Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U hạ bệ PSG: Ole, dàn ‘Quỷ trẻ’ cùng thứ bóng đá thiên đường

Thứ Năm 07/03/2019 19:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ole Gunnar Solskjaer đã truyền cảm hứng cho đội hình chắp vá của Manchester United làm nên điều kỳ diệu trước Paris Saint-Germain. Dư âm PSG 1-3 MU khiến cho các Manucians ngập tràn trong tự hào.

Bàn thắng muộn từ chấm penalty của Marcus Rashford đã giúp Manchester United làm nên kỳ tích trước Paris Saint-Germain. Đội bóng Anh giành chiến thắng 3-1 ở lượt về vòng 1/8 Champions League ngay trên đất Pháp và giành vé vào tứ kết bởi luật bàn thắng trên sân khách (hòa 3-3 sau 2 lượt trận).

Năm 1999, Ole Gunnar Solskjaer cùng M.U đã có cú ngược dòng lịch sử trước Bayern Munich với 2 bàn trong phút bù giờ để giành chức vô địch Champions League. 20 năm trôi qua, Ole trong vai trò HLV tạm quyền của M.U lại cùng các học trò làm nên điều kỳ diệu.

Dư âm PSG 1-3 MU Ole, dàn ‘Quỷ trẻ’ cùng thứ bóng đá thiên đường hình ảnh
Solskjaer là nhân chứng lịch sử 20 năm qua của M.U

Họ là đội bóng đầu tiên trong kỷ nguyên Champions League có thể đi tiếp sau khi đã thua cách biệt 2 bàn ở lượt đi trên sân nhà. Nhìn lại bối cảnh, người ta lại càng thêm khâm phục Solskjaer cùng các học trò. Sau lượt đi, họ không chỉ thua trắng 2 bàn tại Old Trafford mà còn mất luôn Paul Pogba và thẻ đỏ.

Trước thềm lượt về, không một ai trong số các trụ cột của M.U như Nemanja Matic, Ander Herrera, Anthony Martial, Jesse Lingard… đủ sức để góp mặt trên ghế dự bị. Nhưng Quỷ đỏ vẫn làm nên kỳ tích và mấu chốt trong đó nằm ở niềm tin chưa khi nào dứt của họ.

Solskjaer đã từng cảm nhận rõ rệt về hào khí M.U và giờ ông truyền lại cho các học trò. Kể từ sau trận thua lượt đi, chưa khi nào nhà cầm quân 46 tuổi có ý nghĩ từ bỏ. “Đó không phải là nhiệm vụ bất khả thi”, Solskjaer tuyên bố trong một buổi họp báo trước trận lượt về.

MU hạ bệ PSG Ole, dàn ‘Quỷ trẻ’ cùng thứ bóng đá thiên đường hình ảnh 2
Rashford với cú đá penalty thành công giúp M.U hạ PSG 3-1

Và rốt cuộc, dư âm PSG 1-3 MU chỉ ra thầy trò Solskjaer đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Ngay phút thứ 2, Romelu Lukaku đã vượt qua thủ môn kỳ cựu Gianluigi Buffon trước khi ghi bàn mở tỷ số. Nhưng chỉ 10 phút sau, số đông đã tưởng cơ hội của M.U là không còn khi Juan Bernat gỡ hòa 1-1 đồng thời lấy lại tinh thần cho PSG.

Dù vậy, đầu hàng vẫn không bao giờ nằm trong suy nghĩ của các thành viên M.U. Nhà văn Pháp Honore de Balzac từng nói: “Trong bão táp, bản chất của con người được bộc lộ rõ nhất”. Đêm thứ 4 vừa qua, trên chính xứ lục lăng, điều đó đúng hơn bao giờ hết.

M.U ngược dòng kỳ diệu trước PSG: Từ Fergie tới Ole, từ bất khuất tới bất khuất…
3 tuần sau khi bị Paris Saint-Germain đánh bại 2-0 trên sân nhà, Manchester United đã chuộc lỗi với người hâm mộ với màn hạ bệ chính đối thủ này 3-1 trên đất...

Cốt lõi bản sắc của M.U theo giới phê bình không hẳn là chiến thắng, mà đó phải là tinh thần chiến đấu. Solskjaer nói không ngừng về những điều này từ khi lên tiếp quản ghế nóng của Quỷ đỏ mà chắc chắn rằng dù ít dù nhiều, tinh thần đó đã ngấm vào các thành viên khoác lên mình chiếc áo màu máu.

Phút 30, Rashford sút xa khó chịu khiến lão tướng Buffon bắt bóng không dính trước khi Lukaku ập vào hoàn tất cú đúp thứ 3 sau 3 trận liên tiếp. Và rồi kịch tính được đẩy lên đỉnh điểm trong những phút bù giờ khi công nghệ VAR xác định Presnel Kimpembe để bóng chạm tay trong vòng cấm.

tinh huong bong cham tay Kimpembe
Tình huống Kimpembe để bóng chạm tay trong vòng cấm

Một quả penalty cho M.U và Rashford không bỏ lỡ thời cơ ghi bàn quyết định ở phút bù giờ thứ 4 đưa đội bóng Anh vào tứ kết. Đó có thể là may mắn, nhưng nó cũng chỉ đến với những người đã cố gắng hết sức để tìm kiếm may mắn.

Sự can đảm, niềm tin bất diệt nơi Solskjaer đã lan tỏa ở M.U và góp phần đáng kể giúp họ làm nên lịch sử. Fred, Andreas Pereira và Scott McTominay chỉ được xem như người thừa dưới thời Jose Mourinho, nhưng cũng như nhiều thành viên khác, họ được HLV đương nhiệm trao gửi niềm tin và đền đáp xứng đáng.

Mason Greenwood: Thứ 4 ra mắt Champions League, thứ 6 về ... học văn hóa
Chân sút 17 tuổi Mason Greenwood sau khi cùng M.U lên đường tới Paris tham dự trận lượt về vòng 1/8 Champions League với PSG và được vào sân vào những phút...

Đá thay Matic, Herrera và Pogba, bộ ba trên đã khiến cho những Marquinhos, Marco Verratti rồi Juluan Draxler câm nín. McTominay thực hiện nhiều cú tắc bóng nhất trận, Fred đeo bám đối thủ rất dai còn Pereira kiểm soát bóng cực tốt.

Phía sau họ, Chris Smalling và Victor Lindelof phong tỏa Kylian Mbappe tốt hơn nhiều tưởng tượng. Đã từng có lúc PSG vùng lên gây áp lực lớn cho M.U khi tỷ số là 1-1 rồi 2-1, song đội khách vẫn đứng vững. Trong hiệp 2, Les Parisiens kiểm soát bóng gần 70% song chỉ có 3 cú dứt điểm trúng đích.

M.U lam nen ky tich truoc PSG

Dư âm PSG 1-3 MU từ không thể thành có thể


Sự điềm tĩnh của hàng thủ là tiền đề cho sự quật khởi ở những phút bù giờ. Không chỉ có các người hùng ghi bàn trực tiếp là Lukaku và Rashford, mọi mắt xích của M.U đều quan trọng trong cú ngược dòng ngoạn mục của họ, kể cả những người vào sân từ ghế dự bị.

Chính Diogo Dalot là người có cú sút xa chạm tay Kimpembe trong vòng cấm tạo nên quả 11m cho Rashford ghi bàn quyết định. Các sản phẩm của lò đào tạo M.U là Tahith Chong (19 tuổi) và Mason Greenwood (17) – những người có số tuổi cộng lại không bằng Buffon (41) phía PSG cũng được Solskjaer tung vào sân trong ngày lịch sử của CLB.

Đó là minh chứng cho niềm tin khổng lồ mà Solskjaer dành cho các học trò, kể cả đó là những cầu thủ trẻ măng và kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao chỉ là con số 0. Và ông thầy 46 tuổi suốt gần 3 tháng qua hẳn chưa hề thất vọng về họ. Dàn Quỷ đỏ trẻ trung có lúc chơi dở, nhưng tinh thần chiến đấu thì không bao giờ mất đi. Phép màu tại Paris đến từ những điều đơn giản nhất!

Thong so tran dau PSG 1-3 MU
Thông số trận đấu PSG 1-3 MU

Hải Ly (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X