Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

M.U ngược dòng kỳ diệu trước PSG: Từ Fergie tới Ole, từ bất khuất tới bất khuất…

Thứ Năm 07/03/2019 12:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
3 tuần sau khi bị Paris Saint-Germain đánh bại 2-0 trên sân nhà, Manchester United đã chuộc lỗi với người hâm mộ với màn hạ bệ chính đối thủ này 3-1 trên đất Pháp. Dư âm PSG 1-3 MU chứng kiến thêm một trang sử nữa được Quỷ đỏ viết nên.

Thêm một trang sử được viết


Từ năm 1999 tới 2019, từ Barcelona tới Paris, từ Camp Nou tới Parc des Princes, từ Sir Alex Ferguson tới Ole Gunnar Solskjaer, vẫn là một Man United kỳ vĩ. Tinh thần bất khuất, không đầu hàng trước nghịch cảnh dù là khó khăn nhất vẫn còn nguyên vẹn và có lẽ sẽ không bao giờ mất đi.

Khi M.U của Sir Alex ghi 2 bàn để ngược dòng hạ Bayern Munich 2-1 chỉ trong vài phút bù giờ trận chung kết Champions League năm 1999, Romelu Lukaku mới chỉ 5 tuổi còn Marcus Rashford chưa tới 2 tuổi. Nhưng 20 năm sau, chính họ đã sắm vai người hùng thay các tiền bối Teddy Sheringham và Solskjaer giúp Quỷ đỏ tiếp tục nuôi giấc mơ vô địch châu Âu.

Dư âm PSG 1-3 MU Từ Fergie tới Ole, từ bất khuất tới bất khuất hình ảnh
Rashford ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho M.U

2 thập kỷ trước, Solskjaer cùng M.U làm nên khoảnh khắc chưa từng có. Tới đêm thứ 4 vừa qua, người đàn ông đang tạm quyền dẫn dắt CLB này lại cùng các học trò giúp các Manucians lâng lâng như đang ở trên thiên đàng.

Trong lịch sử Champions League, chưa từng có đội nào đi tiếp dù thua cách biệt 2 bàn trên sân nhà ở một vòng knock-out. Nhưng M.U đã làm được điều đó. Chỉ họ mà thôi!

Bàn quyết định của Rashford được thực hiện từ một quả penalty được công nghệ VAR xác nhận. Nhưng một mặt, các trọng tài chỉ đưa ra tiếng nói của sự thật (bóng thực sự đã chạm tay Presnel Kimpembe trong vòng cấm). Mặt khác, chính pha lập công phút bù giờ thứ 4 đó đã làm bùng nổ cảm xúc.

tinh huong bong cham tay Kimpembe
Tình huống dẫn đến quả 11m của Quỷ đỏ


Những trái tim dũng cảm


Thêm một đêm không thể quên nữa trong lịch sử của M.U. Đã có rất nhiều lúc người ta nghĩ rằng không còn cơ hội nào cho Bầy quỷ đỏ. Đó là sau tiếng còi mãn cuộc lượt đi vòng 1/8, nơi M.U thua 2-0 ngay tại Old Trafford còn ngôi sao sáng nhất nhì là Paul Pogba nhận thẻ đỏ và bị treo giò ở lượt về.

Đó là trước màn tái ngộ trên đất Pháp, cơn bão chấn thương lấy đi của M.U hàng loạt trụ cột ở cả 3 tuyến như Antonio Valencia, Ander Herrera, Nemanja Matic, Anthony Martial, Juan Mata, Jesse Lingard… Không có bất cứ cái tên nào kịp bình phục để ít nhất là ngồi trên ghế dự bị trước PSG.

HLV Solskjaer
HLV Solskjaer có thể đảo ngược tình hình cả khi thiếu thốn nhân sự

Đó là sau khi Juan Bernat gỡ hòa 1-1 cho PSG phút 12, tức 10 phút sau khi Romelu Lukaku mở tỷ số cho M.U. Tất cả đều có thể trở thành một ngọn núi với những đội bóng yếu bóng vía. Nhưng M.U thì không. Lịch sử hào hùng, quá khứ kiêu hãnh thúc đẩy đội hình chắp vá của họ trở thành những chiến binh, chiến đấu đến hơi thở cuối cùng.

Và trời đã không phụ lòng người. Lukaku thêm một lần thắp lại hy vọng cho M.U với bàn sân khách thứ 2 ở phút 30. Tới những phút cuối cùng, cú sút xa của Diogo Dalot đưa bóng chạm tay trung vệ Kimpembe của PSG trong vòng 16m50 trước khi được Rashford chuyển hóa thành công.

Tiếng còi mãn cuộc vang lên không lâu sau. M.U thắng 3-1 ở lượt về, giành vé vào tứ kết Champions League theo luật bàn thắng sân khách (hòa 3-3 chung cuộc). Bên ngoài sân, Solskjaer hớn hở ăn mừng như một đứa trẻ trước một kết quả không thể tuyệt vời hơn.

M.U vs PSG Lukaku ghi ban

Dư âm PSG 1-3 MU chứng kiến Lukaku góp công lớn với một cú đúp


Tại sân Parc des Princes, chính PSG mới là những người bị áp lực nhiều hơn. Lần lượt Thilo Kehrer rồi lão tướng Gianluigi Buffon mắc sai lầm và bị Lukaku trừng phạt với một cú đúp trong 30 phút đầu. Đã có những sự điều chỉnh nơi HLV Thomas Tuchel của PSG để hướng họ tới một thế trận an toàn hơn.

Nhưng mọi chuyện không đơn giản như vậy. Khi tỷ số là 2-1 và không còn nhiều thời gian, Solskjaer tung lần lượt Tahith Chong và Mason Greenwood vào sân trong sự ngỡ ngàng của nhiều người. Nó thể hiện niềm tin của ông vào các tài năng trẻ và cả sự dũng cảm dám thay đổi để tạo đột biến.

Và Solskjaer đã được tưởng thưởng xứng đáng. Ông dám làm những điều không ai dám làm để rồi được hưởng những gì chưa ai vươn đến. Thật khó tin!

Thong so tran dau PSG 1-3 MU
Thông số trận đấu PSG 1-3 MU

Hải Ly (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X