Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

MU 0-1 Juventus: Không cần Ronaldo ghi bàn, kẻ mạnh vẫn thắng

Thứ Tư 24/10/2018 07:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dư âm MU 0-1 Juventus không có nhiều dấu ấn của Cristiano Ronaldo về mặt chuyên môn. Tuy nhiên, quan trọng là Juventus của anh vẫn giành được chiến thắng quan trọng trước CLB cũ để đặt một tay vào tấm vé đi tiếp.
 

Ronaldo sắm vai “chim mồi”


Trở lại Old Trafford đối đầu Man United lần thứ 2 kể từ khi chia tay năm 2009, Cristiano Ronaldo là tâm điểm của sự chú ý. Nhưng đó chỉ là trước và sau trận đấu. Từng bước chân của CR7 tại mái nhà xưa được người ta theo dõi không rời mắt.

Tuy nhiên, chính chi tiết này lại được HLV Max Allegri của Juventus tận dụng triệt để. Nói cách khác, chiến lược gia 51 tuổi đã “tương kế, tựu kế” khiến đối thủ không thể ngờ tới. Trong suy nghĩ của Jose Mourinho cùng rất nhiều người, Ronaldo phải là trung tâm trong lối chơi của Juventus giống như nhiều trận vừa qua.

Dư âm MU 0-1 Juventus Không cần Ronaldo ghi bàn, Juve vẫn thắng hình ảnh
Ronaldo được chào đón khi trở lại Old Trafford

Song Allegri lại khiến nhiều tính toán của người đồng nghiệp sụp đổ. Trong màn so tài ở lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League, HLV trưởng Juventus chỉ bố trí Ronaldo như một tiền đạo “ảo”. Bản đồ nhiệt chỉ chỉ ra CR7 rất hiếm khi xâm nhập vòng cấm, điều tưởng chừng phi lý với một “sát thủ” song lại là sự thực.

Dư âm MU 0-1 Juventus nổi cộm việc Ronaldo thường xuyên dạt sang hai cánh hoặc dừng trước vòng cấm bên kia. Qua đó, anh có thể thu hút các hậu vệ để mũi nhọn thực sự của Juventus trận này là Paulo Dybala rảnh chân hơn.

Ronaldo dong vai chim moi tran M.U vs Juventus
Nhưng trước M.U, CR7 chỉ sắm vai "chim mồi"

Điển hình là ở bàn mở tỷ số phút 17, Ronaldo dạt sang cánh phải và đưa bóng vào trong tạo sự hỗn loạn trước khi Dybala dễ dàng sút tung lưới M.U ở cự ly gần. Có rất nhiều tình huống ngôi sao người Bồ làm tường cho các vệ tinh xung quanh lao lên xâm nhập vòng cấm Quỷ đỏ.

Vai trò “chim mồi” đã được Ronaldo hoàn thành tốt. Vì thế, những toan tính chiến thuật mà HLV Mourinho đặt ra trước trận bị phá sản. Người ta từng chờ đợi “Người đặc biệt” sẽ vô hiệu hóa Ronaldo giống như đã làm với Eden Hazard hồi cuối tuần.

Juventus vs MU Dybala va Ronaldo

Dư âm MU 0-1 Juventus chỉ ra Dybala mới là kép chính


Tuy nhiên, một là cách chơi của Ronaldo trận này khác hẳn với Hazard và với suy nghĩ của Mourinho. Hai là Juventus còn nhiều mũi công chất lượng khác và không phụ thuộc quá nhiều vào bản hợp đồng 112 triệu Euro.

Sau tất cả, M.U đành ngậm ngùi đón nhận thất bại 0-1 ngay trên sân nhà. Sau lượt trận thứ 3, họ vẫn chỉ có 4 điểm, kém ngôi đầu của Juve toàn thắng cả 3 trận đã qua 5 điểm.
 

Chiến thắng thuộc về kẻ mạnh


Theo thống kê, M.U đã có trận thua thứ 4 sau 13 trận sân nhà vừa qua trên mọi đấu trường, bằng 81 trận trước đó cộng lại. Nhưng họ gục ngã trước Juventus cũng không hoàn toàn là một bất ngờ. Dù sau, theo đánh giá của giới chuyên môn, từ trước khi bóng lăn, đại diện của Italia đã được đánh giá cao hơn.

MU 0-1 Juventus: Ronaldo góp chút công sức hạ sát đội bóng cũ
Dù đã thi đấu đầy nỗ lực nhưng Quỷ đỏ vẫn không thể tránh khỏi thất bại tất yếu trước một Lão bà mà vào thời điểm này trên họ vài bậc. Bàn thắng duy nhất của...

Sau 7 năm liền vô địch Serie A, Juventus mở rộng tham vọng ra đấu trường châu Âu. Hơn 260 triệu Euro đã được cấp trên của “Bà đầm già” rót vào thị trường chuyển nhượng để mang về 8 tân binh chất lượng bao gồm cả Ronaldo.

Còn M.U, chưa thành viên nào của họ dám nhắc tới chức vô địch Champions League như Juventus, kể cả HLV nổi tiếng cao ngạo Jose Mourinho. Sau 2 mùa đầu tiên dưới thời nhà cầm quân người Bồ, Quỷ đỏ vẫn bộc lộ nhiều điểm yếu.

HLV Mourinho
HLV Mourinho bất ngờ trước đồng nghiệp Allegri

Nhưng không rõ vì không tin tưởng Mourinho hay chấp nhận không ganh đua các danh hiệu lớn, M.U chi tiêu khá dè xẻn hè này nếu so với tiềm lực tài chính của họ. Chỉ 3 tân binh được đưa về với Lee Grant (miễn phí) đã 35 tuổi, Diogo Dalot (21,5 triệu Euro) mới 19 tuổi và chỉ có Fred là đáng chú ý (59,4 triệu Euro).

Cả 3 người họ hoặc ngồi dự bị, hoặc không được đăng ký cho cuộc đấu quan trọng với Juventus. Ngược lại, những Leonardo Bonucci, Joao Cancelo rồi Ronaldo đều đá chính và chơi rất hay. Về lực lượng, Juve ăn đứt M.U.

Đã thế, khi nhập cuộc, Allegri còn cho thấy sự cao tay. Chiến thắng thuộc về Juventus là hoàn toàn xứng đáng. Dư âm MU 0-1 Juventus thể hiện rằng đoàn quân của Allegri hội tụ đủ những yếu tố cần có của một ứng viên vô địch Champions League.

M.U vs Juventus Martial va Bonucci
Juventus toàn diện cả công và thủ

Hơn 22 năm chờ đợi được nâng cao cúp bạc danh giá nhất châu Âu với người Juventus là quá dài. Mỗi trận đấu tại Champions League trôi qua, “Bà đầm già” đều thể hiện được quyết tâm cháy bỏng. Đi kèm với đó, họ cũng có tài và trí.

Cách Juventus hạ bệ Valencia dù chơi thiếu 1 người ngay nửa đầu hiệp 1, cách họ vùi dập Young Boys rồi mới nhất khiến M.U bất lực tại Old Trafford đều rất ấn tượng. Có rất ít thời khắc trên sân Old Trafford mà các Juventini cảm thấy lo lắng cho đội bóng đá của mình.

M.U de thua Juventus
Việc Juve vượt qua M.U là hoàn toàn xứng đáng

Juventus hoàn toàn chủ động về đấu pháp, từng tình huống từ lớn đến nhỏ. Những nỗi đau tại Champions League đã biến thành bài học kinh nghiệm để người Juve biết mình phải làm gì trong tấn công, phòng ngự và thậm chí là câu giờ.

Vẫn còn quá sớm để khẳng định rằng Juventus có giành được Champions League như khao khát hay không. Nhưng rõ ràng thầy trò Allegri đang ở đẳng cấp cao nhất của châu Âu. Chắc chắn, họ mạnh hơn M.U. Tỷ số 1-0 nghiêng về Juve chưa nói lên hết điều đó.

Thong so tran dau MU 0-1 Juventus
Thông số trận đấu MU 0-1 Juventus

Xep hang tai bang H sau 3 luot tran
Xếp hạng tại bảng H sau 3 lượt trận

Các tin bài khác về trận MU 0-1 Juventus

Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X