Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho: “Lukaku chỉ được đá pen khi trận đấu đã an bài”

Thứ Tư 01/11/2017 21:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV người Bồ Đào Nha chia sẻ sâu hơn về quyết định từ chối cho học trò chủ lực thực hiện cú sút phạt 11m trong chiến thắng MU 2-0 Benfica.

Quả penalty hỏng ăn trong hiệp một khiến Anthony Martial “quay vào ô mất lượt” khi cơ hội sút phạt đền thứ hai đến ở phút 78. Sau khi Marcus Rashford bị phạm lỗi trong vòng cấm, Romelu Lukaku đã chủ động cầm bóng để chuẩn bị thực hiện cú sút phạt đền thứ hai cho đội nhà. Tuy nhiên bất ngờ thay, Jose Mourinho lại chỉ đạo học trò người Bỉ phải nhường lại cơ hội vàng đó cho Daley Blind. Lukaku miễn cưỡng nhưng không thể làm khác ngoài đứng nhìn đồng đội Hà Lan ấn định tỷ số.

Mourinho Lukaku chi duoc da pen khi tran dau da an bai hinh anh
Lukaku bị Mourinho không cho đá pen ở trận MU 2-0 Benfica

Biết rằng Lukaku sẽ còn phải kiên nhẫn chờ đợi hơn nữa sau pha 11m không thành công trong chiến thắng MU 2-0 Leicester hồi cuối tháng Tám, nhưng việc Mourinho nhất quyết không để anh giải cơn khát bàn thắng đã kéo dài sang trận thứ 6 cũng không nhận được sự đồng tình của giới mộ điệu. Hơn nữa dù gì, tân binh 75 triệu bảng cũng là chân sút sắc bén nhất trên sân và phải được tin tưởng nhất để kết liễu trận đấu khi đó.

Tuy nhiên, đích thân Mourinho lên tiếng giải thích điều ngược lại, rằng chính thời điểm vẫn còn nhạy cảm đó là lý do để ông không cho Lukaku đá pen. Phát biểu của HLV người Bồ Đào Nha sau trận thắng nhẹ nhàng MU 2-0 Benfica:

“Lukaku đã đá hỏng quả penalty gần đây nhất, vì vậy tôi muốn lần tiếp theo của cậu ấy đến khi không có áp lực, không có trách nhiệm nặng nề, không nhất thiết phải ghi bàn. Thời điểm đó thì khác, chúng tôi chỉ dẫn trước đối thủ có một bàn thắng với 10 phút còn lại trong một trận đấu Champions League. Tôi muốn cậu ấy không phải chịu trách nhiệm và áp lực nặng nề.”

“Tôi rất vui vì tinh thần sẵn sàng nhận trách nhiệm của Lukaku nhưng tôi cần bảo vệ cậu ấy cũng như cả đội bóng. Tất nhiên Blind có thể thực hiện không thành công, nhưng tôi vẫn cần phải bảo vệ Lukaku. Nếu người hỏng ăn là cậu ấy, MU vẫn gặp nguy hiểm với tỷ số 1-0 còn cậu ấy sẽ càng bị tâm lý đè nén. Nói chung, Lukaku sẽ chỉ được đá pen khi trận đấu đã an bài.”

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X