Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm MU 2-1 Anderlecht: Khi "quỷ đỏ" vẫn nhớ tới Chelsea

Thứ Sáu 21/04/2017 05:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, Jose Mourinho trước khi bắt tay Rene Weiler đã giơ ngón tay cái biểu thị sự tán dương người đồng nghiệp trẻ tuổi sau 120 phút thót tim ngay tại Old Trafford.

 
Với màn trình diễn lấn lướt ở trận lượt đi cùng chiến thắng Chelsea cuối tuần trước, Jose Mourinho và các học trò tràn trề tự tin tiếp đón Anderlecht trên sân nhà Old Trafford. Mourinho thì tự tin tuyên bố chung kết Europa League sẽ là "cái kết hoàn hảo" cho MU, còn Marouane Fellaini dọa dẫm đối thủ rằng trận đấu tại Old Trafford sẽ rất khác.
 
Phai rat vat va Marcus Rashford moi co the ghi ban an dinh chien thang MU 2-1 Anderlecht.
Phải rất vất vả Marcus Rashford mới có thể ghi bàn ấn định chiến thắng MU 2-1 Anderlecht.

Khi những cái nhìn quan ngại hướng về phía Rene Weiler, vị chiến lược gia 43 tuổi chỉ thủng thẳng đáp trong buổi họp báo trước trận đấu: "Chúng tôi không đến đây để đầu hàng hay thất bại. Chúng tôi đến đây để tìm kiếm chiến thắng".
 
Cái giá của sự chủ quan
 
Nhìn diễn biến của trận lượt đi cùng sự thể hiện của MU trước Chelsea, nhiều người cho rằng Anderlecht sẽ chọn lối chơi phòng ngự phản công khi thi đấu trên sân khách. Jose Mourinho có lẽ cũng nghĩ thế khi ông đưa ra sân đội hình thiên về tấn công, kiểm soát thế trận với cặp Carrick - Pogba giữa sân mà không có thêm một tiền vệ nào phụ trách nhiệm vụ thu hồi bóng.
 
Sự dũng cảm của Anderlecht làm ngạc nhiên tất cả. Khi bị dồn vào đường cùng, đội bóng đang dẫn đầu Jupiler League chủ động dâng cao pressing và sẵn sàng ép sân ngay sau khi tiếng còi khai cuộc vang lên. Kể cả khi phải sớm nhận bàn thua, Anderlecht vẫn không hề e ngại thi đấu sòng phẳng với MU ngay trên sân Old Trafford để rồi gỡ hòa, sau đó cuốn "quỷ đỏ" vào trận chiến kéo dài 120 phút.
 
Mourinho cũng nhận ra sự thiếu cân bằng trong đội hình của MU khi phải đối diện với đấu pháp "liều lĩnh" của Rene Weiler nên buộc phải tung Fellaini vào sân trong hiệp hai để đảm bảo khả năng tranh chấp bóng ở khu trung tuyến. Nhưng khi đó, MU đã bị cuốn theo lối chơi của đối thủ bởi thể lực của các cầu thủ dần hao mòn nên ý đồ của "người đặc biệt" không thể đạt được hiệu quả như mong đợi.
 
Trước trận đấu, vấn đề thể lực của cầu thủ MU đã bị đặt dấu hỏi khi đây là trận đấu thứ 54 của mùa giải, đồng thời là trận đấu thứ 6 chỉ trong vòng 21 ngày của tháng Tư. Mourinho có lẽ muốn MU sớm giải quyết trận đấu ngay trong hiệp một để rút một số trụ cột ra nghỉ ở hiệp hai nhưng ý đồ của ông đã bị "bắt bài" bởi Rene Weiler.
 
Jose Mourinho va cac hoc tro co phan chu quan trong tran MU 2-1 Anderlecht.
Jose Mourinho và các học trò có phần chủ quan trong trận MU 2-1 Anderlecht.

Ai cũng hiểu khi thời gian thi đấu càng kéo dài, MU mới là những người phải chịu bất lợi. Thế nên Anderlecht không ngần ngại bung sức ngay từ những phút đầu để chơi sòng phẳng với "quỷ đỏ" nhằm phá sức đối phương.

Trong hiệp một, không ít lần người ta chứng kiến cảnh cầu thủ hai bên đua tốc độ nhưng điều đó diễn ra với tần suất thưa hơn ở hiệp hai, khi Anderlecht thay đổi đấu pháp chuyển sang phòng ngự phản công.
 
Công bằng mà nói, Anderlecht thi đấu không quá hay. Vấn đề nằm ở sự chủ quan của "quỷ đỏ" khi Mourinho không lường trước được việc đối thủ đá theo kiểu "được ăn cả, ngã về không". Đến hiệp hai khi tạo ra sự thay đổi trong giờ nghỉ, MU kiểm soát được thế trận khiến Anderlecht chỉ có thể tung ra 1 cú dứt điểm trúng đích duy nhất so với con số 3 ở hiệp đầu tiên.
 
Ngoài ra, MU cũng tạo ra được không ít cơ hội ngon ăn trong hiệp hai như tình huống Rashford đi bóng qua thủ môn đối phương nhưng không thể dứt điểm, Ibrahimovic hai lần đối mặt nhưng dứt điểm quá tệ, Paul Pogba đệm bóng lên trời từ quả phạt góc phút 78,... Đến những phút cuối trận, MU thậm chí còn phải thót tim khi Anderlecht tràn lên tìm kiếm bàn thắng trong thế không còn gì để mất.
 
Rõ ràng, trận đấu khó khăn trước Anderlecht là một bài học dành cho Jose Mourinho và các học trò. Chiến thắng Chelsea đáng tự hào nhưng nó chưa phải là trận đấu cuối cùng của mùa giải!

Thong so tran dau MU 2-1 Anderlecht
Thông số trận đấu MU 2-1 Anderlecht.
 
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X