Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

MU 0-2 PSG: Hiện thực trần trụi cho cuộc cách mạng của Solskjaer

Thứ Tư 13/02/2019 19:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thua toàn diện trước đối thủ nước Pháp ngay trên sân nhà Old Trafford, Quỷ Đỏ gần như cạn kiệt cơ hội đi tiếp ở Champions League mùa giải này. Điểm nhấn sau thất bại đầu tiên không thể sai lúc hơn của thầy trò Solskjaer là những gì đây?

Hiện thực trần trụi cho cuộc cách mạng của Solskjaer

Sau hai tháng, 10 chiến thắng và tá lả tiến bộ, Manchester United của Ole Gunnar Solskjaer cuối cùng cũng phải đón nhận hiện thực trần trụi một cách phũ phàng. Đây là thất bại đầu tiên dưới thời HLV tạm quyền người Na Uy và đặc biệt tàn nhẫn hơn, nó đến đúng khi Quỷ Đỏ chạm trán với một thế lực bóng đá Châu Âu thực sự.

Dư âm MU 0-2 PSG Hiện thực trần trụi cho Ole Gunnar Solskjaer hình ảnh
Dư âm MU 0-2 PSG: Kimpembe và Mbappe lần lượt kết liễu Quỷ Đỏ

Với mọi lới thế trong tay, từ sân bãi đến lực lượng hay cả phong độ, không bất ngờ với thế trận nhập cuộc chủ động đến độ vũ bão của Man Utd. Họ pressing nghẹt thở, ép Paris Saint-Germain co cụm về phần sân nhà và khiến các vị khách bắt đầu mắc sai lầm với những đường chuyền hỏng. Old Trafford dường như đã sẵn sàng trở thành “Nhà hát ác mộng” cho thầy trò Thomas Tuchel.

M.U thua thảm PSG: Khoảnh khắc phũ phàng của sự thật!
Chuỗi trận thăng hoa của Quỷ đỏ dưới thời Ole đã bị chặn đứng. Đáng buồn hơn, M.U gục ngã trước PSG theo cách không thể bào chữa.

Thế rồi tất cả cũng chỉ đến vậy, một khi PSG vẫn đủ chất lượng và bản lĩnh để đứng vững, còn Man Utd hiển nhiên dần dà thấm mệt và không còn duy trì áp lực đủ lớn cần thiết lên đối phương. Khoảng trống giữa các vị trí của đội chủ nhà cứ thế lộ ra, tạo điều kiện cho gã nhà giàu nước Pháp thoải mái triển khai bóng.

Quyền kiểm soát xoay chiều, Quỷ Đỏ bị cuốn vào lối chơi của một đối thủ khôn ngoan và kinh nghiệm hơn hẳn, để rồi liên tiếp hai bàn thua ngay đầu hiệp hai đã đến như hệ quả tất yếu. PSG thậm chí chẳng cần đến Neymar và Edinson Cavani để nhẹ nhàng kéo sập Old Trafford, còn Solskjaer có lẽ giờ mới thấm thía nhiệm vụ khôi phục vị thế ông lớn và vinh quang cho Man Utd khổng lồ đến nhường nào.

MU 0-2 PSG Hiện thực trần trụi cho cuộc cách mạng của Solskjaer hình ảnh 2
Dư âm MU 0-2 PSG: Hiện thực trần trụi cho HLV Ole Gunnar Solskjaer

Màn báo thù ngọt ngào của “Thiên thần”

Ngoại trừ cơ số đường kiến tạo dọn cỗ hai đôi ba bàn thắng, một năm ngắn ngủi khoác áo Manchester United có thể nói khá là đáng quên cho Angel Di Maria. Đó là một nỗi hổ thẹn, một vết đen trong sự nghiệp tiền vệ người Argentina, nhưng rồi cũng chẳng phải hoàn toàn lỗi của anh.

Người đáng trách hơn cả vẫn phải là ông thầy cầu toàn đến độ máy móc Louis Van Gaal, khi HLV người Hà Lan gần như không giúp gì được cho Di Maria trong việc hòa nhập với môi trường bóng đá khắc nghiệt nước Anh.

MU 0-2 PSG Hiện thực trần trụi cho cuộc cách mạng của Solskjaer hình ảnh 3
Dư âm MU 0-2 PSG: Di Maria báo thù đội bóng cũ bằng cú đúp kiến tạo

Quyết tâm dứt áo ra đi hồi hè 2015, bất chấp phần nào theo cách chui lủi và tương đối hèn hạ, cựu ngôi sao Real Madrid vẫn chứng minh cho thấy mình đã có quyết định đúng đắn ra sao. Paris Saint-Germain thực sự là nơi anh cảm thấy mình được quan tâm và được trân trọng giá trị hơn hẳn, kéo theo những màn trình diễn ấn tượng và ổn định xuyên suốt gần bốn năm qua.

Trở về Old Trafford lần đầu tiên sau ngần đó thời gian, Di Maria cũng tiện thể gửi lại cho các CĐV Quỷ Đỏ thông điệp đanh thép nhất có thể. Vững vàng tâm lý, thậm chí càng dâng cao tinh thần chiến đấu trước bất tận những tiếng huýt sáo và la ó hay cả... chai lọ, thậm chí hò reo hả hê khi bị Ashley Young xô ngã vào biển quảng cáo, anh xứng đáng là người cười sau cuối dưới mái nhà xưa.

Di Maria
Dư âm MU 0-2 PSG: Ngày về Old Trafford ngọt ngào cho "Thiên thần"

Khoảng đầu hiệp hai, chính Di Maria đã mở ra chiến thắng với quả phạt góc như đặt cho Presnel Kimpembe băng vào đệm bóng cận thành và khai thông bế tắc. Chỉ ít phút sau, tiền vệ người Argentina hoàn tất cú đúp kiến tạo với pha dốc bóng tốc độ bên hành lang cánh trái và đường căng ngang tầm thấp cho Kylian Mbappe kết liễu số phận Man Utd.

“F*ck off!” – Chẳng cần đến chuyên gia khẩu hình nào hết để đọc được đôi môi nhấp nháy của Di Maria khi ăn mừng cuồng điên và hướng mặt về phía khán đài dành cho các CĐV chủ nhà.

Kéo sập Old Trafford, HLV PSG lấy Di Maria xát muối nỗi đau của MU
Phát biểu của Thomas Tuchel sau chiến thắng vang dội ngay trên đất Anh để giúp đội bóng nước Pháp đặt một chân vào vòng tứ kết Champions League mùa giải này.


Khác biệt sâu sắc ở những thủ lĩnh phòng ngự

Không khó để đánh giá Marquinhos là cầu thủ xuất sắc nhất nhì trận đại chiến ở Old Trafford. Ngòi nổ Paul Pogba, cơn đau đầu nan giải nhất dành cho PSG, cuối cùng đã bị vô hiệu hóa tương đối dễ dàng bởi đồng nghiệp người Brazil không hề thua kém về khía cạnh thể chất. Đây là còn chưa kể chốt chặn tuyến giữa này vốn chỉ là một “tay ngang” kéo lên từ vị trí trung vệ sở trường.

Marquinhos kiềm tỏa chặt chẽ Pogba, khiến ngôi sao người Pháp bất lực tuyệt vọng đến nỗi mất bình tĩnh, để rồi kết thúc trận đấu đáng quên sớm hơn ít phút với tấm thẻ đỏ không đáng có và chấp nhận vắng mặt trong ngày về thủ đô Paris sau đây ba tuần, khi mà hy vọng lật ngược thế cờ cho Man Utd của anh vốn đã mong manh lắm rồi.

MU vs PSG
Dư âm MU 0-2 PSG: Đội khách nước Pháp công thủ toàn diện

Trong khi đó ở tuổi 34-35 không còn trẻ trung, Thiago Silva tiếp tục chứng tỏ đẳng cấp thế giới của mình trong những trận đánh lớn. Công bằng thì Man Utd vẫn có những pha tấn công đường nét rõ ràng, ít nhất đủ để gây khó dễ thực sự cho PSG, nhưng trung vệ người Brazil vẫn ở đó hóa giải tất cả và làm nản lòng các chân sút Quỷ Đỏ, với bộ kỹ năng truy cản, phá bóng hay đọc tình huống toàn diện từ chân lên đầu dường như chưa có dấu hiệu bị mai một.

Đó là sự tương phản tuyệt đối so với bên kia chiến tuyến, nơi một Nemanja Matic cao lớn và già dơ nhất được kỳ vọng sẽ lãnh đạo hàng phòng ngự trẻ trung của Man Utd. Tiền vệ người Serbia thể hiện sự chậm chạp khiến Quỷ Đỏ liên tục đánh mất nhịp độ, và rồi bị PSG quần thảo đến tội nghiệp chỉ qua những đường đan bóng đơn giản.

PSG an mung chien thang kieu Viking ngay tai sao huyet Old Trafford cua doi thu
Dư âm MU 0-2 PSG: Khác biệt ở những thủ lĩnh

Tất nhiên rồi, màn trình diễn thảm họa của Matic trong trận đấu, hay thậm chí nói chung cả mùa giải này, được gói gọn khi anh không thể theo kèm Kimpembe, trung vệ người Pháp băng vào đón quả phạt góc của Di Maria và đệm bóng cận thành mở tỷ số cho PSG. Bảy phút sau, người ta cũng chẳng thể hiểu nổi cặp đôi Eric Bailly và Victor Lindelof đã làm gì mà để sổng Mbappe dễ dàng len lỏi và nhân đôi cách biệt nhấn chìm Old Trafford.

Bất luận những gì sẽ đến với Man Utd trong mùa hè này, bao gồm cả chuyện ai sẽ chính thức ngồi vào ghế nóng, họ chắc chắn vẫn cần phải chiêu mộ bằng được một siêu trung vệ, đặc biệt để giải quyết những tình huống cố định dường như còn tồn đọng nguyên vẹn suốt từ những tháng cuối cùng khủng hoảng trầm trọng dưới thời Jose Mourinho.

Solskjaer cay đắng: PSG đã bóc trần sự thật cho Man Utd
Phát biểu của HLV người Na Uy sau thất bại toàn diện 0-2 ngay trên sân nhà Old Trafford để gần như khép lại cánh cửa đi tiếp ở Champions League cho Quỷ Đỏ.


Đã không hay lại còn kém may

Đây có thế nào vẫn là một thất bại toàn diện, tâm phục khẩu phục và không còn gì để có thể bào chữa cho Man Utd. Tuy nhiên, Solskjaer cũng có quyền tự hỏi mọi thứ có thể khác đi ra sao nếu Anthony Martial và Jesse Lingard không phải đi tắm sớm vì những chấn thương đáng tiếc ở thời gian cuối hiệp một.

Thay thế bằng một Alexis Sanchez chỉ còn là cái bóng của chính mình như suốt hơn một năm ăn hại đã qua ở Old Trafford, cũng như một Juan Mata với chỗ đứng nhạt nhòa dần dà và được điểm xuyết bằng dăm ba pha xử lý sáng sủa nhưng vô nghĩa, Quỷ Đỏ đánh mất hoàn toàn tốc độ và sự cơ động tràn đầy năng lượng vốn có của mình, những thứ sản sinh từ đôi chân của Martial và Lingard.

Martial M.U vs PSG
Dư âm MU 0-2 PSG: Quỷ đỏ sớm mất Martial và Lingard vì chấn thương

Hệ quả không thể tránh khỏi là một màn trình diễn bạc nhược và thiếu hụt sức sống trong hiệp hai. Xét tổng quan trên sân nhà Old Trafford sau hơn một thập kỷ, Man Utd lần đầu tiên chỉ có đúng một cú sút trúng đích, cùng với đó là trận thua đầu tiên với cách biệt lớn hơn một bàn trên trường Châu Âu.

Hai kỷ lục không thể oái oăm hơn và đến vào thời điểm không thể sai lúc hơn, khiến thầy trò Solskjaer đứng đối diện với ngọn núi quá lớn để có thể hy vọng lật ngược thế cờ bất khả thi này trong chuyến viếng thăm Công viên các Hoàng tử sau đây ba tuần. Họ không phải Ajax Amsterdam, đội bóng duy nhất trong lịch sử Cúp C1 Châu Âu làm được điều này và đi tiếp sau khi đã thua với cách biệt hai bàn trong trận lượt đi trên sân nhà, thậm chí đến hai lần ở mùa giải 1968/69 và 1995/96.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X