Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U hậu bốc thăm vòng bảng Champions League: Những linh cảm chẳng lành

Thứ Sáu 31/08/2018 06:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
MU hậu bốc thăm vòng bảng Champions League 2018/19 không thể vui. Họ rơi vào bảng đấu khó với Juventus, Valencia bên cạnh ẩn số Young Boys. Với phong độ tệ hại mà đoàn quân của Jose Mourinho đang thể hiện, ai dám nói họ sẽ dễ dàng vượt qua vòng bảng?
 

M.U dần đi vào khủng hoảng


Những buổi họp báo sau các trận đấu giờ đây không khác gì “cực hình” với HLV Jose Mourinho. Sau trận thua muối mặt 0-3 của Man United trước Tottenham đêm thứ 2 vừa qua chẳng hạn. Một cơn thịnh nộ đã được Mourinho trút lên các phóng viên trong phòng truyền thông.

Ở đó, Mourinho giơ 3 ngón tay để ám chỉ 3 bàn thua mà M.U phải nhận trước Tottenham nhưng đồng nghĩa với 3 danh hiệu Premier League mà ông có được trong sự nghiệp. Sau đó, chiến lược gia người Bồ Đào Nha bật dậy rời phóng họp báo với những tiếng “tôn trọng” được lặp đi lặp lại.

MU hậu bốc thăm vòng bảng Champions League 201819 không thể vui hình ảnh
Mourinho rất giỏi ứng biến trước truyền thông

Đó là biểu hiện cho sự mất bình tĩnh thậm chí hoảng loạn của Mourinho vào lúc này. Một khi vị tướng chỉ huy đã như vậy, thật khó để yêu cầu thuộc hạ dưới quyền ông có được sự tỉnh táo. Các cầu thủ M.U phần lớn đang ở trong một trạng thái vô cùng thiếu tự tin còn đội bóng thì lâm vào khủng hoảng.

Một phần là vì thành tích ngày càng tệ của M.U, một phần là vì áp lực do chính Mourinho tạo nên các học trò. “Người đặc biệt” nổi tiếng lắm chiêu trò, song khi mà những cú sảy chân cứ liên tiếp diễn ra, ông buộc phải tái sử dụng. Như trận thua Sevilla cũng tại Old Trafford, Mou lại lấy quá khứ hào hùng của mình ra làm bia đỡ những chỉ trích.

Jose Mourinho bat luc
Nhưng mục đích của ông chỉ là để che đi cuộc khủng hoảng của M.U

Tất cả những “động tác giả” nói trên đều không thể che đi một thực tế là M.U của Mourinho đang lâm vào khủng hoảng. Không có dấu hiệu tươi sáng nào từ Bầy quỷ đỏ. Hàng thủ từng là điểm tựa của các đội bóng do Mourinho dẫn dắt thì nay nhận 7 bàn thua, chỉ ít hơn 2 đội đứng bét bảng là West Ham và Huddersfield.

Đi lên phía trên, chỉ 4 bàn sau 3 trận chưa phải điều gì quá ghê gớm. Rất nhiều cơ hội đã bị các chân sút M.U bỏ lỡ. Điển hình là tình huống đá bóng ra ngoài khi khung thành Tottenham bỏ trống ở cự ly chỉ 7m của Romelu Lukaku.

Tất cả là bằng chứng cho thấy tinh thần của M.U đang xuống rất thấp. Đến những cửa ải dễ chịu như Brighton, đến được chơi tại sân nhà Old Trafford họ còn chịu những kết quả tệ hại.

M.U that bai truoc Tottenham
2 thất bại liên tiếp phơi bày tình thế khó khăn của M.U
 
Bốc thăm vòng bảng Champions League 2018/19: Ronaldo gặp lại M.U ở bảng tử thần
Theo kết quả bốc thăm vòng bảng Champions League 2018/19 vừa được UEFA tiến hành, Man Utd chẳng những rơi vào bảng đấu khó mà còn phải gặp lại người cũ Ronaldo...


Kết quả bốc thăm bất lợi


M.U không phải là nhà vô địch nước Anh như Man City, chấp nhận nằm ở nhóm 2 và giờ rơi vào bảng đấu khó. Trong khi người hàng xóm Man xanh chỉ phải nằm chung bảng với Shakhtar Donetsk, Lyon và Hoffenheim thì đối thủ của thầy trò Mourinho tại trời Âu sắp tới sẽ là Juventus, Valencia và Young Boys tại bảng H.

MU hậu bốc thăm vòng bảng Champions League 2018/19 không thể vui. Trong số 4 cái tên trên, Young Boys là yếu nhất. Tuy nhiên, đừng quên rằng trong 5 lần gần nhất gặp các đại diện của Thụy Sĩ (đều là Basel) tại Champions League, M.U không thắng tới 4 bao gồm 2 trận hòa tại Old Trafford và 2 thất bại sân khách. Khó tin, nhưng đó là sự thật!

Basel vs M.U Fellaini
M.U thất bại 0-1 tại Thụy Sĩ mùa trước

Mới mùa trước thôi, khi hành quân tới xứ đồng hồ, M.U của Mourinho đã thất thủ 0-1. Ngược dòng quá khứ, trận thua 1-2 cũng tại Thụy Sĩ đã khiến M.U của Sir Alex Ferguson dừng chân ở vòng bảng Champions League 2011/12.

Tương tự, Valencia cũng khiến M.U gặp rất nhiều vất vả trong những lần đụng độ gần đây. 5 lần chạm trán, họ chỉ thắng được 1 trận còn lại là 4 trận hòa. Có một sự kỵ giơ giữa Quỷ đỏ và Bầy dơi nói riêng cũng như các đại diện của Tây Ban Nha nói chung.

Thống kê chỉ ra các đội bóng Tây Ban Nha là quốc gia khiến M.U có tỷ lệ chiến thắng thấp nhất, chỉ 23,5% trong tổng số lần gặp ở Champions League. Cụ thể, 34 lần phải so tài với những đội thuộc xứ đấu bò, Quỷ đỏ chỉ thắng có 8 còn lại 16 trận hòa và 10 thất bại.

M.U that bai truoc Sevilla
Quỷ đỏ không có thành tích tốt trước các đại diện TBN

Mới mùa trước thôi, trận thua 1-2 trước Sevilla ngay tại Old Trafford đã tiễn M.U rời Champions League ngay vòng 1/8. Mùa này, họ phải hết sức cảnh giác bởi Valencia của tỷ phú Singapore, Peter Lim cực kỳ quyết tâm.

Valencia đầu tư tới 112,5 triệu bảng để mang về 9 tân binh bao gồm Gonçalo Guedes, Geoffrey Kondogbia, Kévin Gameiro, Mouctar Diakhaby, Jeison Murillo, Cristiano Piccini, Daniel Wass, Michy Batshuayi và Denis Cheryshev. Tham vọng của Bầy dơi chắc chắn không dừng ở La Liga mà còn là trời Âu.

Ronaldo da rat no luc nhung khong lam sao khai hoa trong tran ra mat
Juventus của Ronaldo đặt quyết tâm cao tại UCL

Juventus thậm chí còn đặt mục tiêu vô địch Champions League. Nếu không, họ đã chẳng bạo chi 105 triệu bảng để chiêu mộ Cristiano Ronaldo từ Real Madrid – người đã sút tung lưới M.U trong cả 2 lần gặp lại CLB cũ. Đó là còn chưa kể những Joao Cancelo, Douglas Costa, Leonardo Bonucci, Mattia Perin hay Emre Can. Tổng cộng 231,2 triệu bảng đã được Juve rót vào chuyển nhượng hè này.

Nhìn Valencia hay Juventus, chắc chắn Mourinho phải cảm thấy ghen tị. Ông đến cuối kỳ mua sắm vẫn còn phàn nàn về ban lãnh đạo khi không được đáp ứng hết nhu cầu tuyển quân. Đó cũng chỉ là một phần nguyên nhân khiến M.U có thành tích bết bát như hiện tại.

bang H M.U

MU hậu bốc thăm vòng bảng Champions League 2018/19 không thể vui


Mùa giải thứ 3 của Mourinho đang đi theo đúng chu kỳ sụp đổ của quá khứ. Cùng kỳ 3 năm trước tại Chelsea, ông cùng học trò với tư cách đương kim vô địch Anh chỉ rơi vào bảng đấu với Porto, Maccabi Tel Aviv rồi Dinamo Kiev song phải đợi tới lượt đấu cuối mới có vé đi tiếp đi kèm với những cú vấp liên tiếp ở giải quốc nội.

Cục diện hiện tại khó hơn nhiều khi M.U vẫn đang trên đà leo dốc lại đụng những Juventus và Valencia rất khát khao tại Champions League. Cầu nguyện bình an đến với thầy trò Mourinho…

Xem thêm một số bài viết khác về Man United trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X