Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U “rung đùi” chờ Man City bị phạt

Thứ Năm 13/02/2014 16:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo lời phó chủ tịch Ed Woodward, Manchester United đang theo dõi rất sát sao cách UEFA tiến hành xử lý những CLB vi phạm luật cân bằng tài chính(FFP), trong đó có đại kình địch Manchester City.

Ferguson (trái) có thể thoải mái ngồi chờ Man City bị phạt
Ferguson (trái) có thể thoải mái ngồi chờ Man City bị phạt

Quy định của UEFA chỉ ra rằng, những CLB tham gia thi đấu tại Champions League và Europa League chỉ được tiêu những gì mà họ làm ra được. Để đảm bảo quy định trên không chỉ được lập ra "cho vui", cơ quan cao nhất của bóng đá Châu Âu sẽ tiến hành theo dõi rất kỹ xem những CLB nào đã để thua lỗ nhiều trong những mùa giải vừa qua.

Man City là một trong số đó, khi báo cáo tài chính hàng năm của CLB này chỉ ra rằng, họ đã lỗ 51,6 triệu bảng vào năm ngoái. Nhưng bên cạnh đó, “đại gia” mới nổi của bóng đá Anh cũng thu về một khoản kha khá từ việc bán quyền sở hữu trí tuệ một vài sản phẩm cho các bên liên quan với giá 22,5 triệu bảng. Ngoài ra, họ còn thu được 22,3 triệu bảng từ việc bán 2 công ty con cho một công ty thứ 3.

Bản hợp đồng tài trợ khổng lồ của PSG với Tổng cục Du lịch Qatar (QTA) có giá trị lên đến 200 triệu Euro (tương đương165 triệu bảng) mỗi năm cũng đang bị UEFA đặt vào "tầm ngắm" để đảm bảo nó không vi phạm bất cứ quy định nào trong luật cân bằng tài chính.

Phó chủ tịch của M.U Ed Woodward chia sẻ với báo giới: “Tôi sẽ không nói về một CLB cụ thể nào cả. Năm nay là năm đầu tiên FFP (Luật cân bằng tài chính) có hiệu lực và chúng ta sẽ xem nó có tác động như thế nào đến thế giới bóng đá hiện đại".

Có nhiều CLB đang bị UEFA quan sát rất gắt gao về vấn đề tài chính. Tôi rất đồng tình khi thấy UEFA mạnh tay với những đội bóng vi phạm những quy định đã được thông qua. Chúng ta sẽ cùng chờ xem trong 5 hay 6 tháng tới hoặc lâu hơn nữa, UEFA sẽ tìm ra được điều gì”.

Quy định trong luật FFP của UEFA ghi rõ, tổng số tiền thua lỗ của các CLB trong cả 3 mùa giải gần đây (tính cả mùa 2013/14) không được vượt qua 45 triệu Euro (37 triệu bảng), nhưng chi phí sử dụng cho việc xây dựng cơ sở vật chất, đầu tư đội trẻ và ký hợp đồng với các cầu thủ trước năm 2010 sẽ không bị tính đến. Xem ra, sẽ có rất nhiều CLB tại châu Âu sẽ bị UEFA "sờ gáy" trong vài tháng tới.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X