Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho lại giở chiêu bài "tẩy thẻ"

Thứ Năm 04/04/2013 07:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bổn cũ dường như đang được "Người Đặc Biệt" soạn lại nhằm chuẩn bị cho vòng bán kết Champions League khi kết cục ở tứ kết coi như đã an bài.

Lần lượt lĩnh thẻ vàng trong trận tứ kết hôm qua, Xabi Alonso rồi Sergio Ramos đạt đủ hạn mức thẻ phạt và theo quy định của UEFA, bộ đôi này sẽ vắng mặt trong trận lượt về khi Real làm khách trên chảo lửa Ali Sami Yen.

Sergio Ramos tỉnh bơ khi nhận thẻ vàng
Sergio Ramos tỉnh bơ khi nhận thẻ vàng

Thoạt nhìn, sự vắng mặt của bộ đôi này là một thiệt thòi lớn cho Real, bởi Ramos là trung vệ đáng tin cậy nhất của Real, còn Xabi Alonso được ví như nhân tố bản lề trong mọi toan tính chiến thuật của Mourinho. Nhưng trên thực tế, đây nhiều khả năng chỉ là màn kịch mà Mourinho đạo diễn để giúp hai học trò tẩy sạch thẻ phạt khi bước vào vòng tứ kết.

Cả hai thẻ phạt của Alonso và Ramos hôm qua đều đến ở cuối trận, chỉ vì những lỗi rất ngớ ngẩn - cố tình làm chậm trễ thời gian đưa bóng vào cuộc. Real, lúc ấy, đang dẫn Galatasaray 3-0, cách biệt gần như đảm bảo suất đi tiếp cho thầy trò Mourinho, dù vẫn còn trận lượt về.

Mùa 2010-2011, ở lượt trận áp chót vòng bảng Champions League, Mourinho cũng từng giở chiêu tẩy thẻ như thế này với chính hai học trò cưng Alonso và Ramos.

Khi đó, Real đang dẫn chủ nhà Ajax 2-0 và gần như cầm chắc thắng lợi cùng ngôi đầu bảng. Alonso và Ramos lúc này đều đã lĩnh thẻ vàng. Vì những chiếc thẻ này, hai trụ cột của Real có thể sẽ phải nghỉ trận lượt đi vòng 16 đội, nếu chẳng may họ cùng bị phạt thẻ vàng ở lượt trận cuối vốn chỉ có tính chất thủ tục.

Sau khi bàn bạc với hai trợ lý, Mourinho vờ như cho gọi thủ môn dự bị Jerzy Dudek vào chỉ đạo, rồi cho anh này vào sân khởi động. Thủ môn người Ba Lan sau đó tiến đến phía cầu môn đội nhà, truyền đạt lại ý chỉ của ông thầy cho thủ môn đội trưởng Casillas để anh này thuật lại với Ramos và Alonso.

Cũng như hôm qua, lần lượt Alonso rồi Ramos đều phạm lỗi câu giờ và lĩnh thẻ vàng với hai, thành thẻ đỏ gián tiếp, thực hiện hoàn hảo màn kịch mà Mourinho đạo diễn.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X