Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho và Tottenham thua thảm Leipzig: Lực bất tòng tâm

Thứ Tư 11/03/2020 08:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kết quả Leipzig vs Tottenham khiến Spurs chính thức nhường vé vào tứ kết cho đối thủ, với tình hình nhân sự và phong độ hiện tại, HLV Jose Mourinho đã cố gắng tạo ra những sự thay đổi nhưng không thể thay đổi tình hình.

Mourinho đã cố gắng nhưng không thể giúp Spurs đi tiếp


Trước chuyến làm khách trên sân của Leipzig, Tottenham nhận tin cực buồn từ tân binh Steven Bergwijn, người cập bến Spurs vào tháng 1 năm nay. Bản hợp đồng trị giá 25 triệu bảng dính chấn thương mắt cá nghiêm trọng, đích thân HLV Jose Mourinho xác nhận cầu thủ 22 tuổi sẽ phải nghỉ thi đấu hết mùa. Thông tin này như sét đánh ngang tai với ông thầy người Bồ, bởi ông tiếp tục mất thêm một cầu thủ quan trọng trên hàng công.
 
Kết quả Leipzig vs Tottenham Mourinho lực bất tòng tâm hình ảnh

Bergwijn dính chấn thương khiến Mourinho lâm vào tình trạng khủng hoảng hàng công


Mourinho từng nói rằng Tottenham không Son Heung-min và Harry Kane như đi săn mà không có súng, và mất nốt Steven Bergwijn, ông gần như chẳng còn một cầu thủ nào có thể đặt niềm tin. “Người đặc biệt” từng thừa nhận Lucas Moura không thể đá tốt ở vị trí trung phong, và dù có mâu thuẫn với Dele Alli nhưng ông buộc phải sử dụng tiền vệ này vì anh là một trong những lựa chọn tốt nhất hiện tại.

Có quá nhiều những khó khăn bủa vây Tottenham trước trận đấu với Leipzig. Ngoài tình hình nhân sự, Spurs còn không có phong độ tốt khi không thắng trong 5 trận liên tiếp trên mọi mặt trận, trong đó có 4 thất bại. Ngoài ra, trận thua 0-1 ở lượt đi và phải làm khách trên đất Đức cũng cản trở đội bóng nước Anh tạo ra điều thần kỳ.

Ở trận đấu Leipzig vs Tottenham, không Son Heung-min, Harry Kane và Steven Bergwijn, HLV Mourinho sử dụng sơ đồ 3-4-2-1. Dele Alli là người chơi ở vị trí tiền đạo cắm, hỗ trợ anh là bộ đôi Moura và Lamela. Đây là những lựa chọn tốt nhất mà Mourinho có thể đưa ra, nhưng họ không thể đền đáp niềm tin từ cựu HLV MU và Chelsea. Lamela không thường xuyên chơi bên cạnh Alli và Moura, bởi vậy anh không tìm được tiếng nói chung với 2 người đồng đội.

Hàng công Tottenham chơi mờ nhạt trên sân của Leipzig, phải tới phút 44 họ mới có cú dứt điểm trúng đích đầu tiên, và trong suốt 90 đội khách không có một cơ hội rõ ràng nào. Bộ ba tấn công gây thất vọng, trong khi tuyến giữa với Harry Winks và Lo Celso cũng không thể tạo ra đột biến. Mourinho không thể tạo ra những sự thay đổi mang tính bước ngoặt, bởi trên băng ghế dự bị cầu thủ tấn công tốt nhất mà ông có là tiền đạo 18 tuổi Troy Parrott.
 
Tottenham that bai 0-3 tren san cua Leipzig

Tottenham thất bại 0-3 trên sân của Leipzig


Với một hàng công chắp vá và thiếu chiều sâu, cũng dễ hiểu khi Tottenham không thể ghi được bàn thắng vào lưới Leipzig. Không những vậy, những sai lầm nơi hàng thủ tiếp tục được bộc lộ. Ở hàng thủ, duy nhất Toby Alderweireld đá tròn vai, trong khi đó Eric Dier chơi lóng ngóng còn Japhet Tanganga thiếu kinh nghiệm. Serge Aurier mắc lỗi trực tiếp ở bàn thua thứ 2 của đội khách. 

Với một hàng thủ tệ hại, thủ môn Hugo Lloris đã 3 lần phải vào lưới nhặt bóng. Kể từ khi Mourinho lên nắm quyền vào tháng 11 năm ngoái, Tottenham là đội thủng lưới trên mọi đấu trường (38 bàn) nhiều thứ 2 tại Premier League chỉ sau Aston Villa (42). 21 trận gần nhất trên sân khách của Mourinho trong màu áo MU và Tottenham, đội bóng của “Người đặc biệt” chỉ giữ sạch lưới có 1 lần, một thành tích phòng thủ tệ hại.

Hàng công bế tắc toàn tập còn hàng thủ thường xuyên mắc sai lầm, cũng dễ hiểu khi Tottenham để thua 0-3 trên đất Đức. Kết quả Leipzig vs Tottenham khiến Spurs chính thức nhường vé vào tứ kết cho đối thủ, với tình hình nhân sự và phong độ hiện tại, Mourinho đã cố gắng tạo ra những sự thay đổi nhưng không thể thay đổi tình hình.

Jose Mourinho đã phải chịu thất bại nặng nề nhất tại Champions League kể từ tháng 4 năm 2013, thời điểm mà ông cùng Real Madrid để thua 1-4 trước Dortmund. Tính ra, với Tottenham, Mourinho chỉ thắng 42,6% số trận (11/26) thấp nhất trong sự nghiệp 20 năm cầm quân.  
 
Anh mat to ve bat luc cua Mourinho

Ánh mắt tỏ vẻ bất lực của Mourinho


Trận thua Leipzig là trận đấu thứ 6 liên tiếp mà Tottenham không thắng, trong đó có 5 thất bại và 1 trận hòa, đây là chuỗi trận dài nhất mà không có được chiến thắng trong sự nghiệp cầm quân của “Người đặc biệt”. Thống kê Leipzig vs Tottenham chỉ ra rằng các đội bóng do Mourinho dẫn dắt chưa từng lội ngược dòng sau khi để thua trong trận lượt đi trên sân nhà tại vòng knock-out Champions League. 

Bị loại ở FA Cup, dừng bước ở Champions League, Tottenham lúc này chỉ còn thi đấu duy nhất ở mặt trận Ngoại hạng Anh. Spurs đang xếp thứ 8 trên BXH, kém vị trí thứ 4 của Chelsea khoảng cách 7 điểm. Khi mà lực lượng đang bị tổn thất nghiêm trọng cùng việc Mourinho có mâu thuẫn với một vài cầu thủ, khả năng chen chân vào Top 4 của “Gà trống” đang rất khó khăn.

Thông số trận đấu Leipzig 3-0 Tottenham

Thong so tran dau Leipzig 3-0 Tottenham
Thông số trận đấu Leipzig 3-0 Tottenham

Nguyễn Huyền 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X