Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho mách nước cho Salah cạnh tranh Quả Bóng Vàng

Thứ Ba 04/06/2019 15:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV người Bồ Đào Nha khẳng định tiền đạo ngôi sao của Liverpool cần phải đưa đội tuyển Ai Cập đăng quang vô địch giải Châu Phi (CAN) mùa hè này mới có thể hy vọng cạnh tranh danh hiệu Quả Bóng Vàng.

Mặc dù không còn thực sự thăng hoa bùng nổ được như năm ngoái nhưng Mohamed Salah vẫn có thể duy trì phong độ ấn tượng ở mùa giải này. Quan trọng hơn thế, tiền đạo người Ai Cập rất biết cách tỏa sáng đúng lúc và rồi cùng Liverpool lên ngôi vô địch Champions League.

Voi ca nhan Salah, anh da co mot mua giai tuyet voi. Chuc vo dich la su bu dap nhung ton thuong anh da gap phai trong tran chung ket Champions League nam ngoai, sau cu khoa tay cua Ramos.
Salah đoạt Quả Bóng Vàng nếu Ai Cập vô địch CAN 2019

Salah chính là chủ nhân của bàn thắng mở tỷ số trong trận chung kết gặp Tottenham hay trước đó cũng giành giải Vua phá lưới Premier League 2018/19. Thỏa mãn đủ cả thành tích cá nhân cũng như đoạt danh hiệu lớn nhất cấp CLB, ngôi sao 26 tuổi chắc chắn sẽ là một trong những ứng cử viên sáng giá trên đường đua tranh Quả Bóng Vàng năm nay.

Tuy nhiên theo Jose Mourinho, Salah cần phải đạt được thêm điều kiện này mới có thể hy vọng trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2019. Phát biểu của HLV người Bồ Đào Nha về cậu học trò cũ ở Chelsea: “Salah cần phải vô địch cả CAN nếu muốn cạnh tranh Quả Bóng Vàng năm nay. Giải Châu Phi mùa hè này lại diễn ra ngay trên quê hương Ai Cập của cậu ấy, thế nên kỳ vọng đặt vào sẽ là khá lớn.”

Mùa giải năm ngoái, Salah thống trị mọi giải thưởng cá nhân nhưng do không thể giúp Ai Cập vượt qua vòng bảng World Cup 2018, anh đành ngậm ngùi cán đích thứ sáu trong cuộc đua Quả Bóng Vàng. Sang năm nay, ngôi sao 26 tuổi sẽ đối đầu với những đối thủ cực lớn như Lionel Messi của Barcelona hay chính đồng đội trung vệ Virgil Van Dijk ở Liverpool.

CAN năm nay sẽ khai mạc vào ngày 22/06 và chủ nhà Ai Cập nằm chung bảng A với các đội tuyển Congo, Uganda và Zimbabwe. Các Pharaoh đang là kỷ lục gia vô địch của giải đấu số một Châu Phi với bảy lần trong lịch sử, nhưng họ cũng chưa đăng quang suốt bốn kỳ đã qua kể từ năm 2010.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X