ sang một hướng khác.

MU tai ngo thu xua tai vong bang C1 Den hoi tra no! hinh anh 3
M.U của Mourinho đang chờ cơ hội trả món nợ cũ

Với Benfica, M.U có trong tay 3 “gián điệp” là bộ đôi cựu cầu thủ Victor Lindelof, Nemanja Matic bên cạnh HLV Mourinho từng làm việc tại đây năm 2000. Cần biết rằng trong 7 lần gặp lại Benfica, Mourinho chỉ thua có 1 trong khi đã thắng tới 4, hòa 2. Với Basel, trận thắng 2-1 chấn động năm 2011 cũng là lần duy nhất họ vượt qua M.U sau 4 lần chạm trán tại trời Âu. Với CSKA, đội chủ sân Old Trafford còn chưa từng thua (thắng 2, hòa 2). HLV Mourinho của M.U cũng đặc biệt có duyên với CSKA khi thắng 5 trong số 6 lần gặp.

Quá khứ đã ở lại phía sau hơn nữa dàn cầu thủ mới mẻ của M.U cũng không còn nhớ gì nhiều về nó. Chúng ta đều phải công nhận một điều rằng những hiện tượng thì phải rất, rất lâu mới lặp lại. Tái ngộ Benfica, Basel hay CSKA ở bảng A của Champions League mùa này có lẽ chỉ là cơ hội để M.U trả món nợ đã vay mà thôi.
 
Xem thêm một số bài viết khác về Man United trên trang bongda24h.vn:


Quỳnh Hoa (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X