Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U nên sử dụng sơ đồ tấn công nào cho trận đấu với PSV?

Thứ Ba 15/09/2015 07:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Bước vào trận đấu mở màn vòng bảng Champions League 2015-2016, M.U không có sự phục vụ của đội trưởng Wayne Rooney trên hàng công. Vậy HLV Van Gaal nên bố trí chiến thuật nào để khỏa lấp chỗ trống của tiền đạo người Anh?

Sau một năm vắng bóng tại đấu trường cấp CLB danh giá nhất thế giới, cuối cùng Quỷ đỏ cũng đã được hít thở bầu không khí Champions League vào đêm nay. Đối thủ của họ trong ngày trở lại sẽ là nhà ĐKVĐ Hà Lan, PSV Eindhoven. Man United đang có được sự tự tin rất lớn sau khi đánh bại đại kình địch không đội trời chung ở nước Anh là Liverpool. Tuy nhiên, bộ mặt mà đội bóng thành Manchester trình diễn trong trận derby nước Anh trên thánh địa Old Trafford vẫn là chưa thuyết phục với một vài nhân tố trên hàng công thi đấu dưới sức và không thể hiện được nhiều. Vì vậy, với lợi thế sân nhà, đại diện của xứ sở cối xay gió hoàn toàn có khả năng làm thầy trò HLV Van Gaal bẽ mặt trong cuộc chạm trán sắp tới.

Tỏa sáng trước Liverpool, Martial đang dùng “thiết quân luật” với Rooney
(Bongda24h.vn) – Ngôi sao tuổi “teen” Anthony Martial vừa mới tỏa sáng với pha solo ấn tượng vào lưới Liverpool, ở đúng vào ngày mà Wayne Rooney không xuất...

Trước khi trận đấu diễn ra, Man đỏ đã phải đón nhận một thông tin không mấy vui vẻ khi đội trưởng Wayne Rooney tiếp tục phải nghỉ thi đấu vì chấn thương gặp phải trong một buổi tập tuần trước. Tiền đạo 29 tuổi đã không được HLV Van Gaal điền tên vào danh sách 20 cầu thủ bay tới Hà Lan để tham dự cuộc đối đầu PSV Eindhoven vs M.U trên sân Philips. Với những cái tên còn lại, cách bố trí nào là hợp lý nhất để Quỷ đỏ có trận ra quân ở vòng bảng Champions League 2015-2016 thành công?


MU nen su dung so do tan cong nao cho tran dau voi PSV hinh anh
HLV Van Gaal chưa nên trao suất đá chính cho Anthony Martial
Ở vị trí tiền đạo, dù sao trẻ Anthony Martial vừa có màn ra mắt ấn tượng nhưng để tân binh trẻ tuổi người Pháp ra sân ngay từ đầu ở trận tới là rất không nên bởi anh chưa có nhiều thời gian làm quen cùng các đồng đội mới và để sao trẻ sinh năm 1995 xuất hiện trong danh sách xuất phát sẽ là một canh bạc thực sự. Trong trận thắng Liverpool, sở dĩ cầu thủ 19 tuổi có thể dễ dàng đi bóng đột phá và ghi bàn một phần là vì các cầu thủ của đội khách đã dồn lên tấn công giúp anh có được nhiều khoảng trống hơn. PSV ở trận đấu tới nhiều khả năng sẽ lựa chọn lối đá phòng thủ nên việc tiếp tục lựa chọn Fellaini thi đấu trên hàng công M.U
sẽ là hợp lý hơn cả. Khả năng không chiến, làm tường và tì đè tốt của cầu thủ sinh năm 1987 sẽ giúp cho sức chiến đấu của Quỷ đỏ ở tuyến trên được cải thiện đáng kể.

Tuy nhiên kĩ năng chuyền bóng của Fellaini chưa bao giờ được đánh giá cao, vì vậy, cách duy nhất để tiền vệ 27 tuổi đóng góp tốt cho lối chơi chung của toàn đội vẫn là bố trí anh đá cao nhất giống như trận đấu với Liverpool trước đó nhằm xử lý hai hậu vệ cùng có chiều cao 1m89 của PSV là Bruma và Isimat-Mirin, trong đó đáng lưu tâm nhất là cầu thủ 23 tuổi Bruma, hiện đang là trụ cột ở cả CLB lẫn đội tuyển Hà Lan. Trung vệ sinh năm 1991 đã giành chiến thắng 17/20 tình huống không chiến ở giải VĐQG Hà Lan mùa này và đủ sức để khiến cho bất kì cầu thủ nào gặp khó khăn, kể cả là cầu thủ chơi bóng bổng hay bậc nhất Ngoại hạng Anh như Fellaini. Rõ ràng, nếu bố trí Martial thi đấu ở vị trí số 9 cổ điển, nhiều khả năng anh sẽ bị bóp nghẹt bởi hai trung vệ cao to và khả năng mất tích là tương đối lớn.

Hỗ trợ cho Fellaini ở vị trí số 10 sẽ là Ander Herrera, cầu thủ đang thể hiện được giá trị của mình trong những trận đấu được HLV Van Gaal trao cơ hội gần đây. Khả năng xử lý thông minh, cùng những đường chuyền tinh quái đẩy nhanh tốc độ tấn công của toàn đội sẽ giúp đại gia thành Manchester có thể chiếm lĩnh được ưu thế trong nhiều thời điểm trên sân Philips. Ở hành lang cánh trái, Depay nên tiếp tục được tin tưởng trao cơ hội ra sân từ đầu. Dù thi đấu cực kì thất vọng trong những trận đấu gần đây nhưng biết đâu đấy việc được đối đầu với đội bóng cũ sẽ khiến cho số 7 của United quyết tâm thi đấu và thể hiện mình hơn. Ngoài ra, việc hiểu rõ phần lớn cầu thủ PSV Eindhoven cũng là lợi thế không nhỏ để Depay có thể đóng góp cho khả năng tấn công của Quỷ đỏ cũng như tự mình tỏa sáng. Hậu vệ phải Santiago Arias là một đối thủ vừa tầm với Depay và anh hoàn toàn có thể đánh bại cầu thủ người Colombia trong trận PSV Eindhoven vs M.U sắp tới.

Hang cong MU hinh anh 2
Depay nên được đá chính trong trận gặp đội bóng cũ
Vị trí cuối cùng trên hàng công M.U – chạy cánh phải nên được trao cho Ashley Young. Lý do để lựa chọn Young là vì cầu thủ người Anh có tốc độ và khả năng vượt qua đối phương trong những tình huống 1 đối 1 hơn hẳn Juan Mata. Đồng thời, khả năng tạt bóng của Young là tương đối tốt và nhờ vậy, Fellaini sẽ trở nên hữu dụng hơn trong vai trò tiền đạo cắm án ngữ ở vòng cấm địa đối phương. Với việc HLV Philip Cocu có thể bố trí cho nhà ĐKVĐ Eredivisie thi đấu theo sơ đồ ưa thích 4-3-3 thì tất yếu hai hành lang cánh sẽ là nơi để lộ ra những khoảng trống đủ để các tiền vệ biên  của Man đỏ tận dụng và khoan phá. Một lý do nữa để HLV Van Gaal chọn cựu cầu thủ Aston Villa thay vì Juan Mata là vì anh có khả năng hỗ trợ phòng ngự tốt hơn nhiều. Nên nhớ rằng, hành lang cánh trái của PSV được trấn giữ bởi Jetro Willems, cầu thủ trẻ từng được Sir Alex khao khát đem về sân Old Trafford để thay thế Evra từ năm 2011. Hậu vệ người Hà Lan có khả năng hỗ trợ tấn công cực kì ấn tượng, đặc biệt là kĩ năng tạt bóng chuẩn xác đến từng mm. Ở mùa giải năm ngoái, Willems đã có tới 13 pha kiến tạo và chắc chắn HLV Van Gaal cần một cầu thủ hỗ trợ phòng ngự tốt nếu không muốn phải trả giá vì những đường tạt bóng chết người đến từ cái chân trái của cầu thủ sinh năm 1994 này.

Hàng công M.U: Van Gaal có nên “trảm” Depay?
(Bongda24h.vn) – Sao trẻ người Hà Lan đang bị giới chuyên môn cũng như những người yêu mến Man United chỉ trích và phê bình rất nhiều. Điều đó khiến cho HLV...

Ở tuyến giữa, để đối mặt với hàng tiền vệ 3 người giăng ngang của đội bóng xứ sở cối xay gió, chắc chắn “tulip thép” sẽ cần đến khả năng càn quét không biết mệt mỏi của Schneiderlin. Việc chiến lược gia người Hà Lan không sử dụng cầu thủ người Pháp từ đầu trong trận tiếp đón Liverpool cuối tuần trước có lẽ là vì ông thầy 64 tuổi muốn giữ sức cho tân binh M.U ở trận đấu này. Vị trí còn lại sẽ do Carrick hoặc Schweinsteiger đảm nhiệm tùy ý bởi người ngồi dự bị kiểu gì cũng sẽ được xuất phát ngay từ đầu trong một chuyến hành quân không kém giông bão khác trên sân St. Mary’s của Southampton vào cuối tuần này. Những lựa chọn trên có lẽ sẽ là hợp lý nhất với Quỷ đỏ và giúp họ có cơ hội giành 3 điểm cao hơn là để Martial và Mata đá chính.

Xem thêm: Video trận PSV vs MU


Xem lại màn trình diễn của các cầu thủ M.U trong trận thắng Liverpool (Vòng 5 Premier League 2015/16)

 

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X