Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U gặp Real: Ngày Sir Alex sống lại với những ký ức buồn

Thứ Sáu 21/12/2012 13:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau lễ bốc thăm chia cặp vòng 1/8 Champions League, Alex Ferguson phát biểu rằng ông rất háo hức chờ ngày gặp Real Madrid trên sân Old Trafford. Và tất nhiên, khi Sir nói vậy, hẳn cuộc đối đầu này đã hằn trong tâm trí ông rất nhiều những kỷ niệm khó phai.

M.U đối đầu Real trên sân Old Trafford sẽ là dịp để Sir Alex sống lại những kỷ niệm buồn khi phải đối đầu với Jose Mourinho tại Champions League mùa giải 2003/04 trong trận đấu mà ông phải đứng chôn chân nhìn Mr Special chạy dọc đường pitch ăn mừng như một đứa trẻ khi Francisco Costinha ghi bàn thắng gỡ hòa cho Porto vào những phút cuối trận, qua đó giúp độ bóng BĐN giành tấm vé đi tiếp sau 2 lượt trận.

Sir Alex đã rất buồn khi Ronaldo chuyển sang Real
Sir Alex đã rất buồn khi Ronaldo chuyển sang Real

Đây cũng sẽ cuộc đối đầu giữa Sir Alex và một HLV được cho rằng đã cùng ông làm thay đổi diện mạo bóng đá, giữa 2 HLV luôn đấu đá nhau trong từng phát ngôn nhưng lại giành cho nhau những sự tôn trọn và kính nể nhất định. Nếu như vị chiến lược gia người Scotland được mệnh danh là người biên soạn lại cuốn lịch sử bóng đá hiện đại thì nhà cầm quân người Bồ được vinh danh như người chấp bút cho vài ba chương mới và rất đặc biệt trong cuốn sử đó.

M.U gặp Real cũng là dịp Sir Alex gặp lại Ronaldo - cậu trò cưng từng khiến ông buồn rất nhiều khi chuyển đến Real vào năm 2009. Trong tâm trí Ferguson, một khi cầu thủ nào đó rời sân Old Trafford, bất kể là chuyển đến đội bóng khác hay nghỉ hưu, ông không hề tiếc nuối. Nhưng với Ronaldo thì khác. Cầu thủ người Bồ là sản phẩm tinh túy nhất, chất lượng nhất, độc nhất mà Sir đào tạo được trong chừng ấy năm gắn bó với M.U - người giúp "Quỷ đỏ" gặt hái được rất nhiều vinh quang trên tất cả các mặt trận.

Đối đầu Real trên sân Old Trafford sẽ khơi lại ký ức buồn với Sir Alex trong một trận cầu năm 2003 có tới 7 bàn thắng được ghi, M.U giành chiến thắng nhưng không thể giành được tấm vé đi tiếp. Sau thất bại 1-3 ở trận lượt đi trên sân Bernabeu, "Quỷ đỏ" trở lại sân nhà và thi đấu cực kỳ nỗ lực, ghi được 4 bàn thắng vào lưới Real nhưng cú hat-trick của Ronaldo "béo" đã nhấn chìm tất cả hy vọng của đội bóng Anh.

"Tôi chắc chắn sẽ đặt rượu ngon để thiết đãi Mourinho", Sir Alex đã nói như vậy trong tâm trạng háo hức chờ ngày được gặp lại Real, Mourinho và Ronaldo. Hy vọng trong 2 trận đấu tới, vị chiến lược gia người Scotland sẽ không phải nhận thêm một kỷ niệm buồn nào nữa trước Real, Mourinho và có thể sẽ là trước Ronaldo.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X