Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U, Chelsea và Barcelona thống trị đề cử danh hiệu "cậu bé vàng" châu Âu

Thứ Bảy 07/11/2015 15:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) vừa mới công bố danh sách đề cử rút gọn gồm 40 cầu thủ trẻ dưới 21 tuổi cho danh hiệu “cậu bé vàng” châu Âu năm 2015.

MU, Chelsea va Barcelona thong tri de cu danh hieu cau be vang chau Au hinh anh
Martial là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu "cậu bé vàng" 2015

Đây là giải thưởng thường niên bắt đầu từ năm 2003 với việc Rafael van der Vaart là người đầu tiên nhận được vinh dự này trong màu áo Ajax, một trong những lò đào tạo trẻ xuất sắc nhất thế giới. Wayne Rooney là người đầu tiên của M.U nhận danh hiệu này 1 năm sau đó. “Số 10” của M.U chuyển tới sân Old Trafford từ mùa hè năm 2014 sau khi đã tỏa sáng rực rỡ lại giải đấu lớn đầu tiên mà anh tham dự, Euro 2004. Sau đó đội bóng chủ sân Old Trafford cũng từng có một cầu thủ đoạt danh hiệu này, đó là Anderson vào năm 2008. Danh hiệu quả bóng vàng châu Âu rất uy tín bởi ngoài Anderson và Pato, những cầu thủ còn lại đều ít nhiều thể hiện được tài năng của mình những năm sau đó, đặc biệt là Rooney, Aguero, Messi, Fabregas, Gotze, Isco hay Pogba.

Ở danh sách đề cử rút gọn năm nay, chúng ta vẫn thấy M.U và Barcelona nằm trong top những CLB có nhiều cầu thủ góp mặt nhất. Tuy nhiên điều bất ngờ chính là việc Chelsea cũng có tới 3 đề cử cho danh hiệu cậu bé vàng 2015 như 2 đội bóng kể trên. Nathan Ake (đang được cho mượn tại Watford), Ruben Loftus-Cheek và Mario Pasalic là 3 cái tên đang thuộc biên chế The Blues góp mặt trong danh sách đề cử. Tuy nhiên đây là những sao trẻ không có quá nhiều cơ hội đoạt danh hiệu này. Thay vào đó, M.U với Anthony Martial, Adnan Januzaj và Luke Shaw là những ứng cử viên nặng ký, đặc biệt là “thần đồng” trị giá 36 triệu bảng, Anthony Martial. Barcelona cũng sở hữu những sao trẻ đáng chú ý, đó là Alen Halilovic, Messi của Croatia, Sandro Ramirez và Munir El Haddadi.

Góc nhìn: Có Martial, M.U vẫn cần thêm một “số 9” đẳng cấp
(Bongda24h.vn) – Hiện giờ Quỷ đỏ chỉ còn đúng hai tiền đạo có thể chiến đấu ở các trận cầu đỉnh cao là Martial và Rooney, đó là chưa kể đội trưởng của United...

Tính theo giải đáu, Premier League dẫn đầu với 10 đề cử. Cầu thủ gần nhất giành danh hiệu "cậu bé vàng" này chính là Raheem Sterling, ngôi sao trẻ mà Man City đã phải bỏ ra tới 49 triệu bảng để mua về từ Liverpool mùa hè vừa qua.

Danh sách cụ thể theo giải đấu:

PREMIER LEAGUE: Nathan Ake (Watford; mượn từ Chelsea), Dele Alli (Tottenham), Hector Bellerín (Arsenal), Jordon Ibe (Liverpool), Kelechi Iheanacho (Manchester City), Ruben Loftus-Cheek (Chelsea), Anthony Martial (Manchester United), Divock Origi (Liverpool), Luke Shaw (Manchester United), Adama Traoré (Aston Villa).

LA LIGA: Marco Asensio (Espanyol), Zakaria Bakkali (Valencia), Angel Correa (Atlético Madrid), Danilo Barbosa (Valencia), Munir El Haddadi (Barcelona), Alen Halilovic (Barcelona), Sandro Ramírez (Barcelona),

BUNDESLIGA:

Kingsley Coman (Bayern Munich), Dahoud Mahmoud (Borussia M'gladbach), Francisco Rodríguez (Wolsfburg), Pierre-Emile Hojberg (Schalke), Adnan Januzaj (Borussia Dortmund; mượn từ Manchester United), Max Meyer (Schalke),

SERIE A: Ricardo Kishna (Lazio), Sergej Milinkovic-Savic (Lazio), Alessio Romagnoli (Milan)

LIGUE 1: Mario Pasalic (Monaco; mượn từ Chelsea), Adrien Rabiot (PSG), Adama Traoré (Monaco)

Các giải khác: Jason Denayer (Galatasaray; mượn từ Manchester City), Anwar El Ghazi (Ajax Amsterdam), Gaston Pereiro (PSV), Tonny Vilhena (Feyenoord), Goncalo Guedes (Benfica), Ruben Neves (Porto), Nemanja Maksimovic (Astana), Marko Pajca (Dinamo Zagreb), Moses Simon (KAA Gent), Youri Tielemans (Anderlecht), Andrija Zivkovic (Partizan Belgrade)

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X