Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U nhờ Gill làm khó Arsenal

Thứ Sáu 22/11/2013 17:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không những gặp khó về vấn đề lực lượng, Arsenal cũng sẽ không có được điều kiện thi đấu lý tưởng nhất trong cuộc quyết chiến với Napoli ở đấu trường Champions League vào ngày 11/12 tới.

David Gill đang nắm nhiều quyền lực ở UEFA
 

Dù đang dẫn đầu bảng F với 9 điểm/4 trận (bằng Napoli và hơn Dortmund 3 điểm), Arsenal chưa chắc đã giành được vé đi tiếp sớm một vòng đấu và thầy trò Wenger vẫn phải cẩn trọng. Có điều, nhiều khả năng các CĐV của "Pháo thủ" sẽ không thể theo chân cổ vũ đội nhà vì UEFA gần như chắc chắn sẽ ra án phạt đóng cửa các khán đài sân San Paolo, nghĩa là hai đội phải thi đấu trong tình trạng không có khán giả. Đương nhiên là đội chủ nhà Napoli sẽ bị ảnh hưởng đáng kể bởi điều này, nhưng bản thân Arsenal cũng sẽ phải nhận những tác động tiêu cực nhất định. Họ đang cố gắng vận động để UEFA thay đổi quyết định, tuy nhiên xác suất thành công là tương đối thấp

Câu hỏi: đâu là tác nhân đứng đằng sau quyết định đóng cửa khán đài sân San Paolo (nếu có) của UEFA? Trên danh nghĩa thì đó là vụ xung đột giữa các nhóm CĐV đối địch sau trận Napoli – Marseille ở vòng trước khiến 10 người bị thương và cảnh sát phải can thiệp. Tuy nhiên trên thực tế thì người có vai trò quyết định trong vụ này chính là David Gill, cựu giám đốc điều hành M.U.

Sau khi rút lui khỏi cương vị CEO của đội chủ sân Old Trafford, Gill đã trúng cử vào Hội đồng Điều hành UEFA nhờ sự ủng hộ nhiệt tình của Sir Alex Ferguson. Vì đã có rất nhiều năm kinh nghiệm làm việc ở Premier League, những vấn đề mà Gill phụ trách đều có liên quan đến các CLB Anh và cách đây 3 tháng thì ông từng được giao trách nhiệm kiểm soát Chelsea cùng Man City, đảm bảo họ không vi phạm các quy định của Luật Công bằng Tài chính. Tình hình tài chính của Arsenal thì tương đối lành mạnh và khó có sơ hở nào cho Gill tận dụng, nhưng vụ rắc rối ở San Paolo hai tuần trước đã tạo cơ hội tốt cho ông. Với ngần ấy năm làm việc ở Old Trafford, ai dám nói Gill có thể hoàn toàn quên M.U và không tranh thủ làm khó dễ các đối thủ kình địch, mà ở đây là Arsenal, đôi chút?
 
Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X