Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho "tố" giới chức "hậu thuẫn" Lionel Messi trong cuộc đua "Quả bóng vàng FIFA 2012"

Thứ Tư 05/12/2012 07:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau chiến thắng trước Ajax Amsterdam tại lượt cuối vòng bảng Champions League, thay vì bàn bạc nhiều về thế trận, Jose Mourinho lại dành vài lời nhận xét về danh hiệu cá nhân cao quý phạm trù" tưởng như chẳng hề liên quan gì đến nhau đó, hoá ra lại có mối liên hệ với nhau bởi đơn giản, cậu học trò cưng của Mou tại Real, Cristiano Ronaldo lọt vào danh sách 3 ứng cử viên cuối cùng cho danh hiệu "Quả bóng vàng FIFA 2012". Theo Mourinho, danh hiệu đó liệu còn có thể thuộc về ai khác ngoài Lionel Messi khi tiền đạo người Argentina được các "thế lực lãnh đạo" ủng hộ ra mặt.

Đêm qua, dù đã chẳng còn mục tiêu nào để phấn đấu và cũng cho hàng loạt trụ cột nghỉ ngơi (chỉ giữ lại Ronaldo, Benzema, Khedira) song do Ajax quá yếu và thua kém về mọi mặt, đội bóng Hoàng gia TBN vẫn dễ dàng có được thắng lợi hoàng tráng 4-1 để kết thúc vòng bảng với 11 điểm song lại sở hữu số bàn thắng nhiều nhất giải tính đến thời điểm này (15 bàn) dù Real phải rơi vào bảng Tử thần, một thành tích "an ủi" rất đáng khích lệ. Cristiano Ronaldo đã đóng góp 1 bàn nhưng cầu thủ chơi hay nhất trận phải là Jose Callejon, gương mặt luôn rất biết cách tạo ấn tượng trong những lần được ra sân thi đấu với một cú đúp.

jose mourinho trong tran dau
jose mourinho trong tran dau

Trong buổi họp báo sau trận, khi được phóng viên hỏi về cơ hội của trò cưng Ronaldo tại giải thưởng danh giá "Quả bóng vàng FIFA 2012", Mourinho đã trả lời ngắn gọn nhưng đủ ý và nói lên hết "tâm tư" của ông: "Cái danh hiệu đó đã lựa chọn được chủ nhân từ lâu rồi. Khi những quan chức lãnh đạo làng bóng đá thế giới cứ luôn miệng ngợi ca và làm chiến dịch PR, vận động hành lang thì liệu người đoạt giải còn có thể là ai khác". Có lẽ, chẳng cần phải theo dõi nhiều đến "tình hình thời sự", hẳn tất cả đã rõ Mourinho muốn ám chỉ đến ai. Còn nhớ, trước đó, không ít nhân vật có máu mặt trong giới quan chức đứng đầu các tổ chức bóng đá quốc tế đã chẳng ngại ủng hộ Messi, tất nhiên chỉ qua vài lời phát ngôn. Tiêu biểu như Michel Platini, đương kim chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Âu, UEFA từng khẳng định "Nếu Messi có giành QBV lần thứ tư thì cũng xứng đáng". Song, kể ra Mourinho cũng hơi "ngoa" (thế mới là "Người đặc biệt") bởi ai cũng rõ, danh hiệu "Quả bóng vàng FIFA" do các thành viên Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) cùng đội ngũ nhà báo lựa chọn chứ các quan chức đâu có "quyền hành" gì ở đây mà mấy lời nói "vu vơ" của họ chẳng nhẽ đủ sức làm thay đổi suy nghĩ của mọi người.

Nhận xét về màn trình diễn của đám học trò ở trận vừa rồi, đặcbiệt là những gương mặt trẻ, Mourinho cho hay: "Nacho đã chơi tốt, không mắc lỗi nào ở vị trí hậu vệ cánh vốn không phải là sở trường bởi ở đội trẻ Real, cậu ta chỉ hay đá trung vệ. Trong khi Jose Rodriguez làm tôi khá hài lòng nhưng chẳng hiểu sao lại không được trọng dụng ở đội trẻ. Cứ cái đà này, chỉ vài năm nữa, Jose sẽ đủ sức lên đội 1 (Jose Rodriguez sinh năm 1994). Còn Morata luôn rất biết cách chứng tỏ mình trong mỗi lần được ra sân. Đáng tiếc, tôi không thể đưa Cheyshev vào sân do chấn thương bất ngờ của Coentrao, khiến tôi đành phải sử dụng Pepe vào thay". Ngoài ra, chiến lược gia người Bồ Đào Nha còn dành sự khen ngợi cho Modric và Callejon, hai cầu thủ chơi hay nhất trận (Modric có 2 đường chuyền mang tính quyết định).

Cuối cùng, Mourinho tỏ rõ sự hài lòng về thành tích tại vòng bảng của Real: "Cần nhớ, khi tôi tiếp quản đội bóng, Real không hề đứng đầu bảng, thậm chí cũng chẳng lọt nổi vào vòng 1/8. Ba mùa giải tôi ở đây, Real chỉ thua 1 trong 18 trận ở vòng bảng. Hai mùa đầu, chúng tôi đứng đầu và hồi năm ngoái, còn phá vỡ kỷ lục về số điểm giành được. Còn năm nay chúng tôi không may mắn rơi vào bảng tử thần nhưng đã sở hữu được 12 điểm trong khi nhà ĐKVĐ Premier League (Man City) thậm chí còn không được dự Europa League. Đó là thành tích quá tốt. Đương nhiên, Real luôn tôn trọng tối đa mọi đội đứng đầu bảng (sẽ là đối thủ của Real Madrid, ngoại trừ những CLB cùng giải như Barca, Valencia). Nhưng tôi tin chắc, tất cả họ cũng sẽ phải kiêng dè Real vì gặp chúng tôi, hiển nhiên chẳng dễ chịu chút nào".

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X