Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho và Real thắng canh bạc tẩy thẻ

Thứ Ba 09/04/2013 16:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không như năm 2010, UEFA lần này không đủ bằng chứng để kết tội Mourinho và hai học trò Xabi Alonso, Sergio Ramos cố tình tẩy thẻ.

Trong trận lượt đi thắng Galatasaray 3-0, khi kết cục đã an bài, Xabi Alonso rồi Sergio Ramos lần lượt lĩnh thẻ vàng vì lỗi câu giờ và đá bóng lên khán đài. Vì những chiếc thẻ này, bộ đôi trụ cột của Real đã đủ hạn mức thẻ vàng theo quy định. Họ mặc định nghỉ trận tiếp theo - trận lượt về trên sân Galatasaray hôm nay, nhưng cũng đồng thời hoàn toàn sạch thẻ nếu Real vào bán kết.

UEFA bất lực trước màn tẩy thẻ tinh vi của Mourinho và các học trò.
UEFA bất lực trước màn tẩy thẻ tinh vi của Mourinho và các học trò.

Do thắng 3-0 ở lượt đi cùng phong độ ổn định gần đây, Real coi như đã đặt một chân vào vòng bán kết và có lẽ không quá cần sự hiện diện của bộ đôi trên cho trận tứ kết lượt về. Vì thế, đã có nhiều cáo buộc rằng đây chỉ là trò tẩy thẻ của Real, nhất là khi màn kịch từng được Mourinho chỉ đạo chính Ramos và Alonso "diễn xuất" cuối trận thắng Ajax ở lượt áp chót vòng bảng mùa 2010-2011.

UEFA khi đó đã điều tra và phạt treo giò thêm một trận với bộ đôi trụ cột của Real. Cơ sở để UEFA ra án phạt treo giò bổ sung lúc ấy là bằng chứng từ những bức ảnh, video về việc Mourinho họp bàn với trợ lý, sai thủ môn dự bị Dudek vờ khởi động ở gần cầu môn nhà rồi truyền đạt ý chỉ của ông thầy cho Casillas để thủ môn này thuật lại cho Ramos và Alonso.

Lần này, UEFA cũng mở cuộc điều tra nhằm làm rõ có hay không chuyện Ramos và Alonso cố tình phạm lỗi để bị trọng tài Oddvar Moen phạt giữa tuần trước. Nhưng khác với năm 2010, UEFA đã không tìm được những chứng cứ cụ thể về việc Mourinho chỉ đạo hai học trò tẩy thẻ.

Tiểu ban kỷ luật UEFA hôm qua vì thế thông báo giữ nguyên mức phạt treo giò một trận mặc định với Ramos và Alonso. Bộ đôi của Real nhờ đó chỉ nghỉ trận lượt về hôm nay và trở lại từ vòng bán kết mà không vướng bận bất kỳ chiếc thẻ phạt nào.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X