Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bình luận MU 1-0 Rostov: Khi "quỷ đỏ" sống trong sợ hãi

Thứ Sáu 17/03/2017 05:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay sau chiến thắng của Manchester United, các cổ động viên "quỷ đỏ" dường như làm nổ tung các trang mạng xã hội với những dòng trạng thái chất vấn những quyết định của Jose Mourinho.

 
Với lợi thế là trận hòa có bàn thắng trên đất Nga, Manchester United được nhận định gần như cầm chắc tấm vé vào chơi tại tứ kết Europa League. Rostov chưa bao giờ thắng trên sân khách mùa này và xét về tương quan lực lượng, thầy trò Jose Mourinho rõ ràng "ăn đứt" đối thủ. 
 
Romero moi la nguoi hung trong tran thang MU 1-0 Rostov.
Romero mới là người hùng trong trận thắng MU 1-0 Rostov.

Nhưng 90 phút tại Old Trafford trôi qua, cảm xúc đọng lại sau chiến thắng là đôi chút hụt hẫng cùng sự sầu lo. "Quỷ đỏ" chiến thắng với cách biệt tối thiểu để đi tiếp trong một trận đấu lẽ ra phải dễ dàng hơn. Jose Mourinho gần đây đang cố gắng mang lại sự thay đổi nhằm giúp Man Utd cải thiện điểm yếu, đặc biệt là hiệu quả trong những pha tấn công khi chuyển sang sơ đồ ba hậu vệ.
 
Ở trận lượt đi, Man Utd đá 3-5-2 trong sự bối rối của toàn bộ 11 cầu thủ trên sân. Khi trở lại Old Trafford, Mourinho thay đổi một chút sang 3-4-3 vốn đang nổi tiếng cùng Antonio Conte. Sự thay đổi này giúp "quỷ đỏ" thi đấu trơn tru hơn nhưng vấn đề của Man Utd kể từ đầu mùa vẫn không hề được cải thiện.
 
Man Utd thi đấu áp đảo trong hiệp một, tung ra đến 12 cú dứt điểm nhưng chẳng có nổi một bàn thắng. Trong cả trận, "quỷ đỏ" có 18 lần đe dọa đến khung thành đối phương nhưng chỉ 4 lần bóng đi trúng đích, ghi được 1 bàn thắng. Hãy nhìn sang Rostov. 
 
Đội bóng nước Nga chỉ tung ra 6 pha dứt điểm trong cả trận nhưng cũng có 4 lần đưa bóng trúng khung thành và ít nhất 3 lần khiến các manucians phải thót tim. Nếu không có sự xuất sắc cùng thái độ thi đấu tập trung của Romero, "quỷ đỏ" hoàn toàn có thể ôm hận. Thậm chí đến tận những phút cuối, Rostov còn làm cả sân Old Trafford phải im phăng phắc nín thở với cú sút phạt của Noboa.
 
Vấn đề trên hàng công của Man Utd nằm ở hai điểm chính: Mourinho không phải là chiến lược gia sở trường về bóng đá tấn công và sự phụ thuộc vào Ibrahimovic. Từ đầu mùa đến nay, Man Utd chủ yếu triển khai tấn công theo hai cách. 
 
Một là xuất phát từ những pha xuống biên rồi đưa bóng vào trong bằng những quả tạt hay căng ngang. Phương án thứ hai là dựa vào những đường bấm bóng bổng của Pogba cho Ibrahimovic băng xuống. Chính vì việc có ít bài tấn công nên những đối thủ không gặp nhiều khó khăn để lên phương án ngăn chặn.
 
Sự phụ thuộc vào Ibrahimovic càng rõ ràng hơn. Trong cả trận, Zlatan tung ra đến 8 cú dứt điểm nhưng không thể ghi bàn. Đồng thời, pha lập công của Juan Mata cũng phải nhờ đến Ibra giật gót kiến tạo. Sự phụ thuộc này không thể nói là tốt bởi trong ngày chân sút 35 tuổi không đạt được phong độ tốt nhất, hàng công của Man Utd sẽ tiếp tục dứt điểm nhiều nhưng ghi ít bàn thắng.
 
Viec phai thi dau qua nhieu khien Paul Pogba chan thuong trong tran MU 1-0 Rostov.
Việc phải thi đấu quá nhiều khiến Paul Pogba chấn thương trong trận MU 1-0 Rostov.

Một vấn đề khác là việc thói quen "vắt sức" các cầu thủ của Mourinho. Không phải ngẫu nhiên Chelsea, Real Madrid hay Inter Milan đều có một khoảng thời gian thi đấu sa sút sau sự ra đi của "người đặc biệt". Chính các cầu thủ Real Madrid sau này thừa nhận các trụ cột của câu lạc bộ cảm thấy mệt mỏi khi liên tục phải thi đấu ở cường độ cao theo yêu cầu của Mourinho.
 
Điều này đang dấy lên lo ngại ở Man Utd. Từ đầu mùa phải chinh chiến ở nhiều đấu trường nhưng Mourinho tạo ra rất ít sự thay đổi trong đội hình để các cầu thủ nghỉ ngơi. Paul Pogba là một ví dụ. Tiền vệ người Pháp luôn phải thi đấu đủ 90 phút trong mọi trận ra sân tại Premier League (25 trận), góp mặt trong cả 10 trận ở Europa League cũng như 5/9 trận ở hai đấu trường cúp (FA Cup và League Cup).
 
Đó là nguyên nhân lớn dẫn tới việc Pogba dính chấn thương ngay đầu hiệp hai trong trận đấu với Rostov do có quá ít thời gian nghỉ ngơi. Quyết định để Phil Jones đá hậu vệ trái trong khi vẫn còn quyền thay người của Mourinho cũng vấp phải phản ứng dữ dội của các CĐV Man Utd. Marcos Rojo có dấu hiệu xuống sức nhưng Mourinho thay vì rút cầu thủ này ra sân lại chỉ tiếp thêm một trái chuối để bổ sung năng lượng. 
 
"Người đặc biệt" hoàn toàn có thể rút Rojo ra sân để đưa Ashley Young đá ở vị trí chạy cánh trái, đẩy Phil Jones về vị trí trung vệ sở trường. Sự lóng ngóng của Phil Jones khi đá hậu vệ trái cùng việc hàng thủ Man Utd tỏ ra thiếu chắc chắn trong những phút cuối cùng cho thấy Mourinho cần ngừng việc vắt sức cầu thủ mà nên xoay tua để những trụ cột có chế độ nghỉ ngơi hồi phục thể lực.
 
Nhìn chung, Man Utd dù chiến thắng để đi tiếp nhưng đó chẳng phải tín hiệu đáng mừng, bởi Mourinho vẫn chưa cho thấy dấu hiệu giải quyết những vấn đề cố hữu của "quỷ đỏ".

Thong so tran dau MU 1-0 Rostov
Thông số trận đấu MU 1-0 Rostov.
 
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X