Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U đánh bại CSKA Moscow: Dấu ấn từ chiều sâu đội hình

Thứ Năm 28/09/2017 16:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man United vừa có thêm một chiến thắng tưng bừng ở bảng A Champions League khi đả bại CSKA Moscow 4-1 ngay trên đất khách. Và màn trình diễn ấn tượng này là một lời khẳng định nữa về chiều sâu đội hình của Quỷ đỏ.

Manchester United hành quân đến nước Nga lạnh giá mà thiếu vắng vài cầu thủ quan trọng. Paul Pogba gặp chấn thương gân khoeo chưa hẹn ngày trở lại. Hai tiền vệ trung tâm khác là Marouane Fellaini và Michael Carrick cũng đều vắng mặt sau trận thắng Southampton cuối tuần trước. Còn Phil Jones và Antonio Valencia được Mourinho để ở nhà nghỉ ngơi.

So với đội hình đã vượt qua Southampton, HLV Jose Mourinho tạo ra 5 sự thay đổi. Và nếu đây là một bài test về chiều sâu đội hình thì Quỷ đỏ đã vượt qua một cách xuất sắc. Romelu Lukaku có thể được báo chí tán dương hết lời sau khi lập cú đúp và trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong 9 trận đầu tiên khoác áo M.U (10), vượt qua kỷ lục 9 bàn/9 trận của huyền thoại Sir Bobby Charlton. Nhưng màn tỏa sáng thường thấy của tiền đạo người Bỉ chỉ là một trong số những điều tích cực mà Mourinho nhận được tại xứ sở bạch dương.
MU danh bai CSKA Moscow Dau an tu chieu sau doi hinh hinh anh
Man Utd đánh bại CSKA Moscow đầy thuyết phục ngay trên đất khách

Anthony Martial cũng đã tạo ra một màn trình diễn thuyết phục. Cầu thủ người Pháp ít khi được ra sân đá chính từ đầu mùa này bởi Mourinho ưa thích bộ tứ tấn công Juan Mata, Henrikh Mkhitaryan, Marcus Rashford và Romelu Lukaku hơn. Martial vẫn luôn tỏa sáng từ ghế dự bị nhưng anh đã rất biết cách gây ấn tượng trong lần được đá chính hiếm hoi trước CSKA Moscow.

Martial mở màn buổi tối tại sân VEB Arena bằng một pha đánh gót đẹp mắt cho Mkhitaryan ở phút thứ 3. Chưa đầy 60 giây sau đó, ngôi sao 21 tuổi có pha ngoặt và tạt bóng tuyệt đẹp từ cánh trái để Lukaku đánh đầu mở tỉ số. Anh cũng đóng góp vào cả 3 bàn thắng còn lại của Quỷ đỏ. Martial nhân đôi cách biệt sau một cú đá penalty thể hiện bản lĩnh thép dù còn khá trẻ tuổi. Bàn thắng thứ 3 xuất phát từ một đường tạt bóng khác của Martial cho Lukaku. Trong khi đó, Mkhitaryan đã tận dụng khá tốt cơ hội khi cú sút của Martial bị Akinfeev cản phá để ghi bàn thứ 4 cho United.

Theo thống kê, Martial rê bóng thành công nhiều gấp 3 lần bất kỳ cầu thủ nào khác của M.U (6 lần) trong trận. Anh cũng tạo ra được tới 5 cơ hội ghi bàn cho đồng đội, nhiều nhất đội trong một trận đấu từ đầu mùa 2017/18. HLV Jose Mourinho thường phàn nàn về việc Martial thiếu tự tin mùa trước. Nhưng bây giờ, đó đã là câu chuyện của quá khứ và Martial cho thấy anh xứng đáng với suất đá chính ra sao.
MU danh bai CSKA Moscow Dau an tu chieu sau doi hinh hinh anh 2
Những phương án được coi là dự bị ở M.U hiện tại cũng đang thể hiện tốt mỗi khi ra sân

Ở phía sau Martial, việc thiếu hụt nhân sự ở tuyến giữa đã tạo cơ hội cho Ander Herrera có lần đá chính thứ 4 ở mùa giải này. Cầu thủ người Tây Ban Nha đã bị mất vị trí chính thức trong đội hình sau sự xuất hiện của Nemanja Matic. Nhưng những gì Herrera thể hiện khi được đá cạnh Matic cho thấy tại sao anh lại giành được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất M.U mùa trước.

Herrera chạm bóng (118) nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào và chỉ chuyền hỏng 7 lần cả trận. Những nỗ lực của Herrera giúp M.U áp đảo về quyền kiểm soát bóng. Và khi mà Quỷ đỏ không có bóng, cầu thủ người Tây Ban Nha cũng nỗ lực hết sức trong từng pha tham gia phòng ngự. Anh liên tục tắc bóng và cắt bóng thành công nhờ khả năng phán đoán thông minh và sự xông xáo. Thống kê cũng cho thấy rằng Herrera là người thu hồi bóng nhiều nhất trên sân (11 lần).

Với việc hai thành viên trụ cột Jones và Valencia được cho nghỉ ngơi, Mourinho đã đưa Victor Lindelof và Chris Smalling vào đội hình xuất phát cùng với hòn đá tảng Eric Bailly. Bộ ba trung vệ này thi đấu khá tốt cho dù phần thưởng một trận giữ sạch lưới của họ đã bị phá hỏng bằng bàn thắng ở phút bù giờ của Konstantin Kuchaev.

Mourinho gần đây đã khẳng định rằng tân binh Lindelof cần thêm thời gian. Cầu thủ người Thụy Điển đã chơi tốt trong sơ đồ 3-4-2-1 đêm qua và màn trình diễn này có thể gia tăng sự tự tin cho anh trong những tuần sắp tới.

Những thử thách khó khăn vẫn còn đang nằm ở phía trước nhưng Quỷ đỏ chắc chắn sẽ vững tâm khi biết rằng họ đã được vũ trang tới tận răng để đối mặt với mọi tình cảnh khó khăn.
Huyền thoại M.U thừa nhận Mourinho may mắn sở hữu Lukaku
Huyền thoại của Quỷ đỏ, cựu đội trưởng Roy Keane cho rằng việc HLV Mourinho chiêu mộ thành công ngôi sao Romelu Lukaku từ Everton chẳng khác nào mua được một...

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X