Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U "cầm hòa" CSKA Moscow: Có một Quỷ Đỏ thực dụng

Thứ Năm 22/10/2015 11:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Louis van Gaal đã phát biểu trước trận đấu với CSKA Moscow rằng một trận hòa cũng đủ làm ông vui rồi. Quả thực thì “Tulip thép” không hề biết nói đùa.

Sở hữu thời lượng kiểm soát bóng vượt trội lên tới 69%, nhưng Manchester United chỉ có một kết quả hòa 1-1 tương đối nhàm chán. Cả trận họ chỉ tung ra 7 cú sút, ngang bằng với đội chủ nhà. Họ thậm chí còn là đội bóng bị dẫn trước với pha đá bồi của tiền đạo Doumbia sau khi thủ thành David De Gea thực hiện quả penalty thành công. Đây là tình huống mà tiền đạo Anthony Martial đã dùng tay chơi bóng rất ngớ ngẩn trong vòng cấm. Rất may cho cầu thủ tuổi teen này là anh đã kịp lập công chuộc tội trong hiệp hai với pha bay người đánh đầu lái bóng vào góc xa đầy kỹ thuật từ đường chuyền của Valencia. Trong cả trận đấu, đội khách đã cố gắng thực hiện những đường chuyền quen thuộc theo đúng triết lý của HLV Louis van Gaal, nhằm tìm ra khoảng trống của đối phương để xâm nhập. Nhưng CSKA Moscow đã thi đấu hết sức tập trung trong suốt 90 phút của trận đấu khiến cho những nỗ lực của M.U trở nên vô tác dụng.

MU cam hoa CSKA Moscow Co mot Quy Do thuc dung hinh anh
Sự thực dụng của HLV Louis van Gaal khiến M.U chỉ có 1 trận hòa

Tuy nhiên cần phải nói rằng khi đụng phải một bức tường phòng ngự vững chắc, M.U cũng không có ý định thực hiện những đường chuyền mạo hiểm hơn nhưng có khả năng thành công cao hơn và tạo ra những cơ hội trực diện. Ngay cả sau khi đã có bàn thắng gỡ hòa, khí thế dâng cao, nhưng M.U vẫn thi đấu rất cầm chừng và có phần cầu toàn. Bàn thắng gỡ hòa xuất phát từ một tình huống đan bóng hết sức hợp lý bên cánh phải với sự tham gia của những Herrera, Lingard và Valencia. Tuy vậy thì ngoài tình huống đó, đội khách không cố gắng tạo ra những tình huống chồng biên nào đáng chú ý nữa. Thậm chí Valencia cũng không thường xuyên thực hiện những tình huống đột phá và căng ngang như thường lệ. Phía bên cánh đối diện, Marco Rojo hay Daley Blind sau đó thậm chí còn chẳng có tình huống nào dâng cao đến gần vòng cấm địa đội chủ nhà. Những đường chuyền của M.U chủ yếu diễn ra ở khu vực giữa sân và khiến cho các cổ động viên có một trận đấu khá buồn ngủ.

Dư âm CSKA Moscow 1-1 M.U: Ngày Schneiderlin chứng tỏ giá trị
(Bongda24h.vn) – Sau khi có bàn thắng đầu tiên cho Man United ở trận gặp Everton cuối tuần trước, tiền vệ người Pháp đã tiếp tục thi đấu rực sáng tại nước Nga...

 

Rõ ràng là M.U muốn có một kết quả hòa hơn là một trận thua. Vì thế mà họ không dám đá mạo hiểm. Một số tình huống cụ thể ở những phút cuối, khi trận đấu đã được đưa về thế cân bằng, đã cho thấy điều đó. Đầu tiên là việc có nhiều pha bóng mà Memphis Depay, cầu thủ vào sân trong những phút cuối hiệp hai, cầm bóng khá trống trải bên cánh trái. Song, hậu vệ cánh Daley Blind, người cũng vào sân trong hiệp 2, đứng rất gần đó nhưng chẳng buồn chạy tới để hỗ trợ. Mặc cho Depay phải xoay sở trước 2 cầu thủ hậu vệ đối phương, và cuối cùng tiền đạo trẻ người Hà Lan đã mất bóng. Dù vậy, Quỷ Đỏ có thể áp sát nhanh để giành lại bóng, cũng chính vì sự cầu toàn ấy. Trong phần lớn thời gian của trận đấu trước đó, Martial được xếp chơi ở vị trí tiền vệ trái, cũng thường xuyên phải xoay sở trước tới 2, 3 cầu thủ đội chủ nhà, để rồi phần lớn pha bóng anh đành phải trả về. Từ cánh trái qua giữa, rồi lại sang phải, lối đá của M.U vẫn cứ nhàm chán như vậy.

Ở một tình huống khác, khi đồng hồ trận đấu đã chỉ sang phút thứ 90, M.U được hưởng quả đá phạt ở bên ngoái vòng cấm. Dù góc sút hơi hẹp nhưng hoàn toàn thuận lợi cho một tình huống treo bóng. Nhưng, thay vì chọn phương án đó, Ander Herrera và các đồng đội đã chuyền bóng ở giữa sân và tiếp tục đi theo lối mòn cũ. Khi tiếng còi mãn cuộc của trọng tài cất lên, các cầu thủ M.U cũng không hề có biểu lộ nào của sự thất vọng. Có cảm giác HLV Louis van Gaal đã lập trình cho các cầu thủ của ông thi đấu như những người máy, mà nếu như không có sự “điên rồ” của Martial thì có lẽ trận đấu CSKA Moscow 1-1 M.U đã ngã ngũ mà không có bàn thắng nào được ghi. Bản thân ông và các cộng sự cũng chỉ ngồi cố định như đóng băng trên băng ghế huấn luyện, dưới cái lạnh dưới 0 độ C tại Moscow.

MU cam hoa CSKA Moscow Co mot Quy Do thuc dung hinh anh 2
Martial thường xuyên phải đối mặt với 2 cầu thủ phòng ngự đối phương

Màn trình diễn này khiến cho người hâm mộ Quỷ Đỏ hết sức giận dữ bởi dưới thời HLV Sir Alex Ferguson, khi M.U đối đầu với những đối thủ dưới cơ mà đang chỉ có một kết quả hòa, ông sẽ ra sát đường pitch, xua tay thúc giục các học trò tiến lên, hò hét yêu cầu họ tập trung hơn và gây sức ép lên trọng tài để tăng số phút bù giờ. Nếu là Sir Alex, ông sẽ yêu cầu Blind phải chạy tới để chồng biên hoặc giảm áp lực cho Depay có cơ hội để “quẩy”, ông sẽ kêu gọi các trung vệ chạy lên vòng cấm đối phương, đồng thời ngăn cản Herrera thực hiện tình huống đá phạt nhanh ở giữa sân. Yêu cầu Valencia tích cực dốc biên và căng ngang vào trong vòng cấm địa. Tăng cường sức ép đồng nghĩa với việc khiến cho hàng thủ đối phương ngày càng bối rối và dễ mắc sai lầm hơn. Đó là nguyên nhân tại sao mà M.U dưới thời Sir Alex thực hiện được rất nhiều tình huống lội ngược dòng “thần thánh” đến vậy.

Một trận hòa dẫu sao cũng đã đảm bảo cho M.U vị trí thứ hai sau 3 lượt đi vòng bảng Champions League 2015/16. Với việc được chơi 2 trận đấu trên sân nhà ở lượt về, cơ hội vượt qua vòng bảng cũng sẽ mở rộng hơn với đội bóng chủ sân Old Trafford so với việc phải nhận một trận thua tại sân Khimki Arena vừa qua. Thực tế mà nói, tính toán của HLV Louis van Gaal là hợp lý trong hoàn cảnh lối chơi của M.U vẫn cần thêm thời gian để định hình, nhưng rõ ràng điều đó không hề gây được thiện cảm đối với các fan, những người vốn cũng chẳng ưa gì “Tulip thép” ngay từ những ngày đầu tiên.

Hàn Phi

Dòng sự kiện

Derby rực lửa thành Manchester, M.U vs Man City vòng 10 NHA 2015-2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X