Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U ra quân suôn sẻ ở Champions League: Pogba và lợi ích từ mâu thuẫn với Mourinho

Thứ Sáu 21/09/2018 10:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
2 bàn thắng cùng 1 pha kiến tạo, ngôi sao tuyển Pháp chắc chắn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, nếu không muốn nói là cả vòng đầu tiên của Champions League. Động lực của màn trình diễn này? Rất đơn giản, Pogba mâu thuẫn với Mourinho.

Khát khao trở thành số 1

Liên tục vướng vào những tin đồn không đáng có, thậm chí lúc này khả năng Paul Pogba rời Old Trafford còn lớn hơn ở lại, với điểm đến tiềm năng Barcelona. Đó là chưa kể, mâu thuẫn với HLV trưởng Jose Mourinho vẫn chưa được giải quyết. “Tôi có thể làm việc với bất kỳ chiến lược gia nào” – Pogba trả lời đầy ẩn ý.
Dư âm Young Boys 0-3 M.U: Pogba xứng danh thủ lĩnh
Dư âm Young Boys 0-3 M.U in đậm dấu ấn của Paul Pogba. Tiền vệ người Pháp là nguồn cảm hứng của Man United và tham gia trực tiếp vào cả 3 bàn thắng của đội...

Tiếp đó, Pogba liên tục bị các huyền thoại M.U “dạy dỗ”, rằng cần phải thể hiện thái độ chuyên nghiệp hơn. Dường như cả nước Anh đang nhắm vào Pogba và quan tâm đến từng động tĩnh nhỏ nhất của cầu thủ này, biến anh trở thành cái rốn của vũ trụ. Tất cả cũng chỉ vì – không phải bởi tài năng – mà vì sao anh lại không thể hiện được phong độ vốn có.

Góc nhìn Pogba mâu thuẫn với Mourinho là điều tốt cho MU hình ảnh

Pogba và màn trình diễn đỉnh cao trước Young Boys


Đúng vậy, tài năng không bao giờ là vấn đề của ngôi sao người Pháp, khi anh là một trong những cái tên nổi bật nhất trong chiến dịch vô địch World Cup 2018. Tuy nhiên, người ta càng vin vào danh hiệu đó để chì chiết, rằng những màn trình diễn của Pogba tại M.U đơn giản là không đủ.
Nhưng vào những thời khắc buộc phải chứng tỏ mình, số 6 của Quỷ đỏ đã có một trận cầu hay nhất từ đầu mùa giải. Trước Young Boys – một đội bóng không được đánh giá cao từ Thụy Sỹ, Pogba đã thể hiện phong độ xuất sắc (hoặc vốn có) để giúp Man United có khởi đầu suôn sẻ ngày ra quân với 3 lần góp dấu giày vào bàn thắng (2 bàn, 1 kiến tạo).
Quan trọng hơn, Pogba làm như vậy giữa bão chỉ trích với một phong thái bình thản như không. Cái cách lấy đà trong quả phạt đền có thể khiến tất cả bực mình, nhưng chẳng sao, đó là cách cầu thủ này thể hiện “thái độ” và cá tính. Anh cười nhạo vào những đàm tiếu xung quanh và tiếp tục cho thấy sự tự tin tuyệt đối.

MU ra quân suôn sẻ ở Champions League Pogba và lợi ích từ mâu thuẫn với Mourinho hình ảnh 2

Pogba được tin tưởng trao chiếc băng đội trưởng

“Chiến thuật” của Mourinho

“Pogba có trận đấu hay, kiểm soát tốt. Cậu ấy bị mệt, đó là lý do tôi rút cậu ta ra nghỉ. Tôi không muốn đánh giá về màn trình diễn của bất kỳ cá nhân nào, mà muốn nói về phong độ của toàn đội” – những lời chia sẻ của Jose Mourinho về đội trưởng Man United sau trận. Có vẻ như Người đặc biệt không muốn khen cậu học trò của mình quá đà, không muốn anh ghi hattrick (2 bàn là đủ rồi!) dù trong lòng đang sướng âm ỉ.
Bởi cho dù luôn tỏ ra bình thản sau những bàn thắng của cầu thủ người Pháp, thực tế là Mourinho vẫn trao cho Paul Pogba tấm băng đội trưởng, cùng quyền sút phạt đền dù anh đã “quay vào ô mất lượt” (sút trượt trong trận thắng Burnley). Những người được tiếng là Mourinho yêu quý như Matic, Lukaku đều không được hưởng điều đó, nhưng Pogba có cả 2.
Đang tồn tại một mâu thuẫn lớn tại Old Trafford giữa thầy và trò. Ngấm ngầm thừa nhận không ưa gì ông thầy, và sẵn sàng làm việc với bất kỳ HLV nào của đội bóng, nhưng Pogba không hề tỏ ra thiếu chuyên nghiệp trên sân cỏ. Mourinho, như đã nói cũng giống như vậy. Thậm chí, tiền vệ sinh năm 1993 nếu muốn rời khỏi Nhà hát của những giấc mơ, anh càng phải chơi hay hơn nữa.

Pogba duoc trao quyen sut phat den

Pogba mâu thuẫn với Mourinho nhưng vẫn được trao quyền sút phạt đền?


Cùng với màn trình diễn trong 75 phút, cầu thủ này còn gây ấn tượng mạnh với những gì anh thể hiện khi trận đấu khép lại. Pogba vào sân bắt tay với từng đồng đội của mình cũng như đối thủ, sau đó vỗ tay cảm ơn các CĐV Man United đã lặn lội tới Thụy Sĩ. Đó là dấu hiệu của một cầu thủ đang đòi ra đi?
Bởi với tình hình Pogba mâu thuẫn với Mourinho, càng chỉ trích thì anh càng bùng nổ. Càng bị nghi ngờ, cầu thủ này càng có động lực để thi đấu tốt hơn. Và tiếp tục chơi tốt, anh lại được người hâm mộ yêu quý. “Chiến thuật” này đang được chính Mourinho áp dụng, vì ông muốn đem về những kết quả tốt nhất.
Còn với các CĐV Man United, nếu cứ mâu thuẫn mà tiền vệ người Pháp đá hay thế này, có lẽ họ cũng chỉ mong Pogba mâu thuẫn… càng nhiều càng tốt.
5 điểm sáng tối rút ra từ màn ra quân suôn sẻ của Man Utd
Ba bàn thắng ở Thụy Sĩ và ba điểm đầu tiên mang về Anh, thầy trò Jose Mourinho đã khởi đầu chiến dịch Champions League năm nay bằng ngôi đầu bảng H. Thấy gì...
Góc M.U: Để làm nên chuyện ở Champions League, Mourinho phải thay đổi
Man United mới trải qua một mùa giải tay trắng và dường như chỉ có danh hiệu lớn trong mùa 2018/19 mới giúp HLV Jose Mourinho giữ được chiếc ghế của mình....
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X