Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

M.U - Real: Làm thế nào để đại phá Old Trafford?

Thứ Ba 05/03/2013 07:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hòa 1-1 ở lượt đi là một bất lợi lớn cho Real Madrid bởi trong trận chiến đêm nay, họ sẽ phải bung sức ra để tấn công Manchester United. Nhưng vấn đề của Real là họ không phải đội bóng giỏi trong việc áp đặt một thế trận tấn công.

 

Không Jones, M.U có lo lắng?

Trong trận đấu với Barca hôm cuối tuần, dù Ronaldo không đá chính, Real vẫn có chiến thắng 2-1. Nhưng CR7 vẫn thực sự là một cầu thủ quan trọng của Real và phong độ của anh quyết định đến sự thành bại của đội bóng Hoàng gia. Ở trận lượt đi, cú đánh đầu ở tư thế bật cao không tưởng của Ronaldo đã cứu cho Real khỏi một thất bại tại Bernabeu. Trong hầu hết các đường tấn công của Real, bóng dường như đều được dồn cho Ronaldo. Sir Alex nhận thức được điều đó và đương nhiên, ông sẽ có những phương án để phong tỏa cậu học trò cũ.

Người theo kèm Ronaldo là Rafael và hậu vệ người Brazil đã có một phen điêu đứng trong trận đấu trên đất TBN. Tờ Daily Mail sau đó thậm chí còn miêu tả Rafael như trượt patin và chỉ chực ngã mỗi khi CR7 có bóng. Nhưng Rafael vẫn đang là sự lựa chọn tốt nhất cho hành lang phải của M.U và điều mà Sir Alex cần lúc này là một sự trưởng thành hơn của cậu học trò sau những trải nghiệm ở lượt đi. Bên cạnh đó, sự hỗ trợ của các đồng đội khác trong vai trò phong tỏa các ngòi nổ của Real để bóng không tới chân của Ronaldo cũng là một nhiệm vụ cấp thiết.

Cái khó của M.U là Phil Jones lại không thể ra sân vì chấn thương. Trung vệ người Anh đã được Sir Alex bố trí như một tiền vệ phòng ngự trong trận lượt đi và đã hoàn thành rất tốt vai trò của mình. Khả năng chiến đấu cùng lối chơi thiên về sức mạnh của Jones khiến Oezil và Di Maria gần như không còn khoảng trống để liên lạc với Ronaldo. Việc Jones không thể kịp trở lại cũng đặt Sir Alex vào một bài toán khó bởi người có thể thay thế là Cleverley lại không quá mạnh ở khả năng phòng ngự. Chỉ cần Cleverley yếu thế trong một pha tranh chấp, hàng thủ của M.U sẽ bị đặt vào tình trạng hiểm nguy.

Real cần sự tỏa sáng của siêu sao

Dưới thời Mourinho, chơi tấn công dường như là một thứ xa xỉ với Real Madrid, đặc biệt là trong những trận lớn, trước những đối thủ được đánh giá ngang tầm. Ở những trận lớn, chiến thuật duy nhất của đội bóng Hoàng gia là phòng ngự thật chặt đồng thời tung ra những pha phản công thật nhanh và gọn với khả năng gây sát thương cực cao. Với tốc độ và khả năng dứt điểm tuyệt vời của Ronaldo, với những đường tỉa bóng nhanh và chính xác của Oezil và Alonso, đây thực sự là một khí lợi hại của Real. Nhờ nó, chỉ trong vòng 4 ngày, Real đã đánh bại Barca ở 2 trận "Kinh điển" một cách tâm phục khẩu phục.

ronaldo manchester united real madrid
Nếu Ronaldo không tỏa sáng, Real sẽ lâm nguy

Vấn đề của Real là không phải trận đấu nào họ cũng được chơi phòng ngự phản công. Ở Old Trafford đêm nay, M.U chắc chắn sẽ tiếp tục chiến thuật phòng ngự số đông bởi họ có trong tay lợi thế bàn thắng trên sân khách. Điều này buộc Real sẽ phải dâng cao tấn công bởi nếu không có được bàn thắng cũng có nghĩa họ sẽ bị loại. Nhưng như đã nói ở trên, tấn công không phải là sở trường của đội bóng Hoàng gia. Chính tại trận lượt đi, Real đã gần như phá sản trong kế hoạch chơi pressing của mình. Hàng phòng ngự số đông của M.U đã phong tỏa khá tốt các tuyến đường vào khung thành của De Gea và buộc Real phải dùng đến rất nhiều cú sút xa để giải tỏa.

Sẽ có một kịch bản tương tự diễn ra ở Old Trafford nhưng điều Real cần làm là phải có được nhiều hơn sự đột biến về mặt lối chơi. Thực tế, ngoài Ronaldo ra, ở Real không có nhiều cầu thủ có khả năng sút xa tốt. Di Maria, cầu thủ đã sút rất nhiều trong trận lượt đi, thậm chí còn không có một pha dứt điểm nào trúng đích. Đây cũng không phải là sở trường của Oezil hay Khedira. Trong trường hợp Ronaldo bị phong tỏa, để khai thông thế bế tắc, Real cần phải có nhiều hơn những khoảnh khắc xuất thần của mỗi cá nhân. Như thế, họ mới có thể tìm ra đường vào khung thành của De Gea. Còn nếu tiếp tục bế tắc, tham vọng Decima sẽ một lần nữa tan vỡ.

Dự đoán: Man Utd thắng 1-0

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X