Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho gây sốc: "Giá của Neymar không hề đắt"

Thứ Năm 03/08/2017 06:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Paris Saint-Germain sắp sửa chi ra 222 triệu euro để có được chữ ký của siêu sao Neymar nhưng HLV Jose Mourinho cho rằng đây không phải là một mức giá quá đắt.
Mourinho gay soc Gia cua Neymar khong he dat hinh anh
HLV Jose Mourinho cho rằng giá chuyển nhượng của Neymar không đắt

Mọi chỉ dấu đều đang cho thấy tiền đạo Neymar sẽ chia tay Barca vào mùa hè này. Bến đỗ mới của chân sút người Brazil là Paris Saint-Germain. Nhưng điểm gây sốc nhất của thương vụ chuyển nhượng này chính là mức giá mà PSG phải trả để có được Neymar. Cụ thể, đội bóng thủ đô nước Pháp sẽ phải chi ra số tiền phá vỡ hợp đồng của Neymar với Barca là 222 triệu euro. Con số này gấp đôi mức phí chuyển nhượng kỷ lục mà Paul Pogba từng lập nên khi trở lại Man United mùa hè năm ngoái (105 triệu euro).

Trong bài trả lời phỏng vấn mới nhất, HLV Jose Mourinho đã bất ngờ lên tiếng khẳng định rằng mức giá này dành cho Neymar là không hề đắt vì khả năng của cầu thủ người Brazil là vô cùng ấn tượng. Nhưng chiến lược gia người Bồ cũng cảnh báo rằng mức giá dành cho các cầu thủ sẽ trở nên cao hơn sau khi thương vụ lịch sử này hoàn tất.
NÓNG: Barcelona xác nhận Neymar đã nộp đơn xin ra đi
Barcelona xác nhận Neymar đã nộp đơn xin được chuyển tới Paris Saint-Germain sau khi đội bóng Pháp đồng ý bồi thường hợp đồng của anh.

“Khi chúng tôi bỏ mức phí kỷ lục để chiêu mộ Pogba, tôi đã nói rằng cậu ấy không hề đắt. Một cầu thủ chỉ được coi là đắt nếu như đội bóng chi tiền ra nhưng không nhận lại được một cầu thủ có đẳng cấp tương xứng. Cũng như trường hợp của Pogba, tôi tin rằng Neymar không hề đắt với giá 200 triệu bảng. Cậu ấy là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới vào lúc này. Cậu ấy chỉ đắt vì bây giờ chúng ta sẽ có thêm nhiều cầu thủ giá 60, 80 hay 100 triệu bảng.

“Neymar cũng là một cầu thủ làm thương mại tốt và tôi nghĩ PSG đã tính đến điều đó. Vậy nên tôi cho rằng vấn đề không nằm ở Neymar mà là những hệ lụy sau khi thương vụ này hoàn tất”.

Theo tính toán đơn thuần, PSG sẽ phạm phải luật Công bằng tài chính của UEFA nếu như chiêu mộ Neymar. Cho dù có tìm cách lách luật thì nhiều khả năng đội bóng thủ đô nước Pháp cũng sẽ bị điều tra và nhận án phạt sau vụ chuyển nhượng đình đám trong lịch sử này.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X