Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

MU đưa ra tuyên bố nóng liên quan tới European Super League

Thứ Năm 21/12/2023 20:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một thông báo vừa được đưa ra vào tối ngày 21/12/2023 theo giờ Việt Nam, phía Man United đã khẳng định cam kết sẽ tiếp tục ủng hộ và tham dự các giải đấu do LĐBĐ châu Âu UEFA quản lý, điều hành. 

Như thông tin đã chia sẻ, Tòa án Công lý châu Âu (ECJ) đã đưa ra phán quyết cuối cùng về dự án tổ chức Siêu giải đấu European Super League. Theo đó phiên tòa khép lại với phán quyết cho phép tổ chức giải đấu Super League, bất chấp sự phản đối từ FIFA và UEFA.

MU đưa ra tuyên bố nóng liên quan tới European Super League 1
MU không có ý định tham gia European Super League 

"Các quy định của FIFA và UEFA yêu cầu các giải đấu liên CLB phải thông qua họ, đồng thời cấm cầu thủ tham dự những giải đấu như Super League là sai luật",thông báo từ ECJ cho biết.

Sau thông tin trên, phía MU mới đây đã lên tiếng thể hiện 'lòng trung thành' với UEFA. Thông báo mới nhất được đăng trên trang chủ CLB này cho biết: "CLB Manchester United xin đưa ra thông báo sau phán quyết vào ngày hôm nay của Tòa án Công lý Châu Âu liên quan tới giải đấu European Super League:

Theo đó lập trường của chúng tôi sẽ không thay đổi. Man United vẫn cam kết sẽ tham gia các giải đấu của UEFA và tích cực hợp tác với UEFA, Premier League và các câu lạc bộ để tiếp tục phát triển bóng đá ở châu Âu".

Dự án Super League ra đời vào năm 2021, với sự tham dự của 12 CLB hàng đầu châu Âu là Real Madrid, Barcelona, Atletico Madrid, Juventus, AC Milan, Inter Milan, Arsenal, Chelsea, Liverpool, Man City, Man United và Tottenham. Trong đó, Real Madrid và chủ tịch CLB của họ là Florentino Perez được cho là "thủ lĩnh" trong dự án này.

Nhưng ngay từ những ngày đầu, Super League đã bị phản đối gay gắt. Một số đội bóng đã phải tuyên bố rút lui hoặc tỏ thái độ im lặng, không chống đối nhưng cũng không đồng tình. Hiện chỉ có liên minh gồm ba đội bóng là Real Madrid, Barcelona và Juventus là vẫn quyết tâm theo đuổi Super League đến cùng. Cũng từ đó, mối quan hệ giữa họ với FIFA và UEFA ngày trở nên xấu đi.

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp Bayern Munich 0-1 Real Madrid (H1): Vinicius mở tỷ số

Trực tiếp Bayern Munich 0-1 Real Madrid (H1): Vinicius mở tỷ số

Trực tiếp Bayern Munich 0-1 Real Madrid (H1): Vinicius mở tỷ số

Dù được đánh giá cao hơn ở trận lượt đi bán kết với Real nhưng phía Bayern tỏ ra rất thận trọng. Đây là điều dễ hiểu bởi Hùm xám đương đầu ông hoàng Champions League, đối thủ có thành tích đối đầu cực tốt trước trước họ những năm qua.

Video

Xem thêm
top-arrow
X