Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho thừa nhận Chelsea gặp khó khăn ngay trên sân của Galatasaray

Thứ Năm 27/02/2014 07:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Chảo lửa Turk Telecom Arena chưa bao giờ là kho điểm cho các ông lớn. Đến nơi này, không khí bùng nổ trên 4 khán đài là rất rợn ngợp cho các đội khách. Chính vì lẽ đó, Jose Mourinho đã phải thừa nhận rằng đội bóng của ông đã gặp nhiều khó khăn, với việc Gala đã có một trận đấu tốt về mặt chiến thuật.

 

Rất hiếm khi người Đặc biệt thừa nhận sự khó khăn mà ông gặp phải trong một trận đấu nhất định, nhưng đêm qua ông đã phải làm vậy sau khi rời Turk Telecom Arena của Galatasaray. Fernando Torres đã đưa Chelsea lên dẫn trước từ sớm, nhưng sau đó Aurelien Chedjou lại gỡ hòa cho đại diện của Thổ Nhĩ Kì sau một thời gian đội chủ nhà gây được áp lực lên khung thành Petr Cech. Hòa 1-1, suy cho cùng, Chelsea vẫn có được lợi thế trước trận lượt về với 1 bàn thắng trên sân khách. Trả lời phỏng vấn của báo giới sau trận đấu, Mourinho cho biết: "Tôi không thể phàn nàn về bất kì điều gì. Các chàng trai của tôi đã chơi một trận vô cùng xuất sắc."

"Đây là Thổ Nhĩ Kì, đây là Istanbul, đây là Galatasaray. Họ đã chơi xuất sắc, vô cùng cảm xúc, và những gì chúng tôi phải đối mặt không chỉ là một đội bóng với chiến thuật tốt, mà còn là một tập thể của những cá nhân xuất chúng. Không hề dễ dàng chút nào, chúng tôi đã gặp phải khó khăn thực sự. Kết quả này không tốt lắm, chúng tôi sẽ gặp khó trong trận lượt về. Tôi chỉ hi vọng rằng sân Stamford Bridge sẽ tạo ra được 10% không khí đã được hâm nóng trên sân của Galatasaray. Bầu không khí ở đây tuyệt vời đến mức... khủng khiếp, và chúng tôi sẽ mệt tong trận lượt về, chắc chắn là vậy."

Mourinho cũng bày tỏ rằng việc dốc sức cho 1 bàn thắng trong hiệp 1 đã ảnh hưởng không nhỏ đến thể lực của các học trò, khi cả Fernando Torres và Andre Schurrle đã tỏ ra rất mệt mỏi trong khuôn khổ của hiệp 2. Ông nói tiếp: "Trong hiệp 1, trận đấu là của chúng tôi. Trong hiệp 2, chúng tôi đã có cơ hội để kết liễu trận đấu. Tôi không trách móc gì các tiền đạo của mình, họ đã có một trận đấu tốt. Tuy nhiên, về tổng thể, khi chúng tôi có một vài tình huống phản công, tôi thấy các cầu thu thiếu đi lựa chọn để tung ra đường chuyền cuối cùng, các pha xử lý cần thiết phải nhanh gọn thì lại không xuất sắc."

"2 cầu thủ nguy hiểm của tôi là Fernando và Andre gặp khó trong việc xử lý các tình huống trong hiệp 2. Fernando gặp vấn đề về thể lực, có lẽ cậu ấy đã kiệt quệ. Cả Andre cũng có một phần như vậy, bởi cậu ấy đã chơi nhiều trận ở Premier League. Chiếc thẻ vàng đã khiến cậu ấy chơi không được thoải mái."

Nói gì thì nói, Chelsea đã tỏ ra rất bản lĩnh khi cầm chân được Galatasaray ngay tại một trong những chảo lửa nóng nhất châu Âu. Trong trận lượt về, Mourinho và các học trò chỉ cần giữ sạch lưới là có thể hiên ngang đi tiếp. Đừng quên Người Đặc biệt có sở trường đấu loại trực tiếp trong những tình huống đã ghi được bàn trên sân khách thế này. Với lực lượng vượt trội hơn, không bất ngờ nếu Chelsea có vé đi tiếp.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X