Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho "xem thường" màn chỉ đạo của Ronaldo ở CK Euro 2016

Thứ Bảy 06/08/2016 09:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tân HLV trưởng Man Utd cho rằng hành động hò hét bên ngoài đường biên của ngôi sao đồng hương, từng làm học trò của ông ở Real Madrid cũng như từng khoác áo Quỷ đỏ ở trận thắng Phá tại chung kết Euro 2016 vừa qua chẳng mang lại lợi ích gì cho tuyển Bồ Đào Nha.

Trong trận chung kết EURO 2016 với Pháp, Cristiano Ronaldo không đóng góp được nhiều cho Bồ Đào Nha khi rời sân sớm (từ phút 25) vì chấn thương. Sau khi băng bó vết thương, siêu sao này đã trở lại khu vực kỹ thuật của Bồ Đào Nha để động viên các đồng đội thi đấu. Ronaldo đã hò hét, chỉ trỏ và thậm chí còn xô đẩy HLV Fernando Santos đang đứng ở đường biên chỉ đạo đội.

Những hành động của Ronaldo nhận phản ứng trái chiều của dư luận. Những người hâm mộ Ronaldo cho rằng anh đã trợ giúp rất lớn về mặt tinh thần cho đồng đội. Thậm chí họ còn nghĩ Ronaldo có tố chất làm HLV sau khi kết thúc sự nghiệp cầu thủ. Một bộ phận dư luận khác, trong số đó có HLV Jose Mourinho thì không nghĩ vậy.
Mourinho xem thuong man chi dao cua Ronaldo o CK Euro 2016 hinh anh
Mourinho không ấn tượng về màn chỉ đạo của Ronaldo. Ảnh: Reuters.


Cựu cầu thủ Benfica và tuyển Bồ Đào Nha Antonio Simoes gọi đây là một "trò hề" và Mourinho đồng ý với điều đó. HLV đương nhiệm của Man Utd nói: "Đóng góp của cậu ta trong những phút cuối trận chung kết là con số không. Có 11 cầu thủ trên sân làm việc của họ, và người có nhiệm vụ chỉ đạo họ là HLV".

Bàn thắng duy nhất của tiền đạo Eder ở cuối hiệp phụ thứ hai giúp tuyển Bồ Đào Nha đánh bại chủ nhà Pháp 1-0 và lên ngôi vô địch Euro 2016. Sau chiến thắng của đội bóng quê nhà, Mourinho đã đăng ảnh mừng lên mạng xã hội.

"Tôi xem hành động đó của Ronaldo là sự quá khích, từ một người thấy đội bóng của anh ta chỉ còn cách thành quả mà tất cả họ mong muốn vài phút. Cậu ấy đã bị mất kiểm soát về cảm xúc, dù điều đó không có gì là xấu cả. Tôi nghĩ 11 cầu thủ ở trên sân trong bốn hay năm phút cuối đã tập trung hoàn toàn vào trận đấu. Họ đã hoàn toàn tự chủ", Mourinho nhận xét.

Chiến thắng của Bồ Đào Nha trong trận chung kết Euro 2016 giúp Ronaldo có danh hiệu đầu tiên ở cấp độ đội tuyển. Hình ảnh chỉ đạo, động viên các đồng đội bên ngoài sân của tiền đạo này trong trận chung kết nhận được nhiều lời khen nhưng cũng có những người cho rằng Ronaldo đã làm quá, đặc biệt khi anh có hành động đẩy HLV Fernando Santos.

"Kinh nghiệm của bản thân nói với tôi rằng, ở những khoảnh khắc như thế, khi những quyết định quang trọng cần được đưa ra, các cầu thủ như lạc trong thế giới nhỏ của họ", Mourinho nói, ám chỉ hành động ngoài sân của Ronaldo chẳng được đồng đội nào chú ý.


► Xem thêm thông tin KQ bóng đá Anh và thứ tự trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X