Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U: Rooney trở lại với vai trò “số 10”

Thứ Ba 25/02/2014 16:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm nay, Juan Mata không thể ra sân. Như vậy, Wayne Rooney sẽ trở lại với vai trò “số 10” quen thuộc. Đây là cơ hội để Gã Shrek bùng nổ, như trước khi Mata đến Old Trafford…

wayne rooney
 

THOÁT BÓNG MATA

Juan Mata tới M.U trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua. Trước đó, anh đã ra sân thi đấu cho Chelsea ở vòng bảng Champions League 2013/14. Và dĩ nhiên theo luật của UEFA, Mata không đủ điều kiện đăng ký đá vòng knock-out giải đấu này trong màu áo M.U. Nghĩa là đêm nay, lần đầu tiên sau 5 trận, Quỷ đỏ sẽ ra sân mà không có sự phục vụ của Mata.

Trước đó, giới chuyên môn từng nhận xét sự xuất hiện cùng lúc của Mata và Rooney trên sân chỉ làm lối chơi của M.U thêm rối ren. Và đêm nay sẽ là dịp để kiểm nghiệm nhận định trên liệu có đúng hay không? Công bằng mà nói, nghi ngờ trên không hề vô căn cứ. Ví dụ như trận gặp Crystal Palace cuối tuần trước, M.U xuất phát với sơ đồ 4-2-3-1. Mata được HLV David Moyes bố trí đá tiền vệ tấn công lệch phải, còn Rooney đá hộ công ngay phía sau Van Persie. Tuy nhiên, thống kê cho thấy 57% thời gian trên sân, Mata chơi ở trục trung tâm. Còn tần suất hoạt động bên cánh của anh chỉ là vỏn vẹn… 6,3%.

Với Rooney, 64% thời gian trên sân anh cũng có mặt ở trục trung tâm. Như vậy, Rooney và Mata không giẫm chân nhau thì kể cũng lạ, nhất là khi hai cầu thủ này đều có xu hướng chơi sáng tạo. Không phải ngẫu nhiên mà trong 5 trận Mata đá cho M.U, Rooney gần như mất hút. 3 pha kiến tạo của Mata cho Quỷ đỏ đến thời điểm này cũng không lần nào điểm đến là Rooney.

ROONEY SẼ LẠI BÙNG NỔ?

Khi không còn Mata trên sân, Rooney sẽ bớt bị gò bó hơn rất nhiều. Ở M.U, Van Persie là “ông vua” trong vòng cấm. Còn Rooney nguy hiểm nhất khi anh xuất hiện ở khu vực 20m trước khung thành đối phương. Trước Olympiakos, Rooney sẽ lại một mình cai quản “mảnh đất vàng” này. Nói cách khác, Gã Shrek sẽ trở lại là số 10 đích thực của M.U. Và đó là lý do để Quỷ đỏ tin tưởng vào sự bùng nổ trở lại của Rooney.

Trong 5 trận gần nhất, Rooney chỉ đóng góp đúng 1 bàn cho M.U. Nhưng trước đó, Rooney chính là người chơi hay nhất của Quỷ đỏ từ đầu mùa giải. Trước khi Mata đến, Rooney đã ghi 9 bàn và có 11 pha kiến tạo cho M.U chỉ sau 18 vòng tại Premier League 2013/14. Tại Champions League mùa này, Rooney cũng có 2 bàn/5 trận, tất cả đều là khi anh được xếp trong vai trò số 10. HLV Roy Hodgson từng nhận xét: “Rooney luôn rất khác khi anh được tự do bay nhảy trên sân”. Đêm nay, HLV David Moyes sẽ mang đến sự tự do cho Rooney và đó là xúc tác để anh lại tỏa sáng như giai đoạn trước.

Theo Bongdaplus.vn

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X