Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

M.U sẽ còn mạnh hơn sau "cú ngã" tức tưởi trước Real

Thứ Tư 06/03/2013 20:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jose Mourinho đã tổng kết khá chính xác: "Đội hay nhất đã thua". Thật vậy, trong 2 lượt trận Champions League vừa rồi, M.U cho thấy họ mạnh hơn nhiều so với suy nghĩ của không ít người.

Đây là một mùa giải nỗ lực bền bỉ của đội thua trận tối thứ Ba. Chỉ 3 tháng trước, chúng ta còn chứng kiến họ thua trận ở Norwich và thúc thủ trên sân nhà trước Tottenham, để thủng lưới những bàn khiến người ta nghĩ tới các trận nghiệp dư. Từ những rối loạn của mùa thu và đầu mùa đông, đội bóng đó đã vươn lên thành kẻ thống trị ở Premier League và trong sự ngạc nhiên của nhiều người, chơi sòng phẳng, nếu không muốn nói là trên chân, một Real Madrid đang đầy khát khao tìm kiếm chiếc cúp C1/Champions League thứ 10.

M.U đã rất gần tứ kết sau khi vượt lên dẫn 1-0
M.U đã rất gần tứ kết sau khi vượt lên dẫn 1-0

Đó là một buổi tối đáng thất vọng cho Ferguson. Ông đã chứng tỏ sự khôn ngoan hơn Mourinho về mặt chiến thuật và nhân sự, ngay cả với quyết định để Wayne Rooney ngồi dự bị. Chiến lược gia người Scotland đang tiến bước vững chắc tới một trong những chiến thắng lớn nhất của châu Âu, thì tất cả bị hủy hoại bởi một vị trọng tài đã kéo phăng tấm thảm Thổ Nhĩ Kỳ mà Ferguson đang đứng trên đó.

Nhưng khi mọi ồn ào lắng xuống và bầu không khí đã trầm tĩnh hơn, trong khoảng một tuần nữa, mọi người sẽ nhận ra rằng M.U thực sự là một đội bóng rất mạnh và đã vượt lên hẳn so với những gì họ sẵn có. Nếu tạm quên đi những tranh cãi tối thứ Ba, bạn sẽ nhận ra đó là một màn trình diễn ấn tượng của M.U. Là đội yếu hơn trong trận lượt đi ở Bernabeu 3 tuần trước, nhưng họ hoàn toàn trên cơ xét mọi phương diện trong một giờ đồng hồ đầu tiên ở Old Trafford.

Quyết định để Rooney ngồi dự bị của Ferguson là có tác dụng. Tối thứ Ba, Danny Welbeck đã chơi cực kỳ ấn tượng, có lẽ là cầu thủ xuất sắc nhất của M.U trên sân. Ryan Giggs cũng xứng đáng với một suất đá chính bất chấp tuổi 39 của anh, trong khi Michael Carrick và Tom Cleverley chơi rất ăn ý ở trung tâm hàng tiền vệ thiếu vắng Phil Jones.

Về phần Real, họ chơi khá nhạt nhòa. Đội bóng của Mourinho chỉ chơi hay trong những thế trận mà cả hai phía đều có nhiều khoảng trống. Ở Old Trafford tối qua, M.U đã bó chặt họ vào trong những khoảng hẹp. Xabi Alonso hầu như không thở nổi trong khi Cristiano Ronaldo không làm được gì nhiều trong một giờ đồng hồ đầu tiên. Kế hoạch của Ferguson tỏ ra hoàn hảo và cho thấy ông vẫn còn sắc sảo ra sao. Không nhiều HLV có thể đánh bại Mourinho trong những tính toán thế này.

Với 10 người, M.U gặp khó khăn hơn. Trong khoảng 20 phút, họ kẹt vào cái bẫy chết người khi lùi hết về khu vực xung quanh vòng cấm địa và cố tử thủ. Không có tác dụng, và sẽ không bao giờ có tác dụng. Tuy nhiên, khi tỉ số đã là 2-1, M.U tìm lại động cơ, năng lượng và quả cảm tiến lên phía trước. Ngoài sân, Ferguson làm động tác khuyến khích các CĐV nhà cổ vũ nhiệt tình hơn cũng như lên tiếng về sự bất công nhắm vào trọng tài, trong khi Mourinho đầy lo lắng chứng kiến đội bóng của ông chờ hồi còi chung cuộc.

M.U suýt nữa thì đã tìm lại đường sống. Bao nhiêu đội bóng ở châu Âu làm được như thế, với 10 người, trước Real Madrid của Jose Mourinho? Thật vậy, họ đã có 3 cơ hội bị bỏ lỡ và thủ thành Real, Diego Lopez kết thúc buổi tối với danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Không sai, có những thời điểm ở mùa này M.U thật tầm thường, chỉ có kiếm 3 điểm trước những đối thủ làng nhàng ở trong nước. Nhưng 2 trận đấu với Real, nhất là trận lượt về tại Old Trafford, dù thua cuộc, họ đã cho thấy bản lĩnh và đẳng cấp thực sự của mình, thứ đẳng cấp mà hiện giờ ở Premier League, không đội nào có thể với tới, còn ở châu Âu, có rất ít đội có thể sánh bằng.

Chiêu Văn - Bongdaplus.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Khám phá 10 sân vận động đăng cai tổ chức EURO 2024

Khám phá 10 sân vận động đăng cai tổ chức EURO 2024

Khám phá 10 sân vận động đăng cai tổ chức EURO 2024

Giải bóng đá châu Âu (hay còn gọi là EURO) sẽ được tổ chức tại Đức từ ngày 14/6 đến ngày 14/7. Đây là lần thứ ba Đức đăng cai tổ chức, trước đó là vào các kỳ EURO 1988 và EURO 2008. Và để chuẩn bị cho sự kiện trọng đại này, Đức đã cho xây dựng, sang sửa lại các sân vận động để tiếp đón các đội bóng và NHM đến từ châu Âu. Cùng Bóng đá 24h tìm hiểu về các sân vận động sẽ diễn ra các trận đấu tại EURO 2024 nhé.

Xem thêm
top-arrow
X