Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho: “Nhờ tôi mà Real Madrid mới ăn Decima”

Thứ Ba 20/10/2015 18:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Đã bán xới khỏi Bernabeu trong mùa giải lịch sử 2013-14, nhưng HLV người Bồ Đào Nha vẫn nhận công lao về mình trong chiến tích vô địch Champions League của Los Blancos.

Trước khi trở về Chelsea hè 2013, Jose Mourinho đã trải qua 3 năm buồn nhiều hơn vui ở Real Madrid với đầy rẫy mâu thuẫn và mùa giải 2012-13 trắng tay chính là “giọt nước tràn ly” khiến ông bị sa thải trước khi hợp đồng hết hạn tới 3 năm. Trên tất cả, điều khiến NHM Los Blancos thất vọng nhất về Mourinho có lẽ là việc ông không thể giúp đội nhà lên ngôi vô địch Champions League lần thứ 10 vốn đã lẩn tránh đến cả thập kỷ, bất chấp “Người đặc biệt” từng 2 lần xưng vương Châu Âu với Porto và Inter Milan, những đội bóng còn không thể so sánh với Real về sức mạnh và tiềm lực tài chính.

Mourinho Nho toi ma Real Madrid moi an Decima hinh anh
Jose Mourinho cho biết không có ông thì còn lâu
Real Madrid mới vô địch Champions League

3 năm ở Bernabeu, Mourinho chỉ dẫn dắt Real đến vòng bán kết là xa nhất. Đáng nói ở chỗ ngay mùa giải tiếp theo 2013-14 khi không còn HLV Bồ Đào Nha trên ghế nóng, người kế nhiệm Carlo Ancelotti lại lập tức hoàn thành giấc mơ Decima cho Los Blancos, với thắng lợi 4-1 trong trận chung kết gặp hàng xóm Atletico Madrid ở Lisbon.

Có những lúc, Mourinho bị châm chọc khi bị đem ra so sánh với đồng nghiệp Italia, người chỉ mất 1/3 thời gian để làm được điều mà ông không thể thực hiện trước đó. Tuy nhiên mới đây, HLV 52 tuổi lại bất ngờ cướp công khi tuyên bố rằng chính nhờ có ông mà Real Madrid mới vô địch Champions League dưới thời Ancelotti.

“Có thể nói nhờ tôi thì Real Madrid mới vô địch Champions League. Không phải trực tiếp, nhưng tôi cũng đã có công đặt nền móng cho những chiến tích sau này của Real. Thế này nhé, trước khi tôi đến Bernabeu thì Real trải qua đến gần 10 năm liên tiếp bị loại ở vòng 16 đội. Rồi ngay mùa giải đầu tiên của tôi, đội bóng gặp lại Lyon cũng ở vòng này và các cầu thủ đã đôi chút hoảng loạn bởi quá khứ, nhất là khi chính Lyon đã loại Real ngay năm ngoái. Nhưng tôi đã giúp Real vượt qua rào cản này và từ đó mọi thứ thay đổi hoàn toàn.”

“Các cầu thủ đã tự tin hơn hẳn và tiến một mạch đến vòng bán kết trong 3 năm liền. Dĩ nhiên là vô cùng tiếc nuối bởi Real không thể một lần lọt vào trận chung kết dưới thời của tôi, đặc biệt là thất bại trên chấm luân lưu trước Bayern Munich năm 2012. Dẫu sao thì tôi cũng cảm thấy hạnh phúc cho Ancelotti khi ông ấy sau đó đã hoàn thành giấc mơ Decima cho Real Madrid.”

Gia KhoaTheo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X