Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho muốn đưa Etoo về Chelsea

Thứ Năm 08/08/2013 09:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Theo giới truyền thông Anh, hiện tại Chelsea đang gấp rút lên kế hoạch đưa học trò cũ của Jose Mourinho ở Inter Milan là Samuel Eto'o về với Stamford Bridge.

Etoo chưa thực sự đem lại phép màu cho Anzhi.
Eto'o chuẩn bị được Chelsea liên hệ

Anzhi sau một thời gian mua sắm có phần vô tội vạ và thiếu mục tiêu cụ thể, mới đây đã tuyên bố bán bớt nhiều cầu thủ ngôi sao trong đội hình để tái đầu tư. Ai cũng biết đội hình trong tay ông chủ Suleyman Kerimov có chất lượng cực khủng, nên gần như ngay lập tức các đội bóng của châu Âu đã nhăm nhe chiêu mộ những cầu thủ này. Tiêu biểu trong số đó phải kể tới Samuel Eto'o, cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới.

Theo thông tin từ tờ Eurosport, Jose Mourinho đang lên kế hoạch đưa Eto'o về Stamford Bridge từ Anzhi để gia cố sức mạnh của hàng công vốn đang bị đặt dấu hỏi của Chelsea. Hiện tại, trong tay Mourinho có Demba Ba, Fernando Torres, Victor Moses và Romelu Lukaku có thể đá được tiền đạo, nhưng đẳng cấp của Ba chỉ dừng lại ở mức khá, Torres đã sa sút, Moses thì quen đá cánh hơn còn Lukaku còn quá trẻ và vừa chỉ trở về sau một mùa giải được cho mượn ở West Brom, vì thế khả năng thành công của chân sút trẻ người Bỉ không được đảm bảo chắc chắn. Có Eto'o, Mou có thêm một quân bài kinh nghiệm và đã quen làm việc với mình.

Trước đây, Báo đen người Cameroon đã từng là một học trò xuất chúng của Người đặc biệt tại Inter Milan. Đây vừa là lợi thế của Chelsea trong việc chiêu mộ Eto'o, vừa là điểm tốt khi Mou biết cách sử dụng Eto'o thế nào khi anh cập bến. Với việc Anzhi muốn thanh lọc đội hình (Eto'o đã 32 tuổi nhưng vẫn hưởng lương 20 triệu euro/ mùa trong màu áo đội bóng của Nga), Chelsea không quá khó khăn để có được cựu chân sút Barca và Inter nếu đưa ra một mức giá hợp lý. Nếu có được Eto'o, hàng tiền đạo của Chelsea sẽ mạnh lên trông thấy. Không thi đấu tại các giải đấu lớn của châu Âu trong 2 năm qua nhưng Eto'o vẫn còn nguyên phong độ sát thủ, ghi bàn rất đều đặn và luôn là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất giải VĐQG của Nga. 

Vấn đề cho Chelsea trong thương vụ này là mức lương quá cao mà Eto'o đang được hưởng. Nên nhớ, mức lương của Eto'o hiện nay vượt trội so với 2 ngôi sao sáng giá nhất thế giới là Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Nếu muốn về với nhau, hoặc Mou hoặc Eto'o sẽ phải nhân nhượng. Dù sao Eto'o cũng nên hiểu rằng mình đã ở sườn dốc bên kia của sự nghiệp và chấp nhận giảm lương để được thi đấu đỉnh cao thêm một lần nữa, bởi Chelsea không bạo chi như Anzhi để trả anh 20 triệu euro/ năm.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X