Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho: "De Gea chỉ là thủ môn xuất sắc thứ ba thế giới"

Thứ Ba 05/12/2017 08:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những phát biểu họp báo phỏng vấn của HLV người Bồ Đào Nha trước thềm trận MU vs CSKA Moscow ở lượt trận cuối cùng của vòng bảng Champions League 2017/18.

Mặc dù chưa chính thức đoạt vé vào vòng knock-out Champions League và trên lý thuyết vẫn còn khả năng bị loại nhưng với điều kiện phải nhận thất bại cách biệt ít nhất 4 bàn trên sân nhà Old Trafford, trận đấu lượt cuối MU vs CSKA Moscow có lẽ vẫn chỉ gần như mang tính chất thủ tục của thầy trò Jose Mourinho.

Với cả derby Manchester cuối tuần này được xem như “chung kết của mùa giải”, HLV người Bồ Đào Nha càng có lý do để tính toán nhân sự một cách hợp lý, bất chấp lời khẳng định “không phân tâm và nghĩ quá xa”. Phần lớn các trụ cột đều sẽ được nghỉ ngơi để dưỡng sức đấu hàng xóm Man City, kể cả David De Gea, ngôi sao chói sáng trong khung thành ở chiến thắng vang dội 3-1 trên sân Arsenal vừa rồi..

Mourinho vs Arsenal
Jose Mourinho

Phát biểu tương đối hóm hỉnh của Mourinho về sự lựa chọn vị trí gác đền đêm nay: “Thủ môn của tôi luôn là người hay nhất thế giới. Cho nên trong trận đấu sắp tới, David chỉ là thủ môn tốt thứ ba. Sergio Romero xuất sắc nhất, thứ nhì là Joel Pereira rồi mới đến David De Gea.”

Bên cạnh đó, Người Đặc Biệt cũng xác nhận đã loại Nemanja Matic và đặc biệt đáng tiếc cả Zlatan Ibrahimovic ra khỏi danh sách thi đấu vì vấn đề thể trạng. Ông cho biết: “Ibra không bị chấn thương. Cậu ấy chỉ gặp đôi chút đau đớn, vì đang phải nỗ lực tập các cơ hỗ trợ đầu gối với cường độ cao. Khi tập nặng, sự đau đớn sẽ xuất hiện và cậu ấy không thể chơi khi bị đau. Đó là chuyện mà chúng ta biết rõ sẽ xảy ra. Zlatan cần dừng thi đấu để sẵn sàng cho khối lượng bài tập nặng hơn.”

Dường như sẽ chỉ có Paul Pogba là trụ cột đúng nghĩa duy nhất góp mặt trong đội hình xuất phát trận MU vs CSKA Moscow vì đang thụ án treo giò ở Premier League và không thể tham dự derby Manchester. Bên cạnh đó, đây sẽ là cơ hội thể hiện cho hàng loạt kép phụ dự bị, đặc biệt là Luke Shaw, hậu vệ trái người Anh với tương lai ở Old Trafford chuẩn bị đi đến hồi kết.

Câu lời vẫn mang tính chất khích lệ, động viên của Mourinho: “Luke Shaw vẫn chăm chỉ tập luyện để chờ đợi cơ hội thể hiện của mình và sớm hay muộn, những trận đấu trên sân cỏ sẽ đến với cậu ấy, đơn giản bởi cậu ấy xứng đáng với điều đó, với tất cả chỉ là vấn đề thời gian. Luke Shaw sẽ được lựa chọn thi đấu cho trận MU vs CSKA Moscow, chắc chắn là như vậy.”

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X