Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

M.U: Nụ cười gượng gạo của Moyes

Thứ Tư 11/12/2013 20:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

MU đã biết thắng sau chuỗi 3 trận liên tiếp gây thất vọng tại Premier League. Thế nhưng nhìn vào cái cách “Quỷ đỏ” thể hiện trước Shakhtar, HLV David Moyes và các manucians có lẽ chưa thể an tâm.

MU đã không lặp lại kịch bản buồn thua 3 trận liên tiếp trên sân nhà đã xảy ra cách đây 51 năm (1962). Chiến thắng trước Shakhtar thậm chí còn giúp họ kết thúc vòng bảng Champions League với thành tích bất bại (4 thắng, 2 hòa) và bảo toàn ngôi đầu bảng A, vốn tránh mặt được những “ông lớn” ở knock-out. 14 điểm, con số này còn tốt hơn mùa giải năm ngoái khi Sir Alex còn tại vị (12 điểm).

Cuối cùng David Moyes đã có thể cười
 

Kết thúc trận đấu với Shakhtar, HLV David Moyes đã cũng nở nụ cười. Tuy nhiên đó không phải là nụ cười mãn nguyện như chiến thắng hoàn hảo trên sân của Leverkusen mà là nụ cười gượng gạo. Moyes muốn che lấp đi những áp lực bủa vây quanh ông thời gian qua? Nói một cách chính xác hơn, MU đã thắng Shakhtar với quá nhiều vết sạn và Moyes khó có thể vui mừng đúng nghĩa.

Nỗi nhớ Carrick càng da diết. Thêm một trận nữa, Moyes loay hoay với bài toán tuyến giữa. Trước Shakhtar, ông sử dụng cặp Phil Jones – Giggs. Về thống kê chung cuộc, MU kiểm soát bóng nhiều hơn (55% - 45%) thế nhưng điều này không khẳng định rằng họ chơi trên chân đối thủ. Riêng trong hiệp 1, Shakhtar mới là đội làm chủ cuộc chơi và có nhiều tình huống nguy hiểm. Nửa sau hiệp 2, đội khách cũng tạo ra sức ép về phía khung thành MU.

Sự bị động trong cách vận hành chiến thuật là điều thấy rõ ở MU. Những đường chuyền mang tính chìa khóa từ tuyến giữa là quá xa xỉ. Quả bóng thường được đẩy lên cho các cầu thủ tấn công và họ tự xoay sở. Vấn đề nằm ở chỗ, ở trên, chẳng có ai chơi tốt. Kagawa trong vai trò sở trường – hộ công, gần như mất hút suốt 90 phút: Phối hợp kém, và cũng chẳng thể thâm nhập vòng cấm Shakhtar.

Đôi cánh còn gây thất vọng gấp nhiều lần. Januzaj rõ ràng cần thêm thời gian để tích lũy kinh nghiệm và phát triển kĩ năng chơi bóng. Ashley Young rất nỗ lực nhưng khi có cơ hội ghi điểm với HLV Moyes, anh lại vứt bỏ. Hai tình huống dứt điểm của Young ở vị trí không thể thuận lợi hơn, là quá tệ. Kết quả, Young bị rút ra khỏi sân ở phút 63. Rooney như thường lệ vẫn năng nổ nhưng xung quanh anh là những đồng đội như vậy nên không thể phát huy hết khả năng.

Trong phương án tấn công của mình, MU vẫn trông chờ quá nhiều vào bóng bổng và tình huống cố định. Bàn thắng của Phil Jones đến theo mô-tuýp ấy. Persie đá phạt góc, bóng lập bập và tìm đến đúng chỗ của Phil Jones trước khi cầu thủ này tung ra cú vô-lê chính xác. Quả thật, nếu chừng nào Carrick chưa trở lại, đôi cánh không được nâng cấp, “Quỷ đỏ” còn dùng “bài” ấy dài dài.

Ngán ngẩm hơn cả là hàng thủ. Bộ đôi trung vệ thiếu tính liên kết, bọc lót, đặc biệt là sự chậm chạp, ì ạch của Ferdinand. Buttner còn cách đẳng cấp của Evra rất xa. Rafael công không ổn mà thủ cũng chẳng an toàn. Ở 45 phút đầu, Shakhtar đã liên tiếp khiến khung thành của De Gea đặt trong tình trạng báo động. Nếu Teixeira, Costa tận dụng tốt cơ hội, Shakhtar chưa chắc đã thua MU.

Phải tới tháng Hai sang năm, guồng quay Champions League mới trở lại và MU còn thời gian để khắc phục những điểm yếu, hoặc bổ sung nhân sự. Phía trước, các giải đấu quốc nội đang chờ thầy trò David Moyes đổi khác. Tuy nhiên sẽ thật khó để “Quỷ đỏ” sớm hồi sức. Trong 5 trận đấu còn lại của năm 2013, MU phải làm khách tới 4. Đối thủ của họ hoặc là những kẻ ở thế chân tường, hoặc đá rất sung trước các đội bóng lớn.

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X