Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U này là M.U nào?

Thứ Năm 27/02/2014 07:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hàng công phải đến phút… 89 mới có cú dứt điểm đầu tiên, hàng thủ liên tục tặng quà đối thủ. M.U thua Olympiakos - đội bóng mà họ từng thắng 4 lần liên tiếp - trong thế cứ cúi mặt đi. Không còn ai nhận ra, M.U hiện tại là M.U nào?

DAVID MOYES, ÔNG Ở ĐÂU?

Tờ Daily Mail giật cái tít choáng cả mặt báo: “ David Moyes, ông ở đâu” trên nền bức ảnh vị HLV này đang gần như nằm ngả trên chiếc ghế HLV, bên cạnh trợ lý Phil Neville. Gương mặt Moyes gần như không có cảm xúc gì. Chỉ là một sự thất vọng và bất lực bao trùm.

Manchester United đã có một trận đấu thiếu hiệu quả trước Olympiakos
 

Báo chí Anh vừa công bố một thống kê không mấy vui vẻ gì dành cho Man United: Chỉ vỏn vẹn 19% CLB đã thua 0-2 trên sân khách tại cúp châu Âu có thể lội ngược dòng trong trận lượt về. Thống kê này dựa trên 593 trường hợp rơi vào hoàn cảnh tương tự Man United suốt từ mùa giải 1970/71 đến nay. Lần gần đây nhất Man United ngược dòng sau khi thua 0-2 ở trận lượt đi cách đây tới 30 năm (trước Barcelona tại Cúp C2).

M.U vừa thua tan tác, thua tâm phục khẩu phục, thua bất lực trước Olympiakos - đội bóng mà họ từng 4 lần liên tiếp đánh bại thời Sir Alex còn tại vị. Trang mạng Manchester Evening mỉa mai: “Thua, có nhiều cách thua. Man United vừa chọn cách thua của một đội bóng yếu kém về mọi mặt”. Tờ The Sun tỏ ra cay đắng hơn: “David Moyes vừa dìm M.U xuống một đẳng cấp mới” Báo chí tấn công trận thua của Quỷ đỏ một cách trực tiếp, gay gắt vì họ biết rằng, ông thầy David Moyes chẳng có lấy một yếu tố khách quan nào để đổ lỗi, ngoài tự nhận hết trách nhiệm về mình.

Man United nhập cuộc trong sự sợ hãi. Họ chuyền ban liên tục ở phần sân nhà, ngay cả khi Olympiakos đã áp sát, họ vẫn ban chuyền. Từ trong những đường chuyền luẩn quẩn và vô nghĩa đó, người ta nhìn rõ sự bất lực. M.U rất muốn đưa bóng lên trên cho Van Persie, Rooney, nhưng họ chẳng biết thông qua con đường nào để đặt những cơ hội vào chân của song sát này.  Man United kiểm soát bóng tới 60,5% (Olympiakos chỉ 39,5%), thực hiện số đường chuyền gấp đôi Olympiakos. Nhưng kết quả thế nào: Olympiakos ghi được 2 bàn thắng sau 4 cú sút trúng đích. Còn M.U phải chờ tới tận phút 89 mới có được pha dứt điểm… đầu tiên và duy nhất.

M.U luẩn quẩn và rối rắm. Công cùn, thủ lỏng, chiến thuật sai lầm. Tất cả đều là lỗi của David Moyes. Đúng như lời mỉa mai của The Sun: Moyes vừa hạ M.U xuống một đẳng cấp mới.

MÙA GIẢI VỨT ĐI

Trong quá khứ, không ít lần M.U đã chơi những trận đấu tệ về chuyên môn. Nhưng có một thứ sức mạnh mà phải đến thời Moyes, nó mới biến mất: Tinh thần. Quỷ đỏ bây giờ không còn bóng dáng của một ông lớn. Họ luôn sợ hãi, nhút nhát. Theo thống kê của Daily Mail, Man United đã 15 lần bị đối thủ dẫn trước mùa này (trên tất cả các đấu trường) và họ chỉ vỏn vẹn 2 lần lội ngược dòng. 10 trận trong số đó họ thất bại.

Nếu cứ chiếu theo thói quen ấy, có lẽ không nhiều người tin Man United có thể làm được một điều gì đó kỳ diệu trong trận lượt về với Olympiakos rạng sáng ngày 20/03 tới. Champions League mùa này coi như đã vứt đi với Man United.

Nhưng không chỉ sân chơi châu lục, mùa bóng đầu tiên của David Moyes coi như đã vứt đi ngay từ lúc này. Man United đã bị loại ở FA Cup, Cúp Liên đoàn và cần một sức mạnh phi thường để ghi 3 bàn vào lưới Olympiakos trong trận lượt về. Và bây giờ, viễn cảnh thảm họa nhất đang chờ đợi Quỷ đỏ phía trước, chính là thất bại trong nhiệm vụ chạy đua vào Top 4 Premier League.

Không vô địch, không có cả vé dự Champions League mùa tới, thật không dám hình dung vị thế của Man United sẽ lạc xa đến đâu trên bản đồ làng túc cầu thế giới. Man United hiện tại, không rõ, là Man United nào nữa!

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X