Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

MU đại thắng trên đất Áo: Niềm cảm hứng Odion Ighalo

Thứ Bảy 14/03/2020 08:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo người Nigeria mở tỷ số trận đấu bằng một siêu phẩm tuyệt đẹp, khởi nguồn cho chiến thắng tưng bừng rực rỡ đến 5-0 trước LASK để giúp Quỷ Đỏ đặt một chân vào vòng tứ kết Europa League.

Người ta chỉ biết cười nhạo khi Manchester United ký hợp đồng với Odion Ighalo. Món “hàng thải” Watford đã dành suốt những năm qua để chơi bóng ở Trung Quốc và gần như biến mất khỏi bản đồ bóng đá. Danh tiếng của tiền đạo người Nigeria ngay cả tại thời kỳ đỉnh cao nhất cũng khó lòng đạt được tầm cỡ kỳ vọng ở Old Trafford.

Đây đơn giản là một bản hợp đồng thời vụ và đánh thuê có thời hạn, một thương vụ cuối phiên chợ đông thể hiện sự hoảng loạn và tuyệt vọng của Quỷ Đỏ. Vậy nên là cũng không ai trông mong quá nhiều ở Ighalo hay thậm chí ngay từ ban đầu, anh đã gây ấn tượng xấu một cách không chủ đích với chút ít liên quan đến đại dịch virus corona.

MU đại thắng trên đất Áo Niềm cảm hứng Odion Ighalo hình ảnh
MU đại thắng trên đất Áo: Niềm cảm hứng Odion Ighalo

Qua thời gian, những nghi ngại và coi thường dần dà phai nhạt khi Ighalo thể hiện bản năng sát thủ vẫn chưa bị mai một bởi nền bóng đá kém sức cạnh tranh ở Châu Á. Chuỗi mạch ghi bàn tằng tằng của chân sút 30 tuổi vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại với trận đấu thứ ba xuất phát đá chính liên tiếp, sau khi mở tài khoản tung lưới Club Brugge và cú đúp lập công trước Derby County.

Trên đất Áo, màn trình diễn xuất sắc của Ighalo tượng trưng cho chiến thắng đậm đà tưng bừng của MU trước LASK Linz để đặt một chân vào vòng tứ kết Europa League. Không chỉ ghi bàn, tiền đạo người Nigeria còn đích thân kiến tạo cho Daniel James chấm dứt bảy tháng tịt ngòi của mình để nhân đôi cách biệt và sớm định đoạt số phận trận đấu ngay từ đầu hiệp hai.

MU đại thắng trên đất Áo Niềm cảm hứng Odion Ighalo hình ảnh 3
MU đại thắng trên đất Áo: Niềm cảm hứng Odion Ighalo

Tuy nhiên, bàn thắng của cá nhân Ighalo vẫn là điểm nhấn đáng nói nhất, bởi lẽ nó tựa một siêu phẩm tuyệt đẹp, tổng hòa hoàn hảo những gì tinh túy nhất ở anh – kỹ thuật, khéo léo, tự tin quyết đoán và mạnh mẽ. Đó là tất cả mọi thứ Ole Gunnar Solskjaer muốn và cần ở một mũi nhọn chủ lực, nhưng hiếm người có thể nghĩ về chủ nhân bất ngờ của kiệt tác đó.

Ngay cả đến chính Solskjaer cũng luôn cho rằng Ighalo là một mẫu số 9 thuần chất, tận dụng ưu thế thể hình và sức mạnh để lĩnh xướng hàng tấn công và ghi những bàn thắng đơn giản, không màu mè như Anthony Martial và Marcus Rashford. Tuy nhiên, pha xử lý và dứt điểm cháy lưới LASK đó của tân binh từ Thân Hoa Thượng Hải cũng đủ khiến cả hai ngôi sao đàn em cảm thấy ghen tị và chỉ biết mơ mộng.

MU đại thắng trên đất Áo Niềm cảm hứng Odion Ighalo hình ảnh 3
MU đại thắng trên đất Áo: Niềm cảm hứng Odion Ighalo

Khi trận đấu chuẩn bị cán mốc nửa giờ đồng hồ, MU vẫn chơi áp đảo và chủ động ép sân khá tốt, nhưng điều quan trọng là bàn thắng thì vẫn chưa thấy đâu. Bỗng chốc một đường đột phá triển khai từ đôi chân quen thuộc của nhạc trưởng Bruno Fernandes và nhồi bóng vào trung lộ cho Ighalo giữa vòng vây của ba cầu thủ áo trắng đối phương.

Đó cũng chẳng phải một pha kiến tạo chất lượng nhất có thể khi bóng không lăn trên mặt đất, khiến Ighalo chạm bước một đôi chút vụng về bằng chân phải và tưởng chừng như đã kết liễu đợt tấn công hứa hẹn đó. Không, bóng có bật nảy không được như ý thì Ighalo vẫn phản ứng thần tốc khi đỡ lại bằng chân trái và rồi đưa trở về chân phải.

Nối tiếp theo sau, bước chạm thứ ba đã trở nên mềm mại và nuột nà nhất có thể, tạo bàn đạp hoàn hảo cho một cú sút chân trái búa bổ tung nóc lưới LASK, với thủ môn đối phương cũng chỉ biết chôn chân trong khung thành và bất lực ngoái nhìn làm nền. Alexander Schlager hoàn toàn không có thời gian và cơ hội để bay người cản phá cứu thua cho chủ nhà.

MU đại thắng trên đất Áo Niềm cảm hứng Odion Ighalo hình ảnh 3
MU đại thắng trên đất Áo: Niềm cảm hứng Odion Ighalo

Đó quả thật là một bàn thắng để đời và đạt tầm đẳng cấp thế giới giúp MU mở tỷ số và có được lợi thế dẫn trước xứng đáng với những gì đã thể hiện, tạo tiền đề cho một đêm tưng bừng rực rỡ hủy diệt LASK với năm bàn không gỡ. Quỷ Đỏ không chỉ ghi bàn, họ thực sự nhảy múa trên đất Áo với những pha lập công đầy tính mỹ quan không kém khác.

Daniel James ngoặt bóng và vung chân chéo góc, Fred chọc khe thiên tài cho Juan Mata, Mason Greenwood dứt điểm góc hẹp và cú sút xa từ ngoài vòng cấm của Andreas Pereira. Tất cả sự thống trị và tự tin đó đều khởi nguồn từ niềm cảm hứng khoác áo số 25, một tác phẩm quyện lẫn của sức mạnh và kỹ thuật. Họ cười MU khi quyết định chiêu mộ Odion Ighalo, giờ thì MU mới là những người cười sau cuối.

Những điểm nhấn trong ngày MU đại thắng LASK Linz
Man United đã có một ngày thi đấu vượt trội hoàn toàn trước LASK Linz và giành chiến thắng 5-0 vô cùng xứng đáng. Hãy nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý từ...
Đại thắng kiểu bàn tay nhỏ, Solskjaer dùng 3 từ để nói về MU
Phát biểu của HLV người Na Uy sau chiến thắng tưng bừng 5-0 ngay trên sân của LASK Linz để đặt một chân vào vòng tứ kết Europa League.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X