Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho, Wenger & top những HLV "nguy cơ cao"

Thứ Hai 17/12/2012 22:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jose Mourinho hay Arsene Wenger là những ngôi sao sáng trong làng cầm quân, nhưng khi thời thế không thuận thì các ông đều có thể bị mất việc như bất kỳ ai. Bóng đá hiện đại, nghề HLV không thể nói chắc điều gì.

Jose Mourinho (Real Madrid)

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha vừa chính thức “đầu hàng” Barca tại mặt trận La Liga sau trận hòa 2-2 với Espanyol trên sân nhà Bernabeu sáng nay. Âu cũng dễ hiểu bởi Real của Mourinho hiện đã kém Barca đến 13 điểm khi mùa giải mới qua được 16 vòng. Số điểm họ đánh mất thậm chí vượt qua toàn bộ mùa giải trước. Hy vọng của “Người đặc biệt” giờ đây dồn cả vào đấu trường Champions League, nơi Real đang theo đuổi giấc mơ Decima (10 lần vô địch châu Âu). Một khi mục tiêu này không hoàn thành, viễn cảnh Mourinho khăn gói rời Real gần như chắc chắn.
Ứng viên thay thế: Joachim Loew, Rafael Benitez, Carlo Ancelotti.

Jose Mourinho thôi không còn kiêu hãnh
 

Arsene Wenger (Arsenal)

Chưa bao giờ dưới truyền đại của Wenger người ta thấy “Pháo thủ” bết bát như thời điểm này. Giữa tuần trước, họ vừa bị loại khỏi cúp Liên Đoàn bởi tay “đàn em” Bradford trên chấm phạt đền. Một bộ phận CĐV Arsenal cũng cảm thấy hết kiên nhẫn với màn trình diễn của đội nhà và yêu cầu ông từ chức. Mặc dù Wenger vẫn nhận được sự ủng hộ từ lãnh đạo đội bóng, nhưng nhiều nguồn tin khẳng định “thượng tầng” ở Arsenal đang có chia rẽ. Vì vậy, một khi “Pháo thủ” không thể khởi sắc, các tài năng thì cứ lần lượt ra đi thì “Giáo sư” cũng không thể ngồi vững trên chiếc ghế HLV lâu hơn nữa.
Ứng viên thay thế: Pep Guardiola, Steven Bould, Thierry Henry, Michael Laudrup

Rafael Benitez (Chelsea)

Phóng viên Martin Samuel của Daily Mail khẳng định Benitez chỉ là HLV giúp Chelsea vượt qua giai đoạn chuyển giao lực lượng. Về lâu về dài, ông chủ Roman Abramovich vẫn muốn mời về Guardiola và xây dựng cho Chelsea lối chơi hoa mỹ như ông đã làm tại Barca. Ngay khi Benitez được bổ nhiệm tạm quyền, ông cũng đã vấp phải sự phản đối quyết liệt từ người hâm mộ "The Blues". Sau thất bại trong trận chung kết FIFA Club World Cup hôm Chủ nhật, càng có lý do tin rằng tương lai lâu dài của Benitez không phải ở sân Stamford Bridge.
Ứng viên thay thế: Pep Guardiola, Juergen Klopp, Andriy Shevchenko

Roberto Mancini (Man City)

Mùa thứ hai liên tiếp Man City, đội bóng được đầu tư hàng đầu thế giới, không thể vượt qua vòng đấu bảng Champions League. Không chỉ vậy, thất bại trong trận derby đã khiến Man City bị Man Utd bỏ xa 6 điểm trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Một số tin đồn nói rằng, hai lãnh đạo mới của sân Etihad là Ferran Soriano và Txiki Begiristain đã chuẩn bị cho một tương lai không Mancini, ngay cả khi đội bóng này bảo vệ thành công ngôi Vương Premier League. Mục tiêu hàng đầu họ nhắm tới là Guardiola.
Ứng viên thay thế: Pep Guardiola, Jose Mourinho

Max Allegri (AC Milan)

Nhiều người cho rằng việc Allegri tại vị sau mùa giải 2011/12 trắng tay là bởi Milan chẳng có tiền để thuê một HLV tốt hơn. Hiện tại, Milan cũng gần như bị loại khỏi cuộc đua Scudetto, đứng thứ 7 và kém đội dẫn đầu Serie A là Juventus đến 14 điểm. Tuy nhiên, viễn cảnh Allegri bị sa thải dễ xảy ra nhất là khi Milan đổi chủ. Tỷ phú Silvio Berlusconi có tin đồn là đang đàm phán với một nhóm doanh nhân Qatar để chuyển nhượng quyền sở hữu.
Ứng viên thay thế: Mauro Tassotti, Frank Rijkaard, Filippo Inzaghi, Walter Mazzarri

Brendan Rodgers (Liverpool)

Mới được Liverpool bổ nhiệm hồi Hè nhưng có vẻ như Rodgers gặp bế tắc trong việc tìm đường đưa Liverpool trở lại thời hoàng kim. Sau trận thua Aston Villa 1-3 trên sân nhà hôm thứ Bảy, chính Rodgers thừa nhận ông không ngờ Liverpool còn có thể tệ hại đến vậy. Đây đã là trận thua thứ 5 của “The Kop” từ đầu mùa khiến đội ngụp lặn ở vị trí thứ 12 trên BXH Premier League. Tương lai của Rodgers như “chỉ mành treo chuông” nếu Liverpool không thể ngăn đà lao dốc hiện tại.
Ứng viên thay thế: Sami Hyypia, Juergen Klopp
 
THÁI SƠN - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X