Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho đã sai lầm như thế nào ở trận thua PSG?

Thứ Năm 03/04/2014 10:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea rất cảnh giác với Zlatan Ibrahimovic trước trận, nhưng người gây khổ cho họ là Ezequiel Lavezzi.

Anh đón bóng từ cú cản phá của John Terry, sút căng mở tỉ số cho PSG ngay phút thứ ba. Khi Chelsea của Jose Mourinho đẩy cao đội hình tấn công để gỡ hòa (và sau đó tiếp tục tấn công chủ động), PSG dựa vào tốc độc của Lavezzi để phản công. Ivanovic, Terry, Luiz… không ai nhanh bằng Lavezzi cả. Rất nhiều lần anh khiến hàng thủ Chelsea rối loạn.

jose mourinho
 

Đầu hiệp Hai, Lavezzi có một pha đánh đầu vọt xà hết sức đáng tiếc. Hậu vệ Chelsea một lần nữa không kiểm soát được anh trong pha bóng đó, để anh rất tự do đánh đầu. Lavezzi sẽ cần phải phát huy phong độ này ở trận lượt về nếu Zlatan Ibrahimovic vắng mặt vì chấn thương.

Tiền đạo người Thụy Điển không làm được nhiều điều trên sân rạng sáng nay. Anh chậm chạp, nhận khá ít bóng và không có những pha xử lý độc đáo như thường lệ. Lavezzi khi ấy tỏa sáng thay phần Ibra. Với Chelsea, Mourinho lại một lần nữa để Fernando Torres và Demba Ba ngồi dự bị, cho Andre Schuerrle đá xuất phát với Oscar, Willian và Eden Hazard phía sau. Khi Schuerrle đá tiền đạo ảo, sự vắng mặt của các tiền đạo thực thụ khiến câu chuyện thất bại trước Crystal Palace của Chelsea lặp lại ở Paris.

Ở Paris, Schuerrle đá bao sân, trong khi Oscar và Hazard chỉ nguy hiểm ở 1/3 sân đối phương. Nhưng Chelsea thiếu các đường chuyền vào vòng cấm PSG và không gây được nhiều vấn đề cho hàng thủ đá thấp của đội chủ nhà.

Thực ra họ chỉ có hai pha bóng đáng chú ý ở khu vực vòng cấm Chelsea: Oscar khiến Thiago Silva phạm lỗi trong vòng cấm; và Eden Hazard vô lê ở rìa vòng cấm sau một quả tạt bên  cánh phải. Càng tai hại cho Chelsea khi thẻ vàng của Ramires trong hiệp Một khiến anh sẽ bị treo giò ở trận lượt về.

Chelsea sẽ phải tìm cách bổ sung năng lượng cho hàng tiền vệ. Với David Luiz đá tiền vệ, Chelsea kiểm soát bóng tốt trong hiệp Một, nhưng hiệp Hai, họ đánh mất sự chủ động. Cú đá của Pastore trong những phút bù giờ đặt một tấn áp lực lên Mourinho và toàn đội.

Theo Thể Thao Văn Hoá
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X