Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U ngược dòng kịch tính: Vì đội bóng nào cũng cần phương án 2

Thứ Năm 08/11/2018 13:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lép vế về thời lượng kiểm soát bóng cũng như ít hơn gấp 3 lần về cơ hội, nhưng M.U lội ngược dòng trước Juventus bởi một điều đơn giản: Họ có những quân bài mà đối phương không có.
 

Khi Quỷ đỏ bắt thóp Bà đầm già
 

Bẹp dí trong trận lượt đi cách đây 2 tuần ngay tại Old Trafford, rõ ràng đẳng cấp của Juventus hoàn toàn vượt trội so với M.U. Và theo như những gì Mourinho thừa nhận, ông đã tính đến việc xếp thứ 2 ở bảng đấu, ngay từ khi nhận được kết quả bốc thăm. Sự chênh lệch vẫn diễn ra phần lớn thời lượng trận đấu tại đất Ý.
 
Liên tục phải chống đỡ những tình huống nguy hiểm của đối thủ, chỉ có may mắn mới giúp Man United đến phút 65 mới nhận bàn thua. Thậm chí ngay sau đó, họ chút nữa bị nhân đôi cách biệt sau tình huống dứt điểm trống trải của Juan Cuadrado. Nhưng như những gì người ta vẫn thường biết về Mourinho – ông không thích kiểm soát bóng, mà kiểm soát tình huống.
Cận cảnh màn ăn mừng gây hấn của Jose Mourinho ở trận Juventus 1-2 MU
Sau khi đội nhà giành thắng lợi ngoạn mục ngay tại sào huyệt của Juventus, HLV Mourinho đã đưa ra cử chỉ ăn mừng khiêu khích CĐV chủ nhà, và làm một số cầu thủ...

Nói đơn giản, Người đặc biệt đã tính toán đến mọi phương án trước mỗi trận đấu. Ông tính đến từng tình huống phạt góc, khả năng phản công, thế trận của đội nhà và những khoảnh khắc đầu – cuối mỗi hiệp đấu. Trong quá khứ, ông từng tập luyện cho những đội bóng của mình cách thi đấu với 10 người. Mourinho thậm chí còn tính luôn cả việc M.U… thua đậm Juve. Ông kiểm soát mọi tình huống.
 
Nhưng điều đáng sợ nhất của HLV Bồ Đào Nha bên cạnh khả năng chuẩn bị trước trận, đó là ông có khả năng phản ứng cực kỳ nhạy bén ngay trên chiến trường. Vài vòng đấu vừa qua, trận nào M.U cũng bị dẫn trước, và trận nào họ cũng lội ngược dòng. Ngày hôm nay, đến lượt Juventus nếm trải cảm giác tương tự Newcastle, Chelsea và Bournemouth.

MU lội ngược dòng trước Juventus Giá trị của phương án 2 hình ảnh

M.U ngược dòng kinh điển trước Juve



Hãy gọi M.U là FC ngược dòng
 

Quỷ đỏ đã xác định rõ họ yếu thế hơn đối thủ, và chỉ trông chờ vào những khoảnh khắc kỳ diệu. Điều này đến từ 2 sự thay đổi người liên tiếp của Mourinho, khi ông đưa Juan Mata và Marouane Fellaini vào sân cùng lúc. Ý tưởng là tận dụng thể hình, khả năng tranh chấp trên không của tiền vệ tóc xù để lên bóng, tấn công và ghi bàn – nhưng những gì diễn ra còn vượt qua cả sự mong đợi.
 
Chính HLV Max Allegri cũng khẳng định Fellaini là sự khác biệt trong trận đấu này. Chiến lược gia Italia cũng rất tỉnh đòn, bổ sung trung vệ Barzagli vào sân để “đánh nhau” với tiền vệ tóc xù, nhưng điều đó cũng nằm trong toan tính của đối phương. Bởi cùng với Mourinho, các cầu thủ M.U cũng cực kỳ xuất sắc trong kiểm soát tình huống, và phản ứng rất nhanh với những thay đổi về mặt chiến thuật.
 
Nếu như Fellaini đem lại chất thép và sự hiệu quả qua những tình huống phát động bóng dài, Juan Mata tiếp tục khiến CĐV nức lòng bằng cú sút phạt không thể cản phá. Sau trận, tiền vệ người Tây Ban Nha chia sẻ bí quyết sút phạt như đá penalty, bởi anh đã tập luyện điều này rất nhiều bằng cách lựa chọn De Gea làm đối thủ trong mỗi buổi tập.

Mata

Mata đã tập luyện rất nhiều những quả sút phạt


Tình huống chạy đà và thả bóng trông có vẻ đơn giản của Ashley Young, đã góp phần gây bất ngờ tới thủ thành Szczesny. Bị lỡ nhịp phán đoán, thủ môn người Ba Lan đã bị cú dứt điểm của Mata vượt ra khỏi tầm cản phá, đem tới bàn thắng gỡ hòa quý giá cho đội khách.
 
Trước đó cũng cần phải nói rằng, Anthony Martial sau 85 đầu tiên bị De Sciglio theo kèm rất sát, đã hoàn toàn mở khóa sau khi Allegri rút cầu thủ này ra và thay bằng Barzagli. Sử dụng 3-5-2 với ý tưởng ngăn chặn Fellaini, nhưng Juve đã sập bẫy bởi Martial cực kỳ nguy hiểm bên hành lang cánh trái. 5 phút cuối cùng, tiền đạo người Pháp góp công đem về 2 quả phạt đều trở thành bàn thắng, cùng pha dọn cỗ cho Rashford.

Martial vs Juventus

Không còn Sciglio, Juventus chẳng thể ngăn nổi Martial



Đừng coi thường đấu trường C1
 

Cần phải nói rằng, Juve chưa hề trải qua cảm giác thất bại kể từ đầu mùa. Đó là lý do họ không hề có bất kỳ ý tưởng nào về phương án 2. Vẫn nắm quyền kiểm soát và sở hữu số cơ hội vượt trội, CLB Italia tự tin họ sẽ thắng, thậm chí là thắng đậm những vị khách tới từ nước Anh. Nhưng việc thống trị đấu trường quốc nội dẫn tới cảm giác chủ quan khinh địch khi bước ra châu Âu.
 
Còn với Man United – họ thua liểng xiểng kể từ đầu mùa giải, và luôn bị đẩy vào đường cùng trong mỗi trận đấu. Chính vì vậy, M.U thừa hiểu cảm giác khó khăn và sau mỗi trận đấu, họ luôn có sự cải thiện để vượt qua nghịch cảnh. Lội ngược dòng 1-2 trận là ăn may, nhưng rõ ràng trận nào cũng vậy – thì đó là đẳng cấp.

Fellaini vs Juventus

M.U lội ngược dòng trước Juventus: Giá trị của phương án 2


Ronaldo cay cú chỉ trích M.U không làm gì cũng thắng, Allegri đổ lỗi vì đối phương có Fellaini, tùy thích, nhưng tất cả điều đó cũng không phủ nhận rằng Juve vẫn tồn tại những điểm yếu. Họ không có bất kỳ phương án phá băng nào hiệu quả, vì quá tự tin khi sở hữu cỗ máy ghi bàn Ronaldo. Họ quá tự hào khi có bộ đôi trung vệ Bonucci và Chiellini, những người có thể đến đại học Harvard và giảng dạy một khóa về nghệ thuật phòng ngự. 
 
Bởi vậy, thất bại ngày hôm nay cho thấy Bà đầm già vẫn còn rất nhiều điều phải làm nếu muốn giành chức vô địch Champions League. Đừng quên đây mới chỉ là giai đoạn vòng bảng và còn có thể cải thiện, bởi Juve sẽ mất tất nếu trận thua này diễn ra ở vòng knock-out, chính vì sự chủ quan của mình.
 
Còn đối với thầy trò Jose Mourinho, có lẽ họ cũng chẳng hy vọng gì thống trị giải quốc nội như Juventus. Nhưng với hình ảnh M.U lội ngược dòng trước Juventus, sẽ là ngu ngốc nếu coi thường bầy Quỷ đỏ luôn biết cách đội mồ sống lại.
 
Thong so tran dau Juventus 1-2 MU

Thông số trận đấu Juventus 1-2 MU


 

Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X