Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho giải thích việc chỉ sử dụng Bale trong 65 phút tại Europa League

Thứ Sáu 19/02/2021 08:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Mourinho mới đây đã tiết lộ lý do rút tiền đạo Gareth Bale ra khỏi sân ở phút 65 bất chấp ngôi sao người xứ Wales đã chơi khá ấn tượng vào đêm qua.

Bale xuất hiện trong đội hình xuất phát của Tottenham chạm trán đối thủ Wolfsberger (Áo) tại trận lượt đi trong khuôn khổ vòng 1/16 Europa League 2020/21.

Trước một đối thủ không được đánh giá cao về chuyên môn, ngôi sao người xứ Wale đã thi đấu bùng nổ và có được một bàn thắng cùng một đường kiến tạo giúp Spurs giành thắng lợi chung cuộc 4-1.

Mourinho giải thích việc chỉ sử dụng Bale 65 phút hình ảnh
Mourinho không muốn Gareth Bale bị quá tải

Với kết quả này, Tottenham gần như đã đặt một chân vào vòng đấu tiếp theo. Chia sẻ sau trận đấu, HLV Mourinho đã nhắc đến cậu học trò từng được cho có mâu thuẫn với ông: "Một trong những lý do khiến Bale rời sân ở phút 65 là vì tôi muốn cậu ấy đảm bảo thể lực cho trận tới. Nếu không như vậy, Bale rất có thể lâm vào trạng thái quá tải và tôi không hy vọng chuyện đó xảy ra.

Bằng cách rút cậu ấy rời sân ở thời điểm đó, chúng tôi giúp đôi chân của Bale được nghỉ ngơi sớm. Cần biết rằng trận đấu tiếp theo của Spurs diễn ra vào 12 giờ trưa Chủ Nhật (theo giờ Anh) và tôi sẽ đánh giá liệu cậu ta có thể tiếp tục được ra sân.

Bale là mẫu cầu thủ quá dày dạn kinh nghiệm trong việc đánh giá sức khỏe bản thân, cũng giống Harry Kane. Chúng tôi luôn tin tưởng cảm giác của họ về cơ thể mình. Tất nhiên được ra sân thi đấu là quan trọng với Bale, nhưng không cần cứ phải chơi đủ 90 phút."

Bale vừa trải qua một khoảng thời gian khó khăn khi không được Mourinho trọng dụng. Tuy nhiên việc Kane gặp vấn đề sức khỏe đã mở ra cơ hội với anh.

Bale cũng tỏ ra hài lòng với những gì mình làm được trong trận này. Ngôi sao sinh năm 1989 tâm sự: "Chúng tôi đều chung quan điểm rằng nghĩ phải ghi càng nhiều bàn thắng càng tốt ở trận vừa rồi và rất tự tin sẽ làm được chuyện đó. Mọi thứ đã diễn ra đúng như vậy".

Thực tế gần đây Tottenham không giành được nhiều chiến thắng. Vì vậy điều quan trọng là phải giành được chiến thắng để tìm lại sự tự tin. Hy vọng rằng đây là bước khởi đầu tốt để đội tiếp tục bước tiếp, hướng tới những mục tiêu đã vạch ra. Thật tuyệt khi ghi bàn trở lại. Nhiệm vụ của tôi chỉ là di chuyển vào vòng cấm và dứt điểm. Thật vui khi đã có tên trên bảng tỷ số và có đóng góp cho đội".

Mourinho tiết lộ lý do Harry Kane vắng mặt ở Europa LeagueMourinho tiết lộ lý do Harry Kane vắng mặt ở Europa League
Nhà cầm quân Bồ Đào Nha đã có những chia sẻ về tình hình hiện tại của chân sút chủ lực Harry Kane sau khi anh không tham dự trận đấu tại vòng 1/16 UEFA Europa...
Bale chơi bùng nổ ở Europa League, Son Heung-min hết lời khen ngợiBale chơi bùng nổ ở Europa League, Son Heung-min hết lời khen ngợi
Son Heung-min đã có những đánh giá tốt về Gareth Bale sau màn trình diễn ấn tượng của anh trước đối thủ Wolfsberger tại đấu trường UEFA Europa League.
Bale ghi điểm trong mắt Mourinho, Tottenham đại thắng ở Europa LeagueBale ghi điểm trong mắt Mourinho, Tottenham đại thắng ở Europa League
Được HLV Jose Mourinho trao cơ hội đá chính, Gareth Bale đã ghi dấu ấn đậm nét giúp Tottenham dễ dàng vượt qua Wolfsberger và chạm một tay vào tấm vé dự vòng...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X