Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U: Lời khẳng định của đẳng cấp

Thứ Năm 20/03/2014 17:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Điều tưởng chừng rất khó khăn đã được Man United giải quyết khá dễ, khi giành chiến thắng vừa đủ trước Olympiakos, để bước vào tứ kết Champions League.

manchester united
 

Khi tất cả chống lại M.U

Olympiakos có sức mạnh của tập thể đồng đều. Không có ngôi sao lớn, thay vào đó là tập thể vận hành ổn định với chiến thuật của HLV Michel đến từ Tây Ban Nha, mà chiến thắng trước M.U trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League đã thể hiện điều này. Ngay trước khi đến Old Trafford cho trận lượt về và giấc mơ tứ kết, Olympiakos đã chính thức trở thành nhà vô địch Hy Lạp. Đó cũng là chức vô địch thứ 41 trong lịch sử Olympiakos.

Old Trafford, “Nhà hát của những giấc mơ”, đã không còn cái uy vốn có. Chỉ ít ngày trước, Liverpool đã buộc M.U phải quỳ gối trong cuộc chiến ngay tại thành Manchester. Trước đó, Fulham, Sunderland, Swansea, Everton hay Newcastle cũng từng đánh sập Old Trafford kiêu hãnh. Mọi thứ đều cho thấy nhà tân vô địch Hy Lạp có nhiều cơ hội để bước tiếp trên hành trình danh giá. Với việc M.U liên tục gây thất vọng ở giải trong nước, người ta càng có lý do để tin vào cú sốc tại Old Trafford.

Giá trị của đẳng cấp

Nhưng M.U không muốn kéo dài chuỗi ngày bi kịch, và những ngôi sao trong đội bóng cũng vậy. Chức vô địch Premier League là điều vượt qua tầm tay, nhưng Champions League có thể cữu rỗi M.U, giúp “Quỷ đỏ” phần nào gỡ lại danh dự.

Một thay đổi táo bạo, khi David Moyes đưa lão tướng Giggs trở lại đội hình xuất phát, để đá cặp tiền vệ trung tâm với Carrick. Hai cánh là tốc độ của Welbeck và Valencia. Rooney được chơi tự do, trong khi van Persie đá mũi nhọn.

Giggs, người thể hiện mọi giá trị lịch sử của M.U, đã trình diễn hình ảnh đầy tích cực. Khả năng đọc trận đấu và điều phối bóng của Giggs là rất ấn tượng, và chính anh tạo cảm hứng cho các đồng đội của mình. Cả 4 lần Giggs chuyền dài vào vòng cấm, và tất cả đều chính xác. Một trong số đó giúp van Persie mang về quả phạt đền, và bàn thắng mở tỷ số.

Moyes đã đúng khi dùng Giggs để đánh thức bản năng của M.U, khơi dậy niềm kiêu hãnh của một mãnh thú bị tổn thương. Ở Giggs là sự hiệu quả, chính xác cùng giá trị tinh thần không ai bì kịp. Từ cảm hứng mang tên Giggs, người đã ngoài 40 tuổi, những van Persie và Rooney đồng loạt bùng nổ trên hàng công. Ferdinand và Jones cũng tạo nên sự chắc chắn ở hàng thủ; đôi cánh Welbeck – Valencia khiến đội hình đối phương rối loạn.

Tất nhiên, cũng không thể bỏ qua vai trò của De Gea, người đã có những cú cứu thua ngoạn mục. Tất cả những con người ấy đã tạo nên một M.U chiến thắng, với nét tích cực từ mặt tỷ số đến sự thể hiện về lối chơi.

Tương lai của M.U vẫn còn là một bí ẩn, và chưa biết họ sẽ tiến sâu đến đâu, liệu có vượt qua tứ kết hay không. Nhưng với bản lĩnh và giá trị đẳng cấp vừa được thể hiện, người hâm mộ “Quỷ đỏ” có lý do để hy vọng vào thành công trên mặt trận Champions League, tiền đề cho thành công tương lai, trong giai đoạn quá độ hậu kỷ nguyên Alex Ferguson.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X